Trang

Tìm kiếm

7 thg 2, 2013

ĐPTK - Chương 50 Giúp đỡ

================================================
Đứng trong đội ngũ, Tiêu Viêm ngẩng đầu nhìn lầu các khổng lồ trước mặt này, nhịn không được than thở.

Trên lầu các có một tấm bài biển cực lớn, ba chữ “Đấu khí các“ hiện ra vẻ cổ kính uy nghiêm, biển có viền chút màu vàng son, trên đó còn hiện ra chút bụi đất, thể hiện đã trải qua bao năm tháng dài tồn tại. Lầu các này, là nơi quan trọng nhất của Tiêu gia. Gia tộc suốt mấy trăm nay qua đã tìm kiếm được khá nhiều bộ công pháp, toàn bộ đều được lưu trữ ở đây, mà những công pháp này chính là những bảo bối chứng minh cho địa vị của Tiêu gia hôm nay tại Ô Thản thành. Trong gia tộc, quan trọng nhất là địa phương này, cho nên phòng thủ vô cùng nghiêm ngặt, ngày thường cơ bản đây là cấm địa, chính cả tộc nhân cũng cấm không được tự ý đi vào, chỉ có sau khi cử hành nghi thức thành nhân , lúc đó nơi này mới tạm thời mở ra một thời gian.

Hơi nheo mắt lại, ánh mắt đảo qua chung quanh những chỗ tối của lầu các một chút, linh hồn lực nhạy cảm làm cho Tiêu Viêm biết được, bọn họ ở nơi này nhất cử nhất động đều bị một hộ vệ ẩn nấp ở một nơi bí mật gần đó thu hết vào trong tầm mắt.

Tại nơi lầu các hẻo lánh, vắng vẻ này, Tiêu Viêm còn có thể nhận thấy được một vài đạo hơi thở cường đại hơn xa mình, xem ra Gia tộc với Đấu khí các này, quả thực vô cùng trọng thị.

Quay đầu lại, cùng Huân Nhi liếc nhìn nhau một cái, đều từ trong mắt đối phương nhìn ra một tia cười, hiển nhiên hai người đều phát hiện ra phòng vệ ẩn giấu ở chung quanh.

"Quy củ khi tiến vào Đấu khí các ta đã nói qua rất nhiều lần, bây giờ cũng không cần nhắc lại nữa, tóm lại, tiến vào trong đấu khí các, mỗi người có thể ở đó trong vòng hai canh giờ là phải đi ra! Còn nữa, mỗi người chỉ có thể mang theo một loại đấu khí

công pháp phù hợp với thuộc tính của bản thân, không thể cầm nhiều loại, nếu có người muốn giấu trộm công pháp, nếu bị phát hiện sẽ bị tước bỏ tư cách học đấu khí công pháp đã đạt được, cho nên các ngươi hãy chú ý!” Đứng ở phía trên đài cao, Tiêu Chiến ánh mắt oai nghiêm nhìn về một nhóm nam tử nữ tử ở phía dưới, vẻ mặt nghiêm túc.

“Rõ!” đông đảo thiếu niên hưng phấn lớn tiếng trả lời, ánh mắt nóng bỏng nhìn lầu các to lớn kia. Nếu có thể học tốt một loại công pháp đấu khí, có thể cho chính mình vượt qua người khác, điều này chính là điều mà tất cả tộc nhân mong chờ trong lòng nhất.

“ Nếu tất cả đều nhớ quy định rồi, thì bắt đầu đi !”

Tiêu Chiến hài lòng gật đầu, từng bước lùi ra phía sau, một chiệc cột đá to lớn hiện ra đứng sừng sững trước đại môn. Hai bên cột, cách chừng một thước là hai bệ đá, trên mỗi bệ đều có gắn một viên thủy tinh cầu trong suốt .

Phất tay, phía sau hai vị hộ vệ vang lên những tiếng kèn kẹt trầm muộn, chậm rãi mở cự môn màu đen ra.

“Sau khi phán đoán thuộc tính của bản thân rồi, tiến vào trong đó phải nhớ kĩ, dựa theo thuộc tính của bản thân mà đi vào thông đạo cho đúng, không được đi nhầm !” Gật đầu, Tiêu Chiến quay về phía đám người nói, ý bảo có thể bắt đầu.

Nhìn Tiêu Chiến gật đầu, gã thanh niên đi đầu vẻ mặt đầy hưng phấn đi tới, hai tay sờ sờ trên thủy tinh cầu, một luồng sáng màu xanh nhạt phóng ra.

“Phong thuộc tính, được, đi vào thôi!” Hờ hững liếc mắt nhìn thủy tinh cầu một cái, Tiêu Chiến gật đầu cười nói.

Có người dẫn đầu vào, nhất thời mọi người dưới đài không ngừng được, cả đám vội vàng kéo tới, tại thủy tinh cầu tìm ra thuộc tính của bản thân, tranh nhau tiến vào đấu khí các.

Nhìn chung quanh càng ngày càng ít người, Tiêu Viêm sờ sờ cái mũi, quay lại nhìn Huân Nhi cười nói, ”Đi nào, thử tìm xem có được công pháp nào không ?”

Huân Nhi gật đầu một cách đáng yêu, công pháp gia tộc cũng không có gì hấp dẫn đối với nàng, bất quá Tiêu Viêm này cũng có chút hứng thú nên nàng cũng đi theo phụng bồi hắn.

Bởi vì trong lòng hai người đều không quá vội vàng, nên đợi cho đến khi tất cả mọi người vào rồi, lúc này ánh mắt mới nhìn êu Chiến một cách bất đắc dĩ, chầm chậm tiến đến.

Tiêu Viêm nhìn về Tiêu Chiến nhếch miệng cười cười, bàn tay đặt trên thủy tinh cầu, hồng quang nóng cháy so với mọi người lần trước đây còn muốn rực rỡ hơn: hỏa thuộc tính.

Tiêu Chiến đã sớm biết thuộc tính của con mình, cho nên cũng không có gì biểu hiện ra mặt, sau đó có chút gật đầu, ánh mắt đột nhiên quét rất nhanh ra xung quanh, sau đó lặng lẽ bước tới từng bước, ho khẽ một tiếng, làm bộ cúi xuống một chút, âm

thanh khe khẽ truyền ra: "Hỏa đạo đường thứ ba, phòng bốn mươi ba.”

Nghe Tiêu Chiến thấp giọng nói, Tiêu Viêm ngẩn người ra, đột nhiên có chút buồn cười, nguyên nhân là cha mình đang lợi dụng việc công làm việc tư a.

Gật đầu một cách bí mật, Tiêu Viêm đứng ở một bên nhìn Huân Nhi kiểm tra.

Huân Nhi nhìn thủy tinh cầu bóng loáng kia, chần chờ một chút, liền có chút lắc đầu bất đắc dĩ, ngón tay khe khẽ điểm lên trên.

Khi Huân Nhi chạm lên trên, thủy tinh cầu đột nhiên hơi trầm xuống rồi ngay lập tức hỏa hồng bừng lên, dĩ nhiên cũng giống như mọi người nhưng thủy tinh cầu lại như một hỏa cầu nóng cháy và sáng chói mắt.

Có chút rung động nhìn thủy tinh cầu hóa thành như một hỏa cầu, Tiêu Viêm há miệng hít vào một hơi. Hỏa cầu chỉ tồn tại trong chốc lát, sau khi Huân Nhi rút tay lại, mới từ từ tiêu biến, những cái khe nhỏ bé đã lan khắp thủy tinh cầu.

Khổ ải nhìn thủy tinh cầu bị nứt vỡ, Tiêu Chiến bất đắc dĩ thở dài một hơi, ánh mắt mang theo một chút ý vị khó hiểu nhìn Huân Nhi, khoát tay nói : “Vào đi thôi !”

“Khà khà, hỏa thuộc tính thật tinh thuần, bất quá trong cơ thể lại không có mộc thuộc tính, nếu không quả thật là một luyện dược sư trời sinh.” Khi Tiêu Viêm còn đang khiếp sợ, trong lòng đột nhiên vang lên âm thanh kèm theo sự cảm thán của Dược Lão. Trong lòng khổ sở gật đầu, Tiêu Viêm đi tới bên cạnh Huân Nhi, bất đắc dĩ nhún vai, rồi xoay người hướng về trong đấu khí các bước đi.

Nhìn hai người sóng vai hướng về đấu khí các, lại cúi đầu nhìn thoáng qua thủy tinh cầu bị vỡ làm mấy miếng, Tiêu Chiến sờ sờ vài mảnh, lẩm bẩm nói : "Haiz, thật sự là quá mạnh mẽ, cô bé Huân Nhi này, không chỉ tính tình tốt, người cũng xinh đẹp, gia cảnh lại càng kinh khủng, so với Nạp Lan Yên Nhiên tốt hơn vạn lần. Nếu Viêm Nhi mà có thể lấy được người vợ như thế, thật là tốt biết bao …”

Nói xong, Tiêu Chiến lại tự giễu lắc đầu, vì chính suy nghĩ này của mình mà cảm thấy bất đắc dĩ.

Trong lúc đó, Tiêu Chiến tự nhiên là không phát hiện ra khi hắn lẩm bẩm một mình, thân thể mềm mại của Huân Nhi đang sắp bước vào đấu khí các đột nhiên cứng đờ lại, đôi tai nhỏ đột nhiên giống như thủy tinh cầu lúc trước, đỏ rực lênCầm công pháp đi ra khỏi phòng , Tiêu Viêm nhìn Huân Nhi bất đắc dĩ nhẹ giọng nói :”Muội phải tin tưởng ta “

Đi ra khỏi phòng , nhìn tộc nhân ở phụ cận vẫn còn rung động, khẽ nhún vai , đợi Huân Nhi bước ra , hai người lúc này mới nhàn hạ sánh vai nhau bước đi.

Bởi vì khoảng cách hai giờ còn không ít thời gian, cho nên Tiêu Viêm cùng Huân Nhi cũng không vội vã đi ra ngoài , đấu khí các ngày thường thuộc loại cấm địa , hôm nay có cơ hội tiến vào , phải nhìn xem một chút để thỏa mãn lòng hiếu kỳ. Tại một ngã ba hỏa đạo, Huân Nhi tùy tiện tiến nhập vào một phòng nhỏ, lấy một quyển hoàng giai sơ cấp đấu khí công pháp , sau đó cùng Tiêu Viêm , đi vào các thông đạo khác

Hôm nay đấu khí các không thể nghi ngờ là ngày náo nhiệt nhất, mỗi một thông đạo bên trong có rất nhiều người , đám tộc nhân sắc mặt kích động ra sức công kích vào màn bảo vệ, tạo nên những âm thanh không ngừng vang lên. Xem tình cảnh này , trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiêu Viêm nở ra nụ cười nhàn nhạt. Bước sang một con đường nhỏ khác , Tiêu Viêm nhẩm tính thời gian , rồi cười với Huân Nhi nói : “Đi thôi , thời gian cũng đã đến"

Huân Nhi gật gật đầu đi theo Tiêu Viêm.

Chuyển qua con đường nhỏ này, Tiêu Viêm khẽ nhíu mày, cách hai người không xa , một thân hồng y - Tiêu Mị , đang gấp đến độ khuôn mặt nhỏ đỏ hồng lên, một màn ánh sáng trước mặt không ngừng di chuyển , xem bộ dáng của nàng , tựa hồ là tìm được công pháp bên trong , nhưng không có năng lực phá vỡ màn bảo vệ.

Tiêu Mị hôm nay thân mặc một bộ hồng y kiều diễm , kết hợp với khuôn mặt hoàn mỹ , biểu hiện ra cực kỳ mê người. Thế nhưng lúc này , Tiêu Mị lại rất lo lắng , lông mi khẽ nhíu lại trên khuôn mặt đáng yêu , làm đám thiếu niên xung quanh cơ hồi cảm thấy xúc động muốn hiến thân. Tâm tình của Tiêu Mị lúc này quả thực rất gấp rút , hôm nay tiến vào đấu khí các , phụ thân nàng đã ám chỉ nói cho nàng biết dãy số phòng này , dặn dò nàng phải lấy được công pháp trong đấy. Phụ thân nàng phải hao tổn biết bao tâm cơ , mới từ nhân viên đấu khí các lấy được tin tức này , phụ thân nàng tin tưởng rằng , chỉ cần Tiêu Mị tìm được hoàng giai công pháp phong thuộc tính, nhất định có thể tu luyện đấu khí để trở thành một trong những người đứng đầu . Nhưng mà , tuy phụ thân Tiêu Mị tìm được số phòng , nhưng lại quá xem nhẹ vòng bảo hộ phòng , lúc trước Tiêu Mị tìm được phòng này , đã cố gắng gần một giờ , nhưng vần như trước không phá vỡ được , tuy cũng có tộc nhân vì mỹ mạo của nàng muốn hỗ trợ , nhưng vòng bảo hộ này chỉ có thể do một người kích phá , nếu nhân số vượt quá hai người vòng bảo hộ sẽ theo đó tăng cường phòng thủ.

Hiện tại hai giờ thời gian sắp hết , nếu không đánh vỡ được vòng bảo hộ , Tiêu Mị cái gì cũng không đạt được , tưởng tượng đến hậu quả không có đấu khí công pháp , đôi mắt vũ mị kia không khỏi mở to , hiện lên nhiều điểm hơi nước , bộ dáng đó thật động lòng người. Ánh mắt dường như sắp khóc đó thoáng nhìn xung quanh đảo qua thân hình thiếu niên , Tiêu Mị khẽ cười khổ , lắc lắc đầu.

Cách đó không xa , hai tay ôm sau gáy một hắc sam thiếu niên đang hờ hững đi tới.

Tiêu Mị trong lòng đang tuyệt vọng, nước mắt sắp trào ra , hàm răng cắn vào đôi môi đỏ mọng, ánh mắt đáng thương hướng đến Tiêu Viêm , hy vọng hắn có thể giúp mình.

Đám thiếu niên chung quanh thấy bộ dạng của Tiêu Mị như vậy , đều thuận thế di động ánh mắt , cuối cùng chậm rãi dừng lại trên người Tiêu Viêm , ngoài mặt lộ vẻ thản nhiên nhưng thoáng trong mắt lộ vẻ kính sợ. Trong lúc nhất thời , vốn con đường

nhỏ này lúc trước rất là huyên náo , nhất thời trở nên im lặng không một tiếng động.

Tại đây, mấy chục đạo ánh mắt chăm chú nhìn vào , khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiêu Viêm hiện lên vẻ bình thản , lập tức đi tới , thản nhiên không nói gì đi qua Tiêu Mị

Khẽ giương đôi môi đỏ mọng, Tiêu Mị thấy Tiêu Viêm không để ý đến mình, khẽ sửng sốt một hồi , khuôn mặt nhỏ nhắn khẽ tự chế giễu , nhẹ nhàng lắc đầu , nhớ tới chính mình mấy năm gần đây thái độ đối đãi với Tiêu Viêm cũng không khác gì, trong lòng vừa nổi lên oàn khí , cũng dần tiêu tán.

“Híc , coi như là báo ứng , …” Chậm rãi khẽ hạ thân mình , Tiêu Mị đôi vai khẽ rung động  nhẹ nhàng, có chút áp lực khẽ nấc, âm thanh đó trong khoảnh khắc im lặng này khẽ vang lên. Nhìn bộ dạng Tiêu Mị như vậy, đám thiếu niên xunh quang đều ảm đạm hít vào một hơi lắc đầu.

Đứng trên mặt đất , đang khẽ nấc Tiêu Mị bỗng nhiên nhận ra không khí xung quanh có chút không đúng , chậm rãi nhìn lên , vẻ mặt dường như sắp khóc đó , hiện lên ý cười

Thiếu niên trước mặt vốn đã đi xa , chậm rãi quay trở lại

“Tránh qua một bên “Liếc mắt nhìn Tiêu Mị sở động lòng người , Tiêu Viêm nhàn nhạt nói
\
“A? Hả …”Khẽ rùng mình , Tiêu Mị toàn thân hồi phục tinh thần , mặt cười sung sướng , ngoan ngoãn tránh ra

Mọi người cũng cảm thấy vui mừng chăm chú nhìn , Tiêu Viêm đi đến trước màn hào quang , thân mình khẽ hạ xuống.

Thân mình thoáng yên tĩnh , khoảnh khắc sau , giống như sấm vang chớp giật, thân ảnh Tiêu Viêm chớp động , hữu thối mãnh liệt vung lên, phát ra tiếng gió. Một cước ngoan lạt kích vào màn bảo vệ phía trên, gợn sóng cấp tốc khuếch tán , cuối cùng trước mắt mọi người, bạo liệt tan vỡ

Duy trì tư thế một lúc , Tiêu Viêm chậm rãi thu hồi lại, khẽ lắc cổ , bình thản xoay người , hướng đi về phía Huân Nhi ở xa xa

“Biểu ca…Cảm ơn ngươi ..Thực xin lỗi “Tiêu Viêm bên cạnh đi qua , Tiêu Mị thanh âm thấp giọng nói

“Uhm"

Liếc mắt nhìn cô gái mất đi ngạo khí , Tiêu Viêm lúc này mới nhàn nhạt gật gật đầu , sau đó trước ánh mắt sùng bái của đám thiếu niên biến mất tại cuối đường nhỏ .

Không có nhận xét nào: