Trang

Tìm kiếm

20 thg 4, 2013

Tuyệt Thế Đường Môn - Chương 110: Xoay chuyển cục diện - đệ nhị võ hồn dung hơp kỹ

Mục lục
==============================
Hoắc Vũ Hạo biết Y Lai Khắc Tư lại một lần nữa hướng dẫn hắn

"Ngươi còn chờ cái gì nữa? Tầng hào quang đó đã suy yếu rồi, đây là lúc thích hợp nhất để phá vỡ nó."

Y Lai Khắc Tư nói.

Hoàng Kim Lộ vừa kết thúc, Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông lại xuất hiện, Hoắc Vũ Hạo buông tay đồng thời vươn hai tay ra. Còn Vương Đông thì nâng tay phải của mình lên.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, bọn họ thậm chí còn nhìn thấy cả bóng của mình trong mắt của đối phương, giờ phút này, hai người, tâm linh tương thông.

Hoắc Vũ Hạo như đang che chở cho một thứ một cùng quý giá, hai tay đưa ra nắm chặt lấy tay phải của Vương Đông, đồng thời nhắm mắt, đôi tay lúc này đã biến thành màu trắng, tay phải của Vương Đông lại hóa thành một màu vàng nhạt kỳ quái. Ba bàn tay hợp vào nhau, một cỗ khí thế cực kỳ kinh khủng xuất hiện lan tỏa khắp sang đấu.

Nhìn từ bên ngoài chỉ có thể thấy bức màn sương băng đột nhiên nhanh chóng lan tỏa ra bên ngoài, như nụ hoa hé nở thành một đóa hoa xinh tươi rực rỡ, nhưng mang theo một áp lực mãnh liệt khiến người người run sợ. Người có thể trọn vẹn cảm nhận nguồn áp lực ấy một cách chân thật nhất cũng là hai người đang ở gần nhất: Lăng Lạc Thần và Từ Tam Thạch.

Cả hai hoàn toàn không thể diễn tả được sự rung động trong lòng mình, một màn đang diễn ra trước mắt hai người quá mức kinh hãi, quá mức khó tin.

Khi quầng sáng màu trắng đan xen vào ánh sáng màu vàng ánh kim, cả Hoắc Vũ Hạo lẫn Vương Đông đều hòa lẫn vào trong ấy, một bóng người cao lớn lặng lẽ xuất hiện phía sau ánh hào quang.

Ảo ảnh cao chừng hai thước, dáng người to lớn khôi ngô, mái tóc màu đen dài buông xõa sau lưng, anh chàng ấy mặc một bộ trang phục màu trắng dài sáng bóng như được đính kim cương. Hắn có đôi mắt màu xanh biếc, ảo ảnh kia giống Hoắc Vũ Hạo đến tám phần. Có lẽ đây căn bản là hình ảnh Hoắc Vũ Hạo đã trưởng thành.

Khi ảo ảnh xuất hiện, màn sương băng đang lan tỏa ra xung quanh đột nhiên điên cuồng ào ào bay về phía hắn bắn thẳng lên trời, ngay cả hồn lực của Lăng Lạc Thần cũng bị rút đi vì sự biến hóa bất ngờ này.

Lăng Lạc Thần vốn là người thông minh, cô khá bất ngờ trước tình huống hồn lực không thể khống chế nhưng hoàn toàn không có ý phản kháng hoặc ngăn cản, ngược lại còn tiếp tục duy trì bức màn sương băng. Tuy bức màn sương băng vì quá trình này mà biến mất một lượng lớn nhưng vẫn dư sức bao phủ lấy bốn người bọn họ.

Rõ ràng là ảo ảnh nhưng sao lại chân thật đến thế. Ảo ảnh đưa tay phải lên, đặt vào bên trong tầng hào quang, tầng hào quang ấy dần ngưng tụ, còn ảo ảnh ấy thì biến mất. Cả Từ Tam Thạch lẫn Lăng Lạc Thần đều cảm thấy vô cùng kích thích.

Nháy mắt sau, Tinh Chi Thủ Hộ lại run rẩy, một cái chùy thật lớn xuất hiện.

Chùy đen như mực, hai đầu đều gồ lên một thứ khá sắc bén, vật gồ lên ấy có màu xanh biếc, còn chuôi chùy lại như được phủ một lớp hạt kim cương nho nhỏ như trân châu.

Tích tắc này, một âm thanh nức nở chợt vang lên. Bầu không khí đang di chuyển xung quanh vì sự xuất hiện của nó mà bật khóc. Hai đầu nhọn sắc bén của thanh chùy sáng rực lên màu xanh biếc, thân chùy lóe sáng màu vàng ánh kim còn cán chùy lại có màu trắng của băng, ba loại ánh sáng khác nhau đồng loạt tỏa hào quang. Thanh chùy hóa lớn dài đến mười thước, đầu chùy có đường kính chừng ba thước, phía trên nó đã hóa thành một màu đỏ huyết rực rỡ.

Tất cả các loại ánh sáng vừa xuất hiện bị thứ màu đỏ như máu kia liên tục cắn nuốt, sự sụp đổ cuối cùng của Tinh Chi Thủ Hộ cũng bắt nguồn từ nó.

Phảng phất cứ như có một bàn tay vô hình đang điều khiển thanh chùy. Chùy hạ.

Khi công chúa Cửu Cửu nhìn sang đã thấy thanh chùy từ từ rơi xuống rồi. Cô cảm thấy Tinh Chi Thủ Hộ của mình thoáng hiện một tia đỏ huyết. Lồng ngực cô bỗng nhói đau, viên thủy tinh hình thoi trên trán run rẩy kịch liệt, xuất hiện vài vết nứt, Tinh Chi Thủ Hộ triệt để sụp đổ.

Ánh sáng màu đỏ huyết chợt hiện rồi tắt, băng sương trên sàn đấu cũng nối gót tan biến.

Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông xuất hiện trên sàn đấu nhưng lúc này Vương Đông đã ngã xuống tựa vào lưng Hoắc Vũ Hạo, rõ ràng đã mất đi ý thức.

Hoắc Vũ Hạo vẫn còn hơi tỉnh táo, hắn nhìn thẳng về trước, tay phải ấn lên trán một cái, sau đó ngón trỏ và ngón giữa chỉ thẳng lên trời.

Nhất thời, một tia sáng màu xanh kì lạ bay thẳng lên không trung rồi biến mất, nơi tia sáng bay đến là chiếc lồng phòng ngự tuyệt đối đang giam giữ Mã Tiểu Đào.

Cũng ngay lúc này, hai mắt Hoắc Vũ Hạo khẽ sụp xuống, nhưng hắn vẫn không quên liếc nhìn công chúa Cửu Cửu, ánh mắt còn kiêu ngạo hơn lúc đầu trận đấu cô ta nhìn hắn. Sau đó, hắn cũng ngất xỉu theo người bạn đang tựa vào lưng mình.

Choang.

Chiếc lồng phòng ngự bị tia sáng đánh vào vang lên một tiếng động thật lớn, run rẩy kịch liệt, ban đầu vốn có màu vàng rực rỡ, chỉ trong hai hơi thở, ánh sáng màu vàng dã chuyển thành màu xám.

Khi màn sương băng tan biến thì những khán giả bên dưới cũng được nhìn thấy rõ ràng tình huống trên sàn đấu.

Tinh Chi Thủ Hộ bề ngoài chỉ là Hồn Kỹ từ Hồn Hoàn thứ tư của công chúa Cửu Cửu. Nhưng thực tế không phải dễ dàng sử dụng. Vũ Hồn Tinh Quan mạnh hơn những vũ hồn bình thường rất nhiều, người có vũ hồn ấy cũng có thiên phú cực cao nhưng đồng thời, khi tu luyện phải trả cái giá không nhỏ.

Hồn Sư có vũ hồn Tinh Quan chỉ có thể tu luyện vào ban đêm, vì họ nhất định phải hấp thu năng lượng từ các vì sao trên trời để tăng cường tu vi cho mình, hơn nữa, những hồn kỹ muốn thi triển phải thông qua năng lượng hấp thu ấy mới có thể sử dụng. Trong đó, kỹ năng cần hấp thu lâu nhất cũng chính là Tinh Chi Thủ Hộ.

Mười tám viên thủy tinh sáng như ánh sao ấy cần mười tám ngày không ngừng hấp thu năng lượng mới hoàn thành, uy lực của Tinh Chi Thủ Hộ sẽ tăng lên nương theo tu vi của hồn sư. Một kỹ năng độc đáo vô cùng hiếm thấy, vì nó không phụ thuộc vào năm tuổi của Hồn Hoàn. Nhưng điểm yếu lại cực kỳ rõ ràng, một lần sử dụng phải cần ít nhất mười tám ngày hồi phục.

Đây cũng là lý do tại sao Tinh Chi Thủ Hộ có lực phòng ngự biến thái như vậy, chẳng những nó có thể sử dụng trên một phạm vi lớn mà với tu vi của công chúa Cửu Cửu hiện nay, lực phòng ngự còn mạnh hơn cả một Chiến Hồn Đế hệ Phòng Ngự. Với nguyên nhân ấy, công chúa Cửu Cửu và Hoàng Đế Tinh La mới tự tin vào kỹ năng của mình như vậy.

Nhưng, giờ phút này, một kỹ năng với lực phòng ngự biến thái cũng bị phá vỡ. Với thực lực của những người trong học viện Shrek, lẽ ra không có ai đủ khả năng. Chỉ có một lý giải duy nhất là một trong bốn người nấp trong bức màn sương mù ấy vừa vặn có năng lực khắc chế Tinh La Thủ Hộ.

Mà ngay sau đó, mọi người lại càng bất ngờ hơn vì kiện Hồn Đạo Khí cấp bảy được xưng là có lực phòng ngự tuyệt đối cũng xảy ra vấn đề.
...
"Đao khắc Phệ Linh đã được ta tịnh hóa vẫn chưa biến mất, Sinh Linh Kim chứa đựng một lượng Sinh Mệnh Lực khủng bố như thế nào ngươi không thể tưởng tượng được đâu, cho nên, ngươi phải tự mình làm ra một thanh đao khắc, đồng thời khi đó uy lực của Sinh Linh Kim mới thật sự hé mở, ta đã suy nghĩ kỹ rồi, tên của nó sẽ là Sinh Linh Thủ Vọng. Thanh đao đó ngoài việc có thể rót ra mà đồng thời cũng có thể rút đi Sinh Mệnh Lực. Khả năng tước đoạt ấy gọi là Tài Quyết. Những Sinh Mệnh Lực được nó rút đi đều trở về nằm trong Sinh Linh Thủ Vọng. Mỗi năng lượng tồn tại trên đời này đều có sinh mệnh, mỗi khi tước đoạt Sinh Mệnh Lực nếu gặp phải phản kháng mới mất đi hiệu lực, có điều ở thế giới Hồn Đạo Khí này của ngươi, nó là một loại vũ khí khá tốt."

Y Lai Khắc Tư nói.
...
Nếu Mã Tiểu Đào bỏ qua cơ hội trước mắt thì đây chẳng phải là Mã Tiểu Đào nữa, trong thời gian bị nhốt ở bên trong, không giây phút nào cô ngừng thử phá tan nó cả.

Tính tình Mã Tiểu Đào thế nào? Ví bản thân cô là một thùng thuốc súng cũng không sai. Có điều, cô không phải dạng người nóng nảy bộp chộp không có đầu óc, mà ngược lại, bề ngoài cô như thế cũng vì sự nhạy bén thông minh kia được cô che giấu vô cùng hoàn hảo.

Sau vài lần thử công kích mạnh cô đã hiểu, với tu vi của mình, cô không thể nào phá vỡ được chiếc lồng giam này, ít nhất trong một thời gian ngắn nữa là không thể, tiếp đó, cô có một quyết định vô cùng sáng suốt, cô trực tiếp ngồi xuống trong lồng đấy, vừa cẩn thận khám phá vừa bắt đầu vận chuyển hồn lực khôi phục lại lượng hồn lực đã tiêu hao ban nãy, đồng thời cũng không quên quan sát tình huống bên ngoài.

Mã Tiểu Đào biết, nếu mình liều mạng tấn công thì thời gian chiếc lồng giam này mất tác dụng sẽ giảm xuống một ít nhưng một khi đối phương đã sử dụng đến món Hồn Đạo Khí này để giam giữ cô thì tuyệt đối khi mình thoát ra cũng sẽ bị đối phương liên thủ tấn công như Đái Thược Hành. Đã vậy, cô ẩn nhẫn chờ thời cơ.

Bất kể đối phương có chiến thuật gì, chỉ cần cô không ngã xuống thì kết quả vẫn chưa được ấn định. Hiện nay tạm thời học viện Shrek mất đi đội trưởng nhưng vẫn còn là Đái Thược Hành, hắn không phải là người bị đánh bại một cách dễ dàng, nếu hắn có thua, thì cũng sẽ khiến đối phương trả giá không nhỏ. Hơn nữa, chiếc lồng giam có lực phòng ngự mạnh như thế này không thể duy trì trong thời gian dài được. Cô chờ đợi, một khi mình thoát ra sẽ trả cả vốn lẫn lời cho đối thủ.

Cô ngồi bên trong quan sát cục diện, cẩn thận từng ly từng tý mọi góc độ cô có thể quan sát được, cô chờ một cơ hội để nghịch chuyển càn khôn. Từ trước đến nay, cô chưa hề mất đi lòng tin vào thực lực của mình. Mã Tiểu Đào tự nói với bản thân, chỉ cần cô không ngã xuống thì học viện Shrek sẽ không dễ dàng chịu thua.

Mã Tiểu Đào không nghĩ cơ hội sẽ đến nhanh như vậy, khi Tinh Chi Thủ Hộ xuất hiện vết rách, vẻ mặt thờ ơ lạnh nhạt của cô cũng biến mất, cô hoàn toàn không nghĩ ra ai đã làm chuyện đó, vì Đái Thược Hành còn mãi bận rộn đối phó với bốn Hồn Vương một lúc. Sau đó, cô thấy Hoắc Vũ Hạo.

Vương Đông khi ấy đã hôn mê tựa vào lưng hắn, nhưng một khắc này, với sắc mặt tái nhợt, ánh mắt của hắn lại cực kỳ kiên quyết. Cho dù hiện nay hai người kém nhau bảy tuổi nhưng Mã Tiểu Đào không thể không thừa nhận, chỉ trong giây phút kia, cô đã bị ánh mắt của Hoắc Vũ Hạo làm xúc động.

Sự kiên quyết, cố chấp không khuất phục từ một đứa trẻ chỉ mới mười ba tuổi lại có thể làm cô xúc động.

Sau đó, Mã Tiểu Đào liền thấy có một tia sáng bắn thẳng về phía chiếc lồng đang giam giữ mình, chiếc lồng run lên bần bật. Cô không biết Hoắc Vũ Hạo đã làm gì nhưng cô hoàn toàn tin tưởng và không có chút lo lắng nào.

Tích tắc sau, một ngọn lửa lặng lẽ xuất hiện, Phượng Hoàng tung cánh bay ra, còn ngọn lửa của cô đã tăng cấp đến một mức độ không tưởng.

Ẩn trong ngọn lửa nóng bỏng là một chút tà dị, hai tròng mắt Mã Tiểu Đào đã hóa thành đỏ sẫm, hai cánh Phượng Hoàng rộng mở sau lưng. Nương theo sự xuất hiện của đôi cánh, ngọn lửa cũng dần dần sẫm màu.

Một tiếng phượng ngâm thật lớn vang lên, vô cùng bá đạo kèm một sự tức giận sắp bùng phát, ngọn lửa lúc này đã cực kỳ sẫm màu tràn ngập tà khí. Cô giống như một người sắp chết đuối vớ được một cọng rơm, trong khoảnh khắc chiếc lồng với lực phòng ngự tuyệt đối không ngừng run rẩy, cả người Mã Tiểu Đào như hóa thành một quả đạn lửa phá vỡ lồng giam bay ra ngoài.

Cô không bay về phía công chúa Cửu Cửu mà ngang nhiên đón tiếp bốn vị Hồn Vương đã hợp thành một thể.

Các học viên của học viện Shrek trước nay chưa bao giờ thiếu sự phối hợp, ngay khi Mã Tiểu Đào hành động thì Đái Thược Hành cũng bùng nổ. Tuy ban nãy hắn bị thương nhưng với ba kỹ năng tăng phúc sức mạnh đã sớm giúp cơ thể hắn cứng rắn không ai bì nổi. Hắn và Mã Tiểu Đào lần lượt hành động mà hướng hắn chọn là phía công chúa Cửu Cửu.

Lúc này, Hồn Vương còn lại của học viện Tinh La từ lúc bắt đầu vẫn chưa ra tay rốt cuộc cũng hành động, một đôi cánh thật lớn xuất hiện sau lưng y, đôi cánh nhẹ nhàng chắn ngang đường di chuyển của Đái Thược Hành.

Thánh Dực, Chiến Hồn Vương hệ Phòng Ngự, Vũ Hồn Cự Dực Thứu.

Vũ hồn Tinh Quan của Cửu Cửu tuy rất mạnh nhưng khuyết điểm cũng khá lớn. Hồn Sư có được vũ hồn Tinh Quan thì sức mạnh cơ thể tăng lên rất ít. Công chúa Cửu Cửu tuy có năng lực phụ trợ rất mạnh nhưng về mặt phòng ngự và tấn công vật lý thì kém vô cùng. Bên cạnh cô lúc nào cũng có một Chiến Hồn Vương hệ Phòng Ngự, sẵn sàng bảo vệ cô bất cứ lúc nào để tránh phát sinh chuyện ngoài ý muốn.

- Cút ngay.

Đái Thược Hành tức giận quát lớn.

Hắn vươn đôi hổ chưởng cứng rắn của mình ra chụp lấy đôi cánh của đối phương.

Thân là Chiến Hồn Vương hệ Phòng Ngự, Thánh Dực không phải người dễ đối phó, Hồn Hoàn thứ hai và thứ tư đồng thời nhấp nháy, đôi cánh vốn màu nâu lóe ra ánh sáng, sáng bóng như kim loại.

Cả hai va chạm với nhau lóe ra từng tia lửa điện.

Mã Tiểu Đào bị áp bức tức giận đến mức ấy, Đái Thược Hành có thể thoải mái hơn sao? Hắn là Đại công tử phủ Công Tước Bạch Hổ, sự kiêu ngạo trong lòng hắn tuyệt đối chỉ có hơn chứ không kém Mã Tiểu Đào. Cho dù hiện này đúng là hắn đã trưởng thành hơn em trai mình là Đái Hoa Bân nhưng tính cách thật sự cũng chẳng khác là bao.

Lúc nãy bị đối thủ vây công đến bị thương, trong lòng Đái Thược Hành bực bội không tả nổi, nhưng lúc này, là trận chiến một đấu một. Hơn nữa, quan trọng hơn chính là, Tinh Chi Thủ Hộ đã vỡ nát, công chúa Cửu Cửu cũng bị thương không nhẹ, đồng thời Tinh Diệu Thuật cũng bị gián đoạn. Nói cách khác, đồng đội của cô lúc này không còn nhận được sự phụ trợ từ cô nữa.

Trong tình huống này, một Hồn Vương đấu với một Hồn Đế, kết quả rất dễ đoán.

Nếu bình thường, một Chiến Hồn Đế hệ Cường Công gặp một Chiến Hồn Vương hệ Phòng Ngự ít nhiều gì vị hệ Phòng Ngự kia cũng chống đỡ được một ít, nhưng đáng tiếc, đối thủ của Thánh Dực là một Chiến Hồn Đế với vũ hồn Bạch Hổ cực kỳ am hiểu cận chiến đồng thời sức mạnh cơ thể đã được tăng phúc gấp nhiều lần.

Một tiếng động thật lớn vang lên, đôi cánh cứng như kim loại đã chặn đường của Đái Thược Hành nhưng đôi hổ trảo của hắn cũng đồng thời tóm được hai cánh của đối phương.

Một tiếng gầm thật lớn vang lên từ miệng Đái Thược Hành, một tia sáng màu trắng sắc bén xuất hiện, kỹ năng Bạch Hổ Phá Diệt Sát lần thứ hai được sử dụng.

Thế nhưng, công kích của hắn lại rơi vào không khí, một lực hấp dẫn thật mạnh từ trên bầu trời bay xuống. Thánh Dực đang đứng trước mặt Đái Thược Hành đột ngột biến mất chỉ còn lại đôi cánh kim loại biến ra từ Vũ Hồn in hơn mười lỗ hổng thật to.

Đây là do trọng tài Thiên Sát Đấu La ra tay, nếu không, Thánh Dực mà gánh chịu đòn công kích này của Đái Thược Hành thì không chết cũng hấp hối. Trong tình huống này, buộc lòng hắn phải ra tay, đồng thời cũng tuyên bố, Thánh Dực đã mất tư cách thi đấu.

Đái Thược Hành bên này thành công thì Mã Tiểu Đào cũng bắt đầu cho mọi người thấy thực lực cường giả mạnh nhất đội học viện Shrek, thậm chí có thể nói mạnh nhất cuộc thi Đấu Hồn Đại Tái lần này.

Ngọn lửa màu đỏ sậm bùng cháy bao phủ lấy cơ thể, cả người cô lại hóa thân thành một con Phượng Hoàng, Tà Hỏa Phượng Hoàng.

Cô đã không còn kềm lại chút Tà Hỏa nào. Bình thường, bất kể là tu luyện hay chiến đấu, cô đều áp chế phần Tà Hỏa trong ngọn lửa Phượng Hoàng, vì nó quá tà ác, nếu sử dụng, nó sẽ ảnh hưởng đến thần trí. Nhưng đồng thời, áp chế khiến tu vi và uy lực bị giảm xuống một khoảng nhất định. Vì Tà Hỏa đó cũng là một phần của cơ thể cô.

Giờ phút này, ngọn lửa màu đỏ sậm cho thấy, cô đã xuất toàn lực.

Theo một ý khác, lúc này Vũ Hồn mà Mã Tiểu Đào thi triển có điểm còn vượt qua cả vị tổ sư đời thứ nhất trong đội Shrek Thất Quái Đầu tiên, Mã Hồng Tuấn. Vì lúc đó, Mã Hồng Tuấn nhờ vào dược liệu thần kỳ đã giải quyết triệt để vấn đề tà khí, Vũ Hồn của y đã thành một Hỏa Phượng Hoàng thuần túy. Cũng vì thiếu phần tà khí, nên mặc dù vẫn mạnh nhưng khi bộc lộ ra lại kém một chút mãnh liệt và bá đạo.

Sau khi mất đi sự phụ trợ của Tinh Diệu Thuật, bốn người Hoàng Hà Vân hơi chậm lại một chút, bọn hắn vốn định đuổi theo Đái Thược Hành bỗng nhiên lại thấy Mã Tiểu Đào bay đến phía mình. Bọn họ tuy kích động nhưng vẫn ngang nhiên đối mặt với Mã Tiểu Đào.

Tuy nhiên, khuyết điểm của sự phối hợp bốn người lại lộ ra, trong thời gian cấp bách, bọn họ chỉ kịp xoay người lại. Người dẫn đầu là Hoàng Hà Vân, ban nãy hắn bị Mã Tiểu Đào áp chế, mà lúc này cô đột nhiên phá vỡ phòng hộ tuyệt đối xuất hiện, khí thế đã áp đảo được hắn.

Mặc dù vậy, Hoàng Hà Vân cũng không dám chậm trễ, hắn đấm hai đấm vào ngực của mình, đôi mắt bỗng đỏ như máu, hắn lớn tiếng gầm lên, một cơn lốc xoáy màu đen nháy mắt quét thẳng về phía Mã Tiểu Đào.

Đây là Hồn Kỹ thứ năm của Hoàng Hà Vân, cũng là kỹ năng mạnh nhất của hắn, Hắc Ám Cụ Phong. Dưới sự trợ giúp của ba đồng đội, một kích Hắc Ám Cụ Phong này đã gần như hóa thành thực thể, nó vừa xuất hiện, không khí trên sàn đấu vì nó mà tạo nên cảm giác như muốn tan chảy. Nơi cơn lốc đi qua, để lại trên sàn đấu một khe rãnh thật sâu đồng thời cũng tạo nên một lực hút rất mạnh, tập trung vào Mã Tiểu Đào.

Sau khi sử dụng một kích này, mạch máu trong người Hoàng Hà Vân đều biến thành màu xanh tím in hằn lên da. Lúc này hắn mà còn sử dụng Hồn Kỹ nữa nhất định sẽ nổ tan xác mà chết.

Độc Cô Thượng Thiện đứng sau hắn không thể không rút tay về, đồng thời cũng tiếp nhận vị trí đứng đầu từ Hoàng Hà Vân, đội hình bốn người nháy mắt rút còn ba.

Theo như tính toán của bọn họ, một kích toàn lực của Hoàng Hà Vân tệ lắm cũng phải khiến Mã Tiểu Đào trọng thương.

Nhưng, bọn họ không ngờ, Mã Tiểu Đào nóng nảy như thế lần này lại không chọn cứng đối cứng.

Đôi cánh lửa khổng lồ của cô đột nhiên vỗ mạnh, Mã Tiểu Đào trông như bị cơn lốc xoáy cuốn lấy nhưng thật ra, cô đang tăng tốc di chuyển.

Đây là ưu thế của một người có tu vi cao, đồng thời là Hồn Đế nhưng hồn lực của Đái Thược Hành kém Mã Tiểu Đào đến năm cấp, tu vi hiện nay của cô đã là cấp 67, chỉ còn vài bước chân nữa là đến cấp bậc Hồn Thánh. Sau khi ngọn lửa của cô được nâng cấp, thực lực kia, cho dù một Hồn Thánh sơ cấp sử dụng Hồn Lực cũng chưa chắc có thể mạnh hơn cô lúc này.

Đôi cánh đập mạnh liên tục tạo nên ảo giác cô bị hút vào cơn lốc xoáy nhưng một màn quỷ dị bỗng xuất hiện, cuối cùng mọi người cũng có thể nhìn rõ, cô không phải bị hút vào Hắc Ám Cụ Phong, mà Hắc Ám Cụ Phong bị cô hút bay đến.

Cơ thể Mã Tiểu Đào lúc này song song với mặt đất, sau đó từ chân phụt ra một ngọn lửa mãnh liệt. Hắc Ám Cụ Phong vốn đang đến sát bên cô bỗng nhiên như chạm phải nham thạch nóng chảy, nhất thời run rẩy, thể tích thoáng giảm. Mã Tiểu Đào nương vào đôi Hồn Cốt dưới chân, tốc độ đột nhiên đề thăng, cả người quét thành một đường cong cắt ngang Hắc Ám Cụ Phong rồi bay thẳng về phía ba người Độc Cô Thượng Thiện.

Trên không trung, Hồn Hoàn thứ năm của cô lóe sáng, ngọn lửa Phượng Hoàng của cô đột nhiên hóa thành từng vòng sáng quấn quanh người cô, cô khẽ thét lên một tiếng chói tai, cả người lại tăng tốc, rồi biến mất trong ngọn lửa đỏ sẫm, cô đã thật sự hóa thân thành Hỏa Phượng Hoàng, tích tắc sau liền đến trước mặt Độc Cô Thượng Thiện.

Càng thần kỳ hơn là từng vòng ánh sáng đỏ sậm ấy tấn công vào Hắc Ám Cụ Phong, tuy không đủ lực đánh tan nó nhưng vẫn đủ sức ngăn cản đồng thời làm nó suy yếu, khi Mã Tiểu Đào đến trước mặt Độc Cô Thượng Thiên thì Hắc Ám Cụ Phong gần như đã bị ngọn lửa màu đỏ của cô làm suy yếu hơn một nửa.

Độc Cô Thượng Thiện lúc này không còn cách nào nữa, căn bản không có khả năng tránh né, khi cả ba hợp thành một thì tốc độ chẳng thể nào so được với Mã Tiểu Đào.

Hồn Hoàn thứ năm trên người hắn nhấp nháy, vũ hồn U Minh Cuồng Sư đồng dạng cũng là một vũ hồn có lực công kích khá mạnh. Nhưng, cho dù hắn ở trong trạng thái cuồng bạo, cho dù hắn và hai đồng đội cùng phối hợp, thì vẫn không thể ngăn cản được thế tấn công của Mã Tiểu Đào.

Ầm!!

Một tiếng nổ thật lớn vang lên, một nửa sàn đấu đều bị ngọn lửa mạnh mẽ cắn nuốt. Bên dưới khán đài, các khán giả chỉ thấy một bông hoa lửa xuất hiện rồi nở rộ, ba bóng người bay thẳng lên trời, chúng được Thiên Sát Đấu La cứu lên không trung rồi. Tuy vậy, lúc này cả ba cũng bị dư chấn mang vết thương khá nặng, và Cửu Chuyển Biến Hồn Nghi sau lưng bọn họ cũng vỡ tan.

Chính xác là có đến bốn bóng người được tóm lên không trung, vì tính cả Hoàng Hà Vân kiệt sức nằm dưới đất được Thiên Sát Đấu La thuận tay bắt lên nữa.

Đồng thời kết thúc trận đấu không chỉ là Đái Thược Hành và Mã Tiểu Đào, cuộc chiến bên phía Bối Bối cũng đã đi đến hồi kết. Để chiến thắng đối thủ khó chơi thế này không chỉ dựa vào mỗi một mình hắn.

Tốc độ của vũ hồn Thiểm Điện Chuẩn quá nhanh, cộng thêm một chút thuộc tính lôi điện, hắn có sức kháng cự rất mạnh với tác dụng gây tê liệt từ lôi điện của Bối Bối. Vũ hồn Lam Điện Phách Vương Long thiên về sức mạnh nên Bối Bối mới có thể kiên trì đến lúc này, dù thế, khi Tinh La Thủ Hộ bị phá vỡ, cả người hắn cũng đã chằng chịt vết thương.

Nháy mắt sau khi Tinh Chi Thủ Hộ sụp đổ, Hồn Vương Thiểm Điện Chuẩn Trần Tiểu Kiệt cũng cảm thấy nguy cơ, hắn lập tức quyết định sử dụng kỹ năng công kích mạnh nhất, hi vọng có thể nhanh chóng xử lý Bối Bối. Nhưng đúng lúc này, một tia sáng màu đen bay đến phía sau Bối Bối. Đòn công kích cực mạnh của Trần Tiểu Triệt bỗng nhiên va chạm một lá chắn rất cứng và nặng, vô cùng lạnh lẽo.

Từ Tam Thạch đã dùng Huyền Minh Trí Hoán đổi chỗ với Bối Bối.

Bối Bối tuy bị thương không nhẹ nhưng đều là vết thương ngoài da, sau khi Từ Tam Thạch đổi chỗ với hắn, hắn lập tức không chút do dự vọt lên. Trong lúc ấy, cả người Trần Tiểu Kiệt đột nhiên bị đông cứng không thể cử động.

Với thực lực của Từ Tam Thạch, hắn không thể khóa chặt Trần Tiểu Kiệt. Nhưng  bên phía học viện Shrek lúc này vẫn còn một vị Chủ Khống đang mang tâm trạng vô cùng bức bối.

Một quầng sáng màu lam từ trên người Từ Tam Thạch di chuyển sang người Bối Bối.

Đây là Hồn Kỹ thứ năm của Lăng Lạc Thần, Băng Diệu Hoàn.

Bất kể Hồn Sư Thiểm Điện Chuẩn có tốc độ nhanh thế nào, hắn cũng không thể nhanh chóng sử dụng kỹ năng tăng tốc chạy khỏi phạm vi vây khốn của Băng Diệu Hoàn nên đành bị khóa chặt.

Không có Hoắc Vũ Hạo phụ trợ, thuộc tính vũ hồn của Lăng Lạc Thần lúc này không phải là Cực Hạn Chi Băng, nhưng nếu cô không thể khóa chặt một Hồn Sư có tu vi yếu hơn cả mình lại còn là hệ Mẫn Công không am hiểu phòng ngự thì cô chẳng xứng đáng với vị trí Băng chủ khống.

Tên gia hỏa Từ Tam Thạch bỉ ổi kia sở trường là gì? Không phải cái năng lực Vĩnh Hằng Chi Ngự kia đâu, mà là bỏ đá xuống giếng, giậu đổ bìm leo. Hắn không những sử dụng Hồn Kỹ thứ ba Huyền Minh Chi Lực mà còn dùng tiếp Huyền Minh Chấn, liên tục tấn công vào người Trần Tiểu Kiệt.

Lực công kích của hắn chẳng đáng nhắc đến nhưng bị cái tấm chắn vừa nặng vừa cứng lại còn lạnh lẽo vô cùng đập vào người cũng thoải mái gì. Hơn nữa, Huyền Minh Chấn của hắn không chỉ rơi xuống người Trần Tiểu Kiệt mà còn "lỡ tay" đánh về phía Bối Bối có "thâm cừu đại hận" với hắn.

Bối Bối bị tấn công chỉ khẽ mỉm cười, nụ cười vô cùng dịu dàng và nho nhã.

Hàng loạt tiếng sét ầm ầm vang lên trên sàn đấu. Thiên Sát Đấu La mặc dù là cường giả bậc Phong Hào Đấu La, bất cứ lúc nào lão thấy cần thiết đều sẽ ra tay cứu các học viên, tránh xảy ra tình huống đáng tiếc, nhưng, dù sao lão vẫn là một người bình thường đâu phải ba đầu sáu tay. Trong một thời điểm, ba trận đấu đồng loạt đi đến hồi kết, lão dĩ nhiên sẽ chọn ứng cứu những trường hợp lão cho là sẽ gặp nguy hiểm nhất.

Trần Tiểu Kiệt tuy bị đám người Bối Bối vây công nhưng dù sao hắn cũng là Hồn Vương, mà Bối Bối chỉ là Hồn Tông, tu vi chênh lệch một bậc. Thiên Sát Đấu La theo bản năng cho rằng Trần Tiểu Kiệt sẽ không bị thương quá nặng, hắn còn bị lừa bởi dáng vẻ Bối Bố hết sức lịch sự và nho nhã.

Đáng tiếc, vị Thiên Sát Đấu La này nào ngờ rằng, con người kia, dáng vẻ càng lịch sự, càng dịu dàng, càng ôn nhu, thì lại càng đen tối, xấu xa và hiểm độc.

Ban nãy Bối Bối bị Trần Tiểu Kiệt cho ăn hành thảm thương, trên người đầy vết cắt. Bị đánh như vậy bảo hắn không nổi điên thí có mà đi đầu xuống đất. Từ trước đến nay hắn không phải người lấy oán báo ân, nhưng tuyệt đối là người có cừu tất báo.

Lôi Đình Long Trảo nhanh chóng chộp lấy vai Trần Tiểu Kiệt, đẩy ngã xuống đất,  Bối Bối nhẹ nhàng dùng cùi chỏ nện mạnh xuống ngực.

Càng độc ác hơn là khi hắn vừa rút tay về thì Từ Tam Thạch ở phía sau bay đến đè hắn ngã lên người Trần Tiểu Kiệt.

Trần Tiểu Kiệt liên tục bị đánh, miệng kêu la không ngớt, nhưng hắn chưa kịp khôi phục tinh thần thì Lôi Đình Vạn Quân của Bối Bối lại xuất hiện, vô số xà điện lượn lờ khắp nơi.

Lúc này không chỉ Trần Tiểu Kiệt bị điện giật mà cả Từ Tam Thạch giậu đổ bìm leo sau lưng Bối Bối cũng không thoát. Bối Bối bật dậy, một cước đá bay Từ Tam Thạch đang bị điện giật trợn trắng hai mắt.

Kế đến, Bối Bối tiếp tục "chăm sóc" Trần Tiểu Kiệt bằng hàng loạt đàn rắn điện.

Đến khi vị Thiên Sát Đấu La rảnh tay đến cứu Trần Tiểu Kiệt thì anh bạn Thiểm Điện Chuẩn ấy, bề ngoài đã bị điện giật cháy đen thui, run rẩy nằm dưới mặt đất.

Từ khi cục diện của trận đấu bắt đầu thay đổi đến khi kết thúc chỉ khoảng bảy tám lần hô hấp, học viện Shrek nháy mắt đã cho các khán giả mãn nhãn trước sự phối hợp phản công vô cùng hoàn hảo.

Bên phía học viện Tinh La đã có sáu người mất quyền thi đấu, Đái Thược Hành từ tốn đi về phía công chúa Bối Bối, nhưng lúc này hắn không hề có ý tấn công cô mà bình thản nhìn chằm chằm cô ấy.

Công chúa Cửu Cửu lúc này đã lui đến sát rìa sàn đấu, từ lúc cô bị choáng váng đến khi tỉnh táo lại thì trận đấu cũng gần như kết thúc.

Công chúa Cửu Cửu bị tình thế trước mặt dọa ngẩn người, cô rất muốn nói cô còn kỹ năng rất mạnh chưa kịp sử dụng. Nhưng rõ ràng lúc này nó không còn ý nghĩa gì nữa. Cho dù vũ hồn Tinh Quan của cô có mạnh đến mức nào, nó cũng chỉ là một vũ hồn thiên về phụ trợ nhiều hơn, đối thủ còn đầy đủ quân số và có đến hai Hồn Đế, cô có thể làm gì đây?

- Cửu Cửu, nhận thua đi.

Đái Thược Hành bình thản nói, hôm ở phòng đấu giá ấy không phải là lần đầu tiên hắn gặp công chúa Cửu Cửu, nếu cẩn thận quan sát sẽ thấy mỗi khi ánh mắt hắn nhìn về phía công chúa Cửu Cửu sẽ trở nên vô cùng dịu dàng.

Cửu Cửu lạnh lùng nói:

- Ta cũng không phải bại dưới tay ngươi.

Cô nói xong liền xoay người nhảy xuống, đồng thời, trận đấu này cũng xem như đã kết thúc.

Vì diễn biến của trận đấu này diễn ra quá nhanh, nên tính ra từ lúc bắt đầu đến kết thúc không mất bao nhiêu thời gian, thậm chí có khán giả bên dưới còn không theo kịp những màn chiến đấu kịch liệt trên sàn đấu.

Khi mới bắt đầu, học viện Tinh La hoàn toàn nắm giữ tiết tấu trận đấu nhưng một khoảnh khắc học viện Shrek lại bùng nổ và nghịch chuyển tình thế, chiến cục thay đổi vô cùng kích thích. Nhất là những người dự bị của học viện Shrek, mãi đến khi trận đấu kết thúc, nhịp tim của họ vẫn đập rất nhanh.

Mã Tiểu Đào nhìn thấy đối thủ đều đã rời khỏi sàn đấu liền lập tức xoay người, vỗ cánh hạ xuống trước mặt Lăng Lạc Thần, giọng nói của cô đã có chút khàn khàn:

- Áp chế giúp ta, nhanh.

Lúc này, hai tròng mắt của cô đã hóa thành màu đỏ sẫm, lóe ra hung quang, có vẻ không thể kiểm soát được lý trí nữa.

Lăng Lạc Thần không dám trậm trễ, cô lập tức giơ pháp trượng điểm lên trán Mã Tiểu Đào, một cái Băng Diệu Hoàng nhẹ nhàng rơi xuống người Mã Tiểu Đào mạnh mẽ áp chế Tà Hỏa muốn bùng nổ trong người cô.

Cả người Mã Tiểu Đào được luồng hàn khí lạnh như băng kia làm cho run rẩy một trận, sắc mặt của cô bớt được vài phần hung lệ nhưng tròng mắt vẫn còn màu đỏ sậm.

Đái Thược Hành thấy công chúa Cửu Cửu nhảy khỏi sàn đấu thoáng ngẩn người, sau đó lập tức xoay người nhìn về phía Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông đã ngất xỉu trên sàn đấu, trong mắt hắn lóe ra một tia quái dị, một chút lạnh như băng.

Đúng vậy! Trận này không phải hắn đánh bại công chúa Cửu Cửu. Khi đó hắn chẳng những bị thương mà bản thân còn chưa thể đánh bại nhóm bốn người một thể kia, nếu đối thủ không phải muốn giải quyết hắn trước tiên mà để Thiểm Điện Chuẩn xử lý Bối Bối trước thì lúc sau, gần như một mình hắn phải đấu với cả đội bọn họ, hắn khó mà kiên trì lâu. Khi đó, thắng bại của trận đấu này khó mà nói được, ít nhất, cán cân sẽ nghiêng về phía đối phương.

Mà trận đấu này, người thật sự thay đổi cục diện là hai cậu bé đã ngất xỉu kia. Nhưng rốt cuộc bọn họ đã làm gì? Mãi đến khi bọn chúng ngã xuống thì cục diện rối rắm của học viện Shrek mới được gỡ bỏ. Những gì bọn họ đã làm, e là chỉ có Lăng Lạc Thần và Từ Tam Thạch với có thể thấy rõ. Nhưng cho dù nói thế nào đi họ, bọn họ mới là ngôi sao của trận đấu này.

Không có nhận xét nào: