Trang

Tìm kiếm

26 thg 5, 2013

Chương 155: Thế giới Hồn đạo hoàn toàn mới - Tuyệt Thế Đường Môn

Mục lục
==============================
Nghe Ngôn Thiểu Triết nói trắng ra như thế, sắc mặt Kính Hồng Trần cũng nặng nề hơn, miệng giả đò cười nói: "Được. Không nghĩ tới Ngôn viện trưởng cũng người thoải mái như thế, mong Ngôn viện trưởng sẽ chiếu cố nhiều hơn cho đám đệ tử học viện chúng ta vậy.

Ngôn Thiểu Triết lạnh nhạt cười đáp lễ, nói:

- Ít nhất ta có thể cam đoan bọn họ ở Shrek có thể thục sự học được cái này cái nọ. Đại môn của nội viện Shrek đã sẵn mở rộng cho họ rồi. Hy vọng Hồng Trần Đường chủ cũng sẽ thể hiện đủ thành ý trong hoạt động trao đổi lần này.

Kính Hồng Trần cười ngoác cả mang tai:

- Đó là đương nhiên, đệ tử tinh anh của quý học viện Shrek nhất định nhận được sự dạy dỗ tốt nhất ở Minh Đức Đường.

Ngôn Thiểu Triết mỉm cười:

- Một khi đã như vậy, chúng ta một lời đã định.

Vừa nói, hắn vừa giơ lên tay phải.

Kính Hồng Trần cũng giơ bàn tay vỗ vào tay hắn. Song chưởng giao ước, hai lão cáo già trên mặt vẫn giữ nguyên nụ cười vui vẻ, nhưng trong lòng họ chứa dao găm bẫy rập gì cũng chỉ có quỷ thần mới biết được.

Song phương học viện, hai vị lão sư dẫn đoàn đã dắt các thành viên đi ngang qua nhau tiến về vị trí của viện trưởng hai bên. Lúc Hoắc Vũ Hạo và Tiếu Hồng Trần thoáng ngang qua, Tiếu Hồng Trần nói nhỏ:

- Đại Tái lần tới, tự tay ta sẽ đập vỡ cái trứng rùa của nhà ngươi.

Hoắc Vũ Hạo lộ ra vẻ tươi cười

- Í da, ta sợ quá à.

Ánh mắt hai người nháy mắt bắn nhau khói lửa ì đùng, không chút nhân nhượng. Nhưng phía sau Tiếu Hồng Trần, những người bên đội dự bị cũ và cả Mộng Hồng Trần lại không hề giống như hắn, dường như tâm tình rất tốt, trước sau vẫn mang theo nét mỉm cười thân ái, dù nhìn thấy mình, cũng khẽ gật đầu, ít nhất hắn cũng không cảm thấy một chút ác ý nào tỏa ra. Cái sự kỳ lạ khiến Vũ Hạo cảm thấy mơ hồ không rõ.

Thực tế, ngay cả Tiếu Hồng Trần cũng chẳng biết trong lòng muội muội đang có cái tư tưởng gì.

Mộng Hồng Trần mặt cười càng đậm, thậm chí đến mức đỏ mặt, ánh mắt nhìn về phương đông xa xôi, trong lòng nhủ thầm:

- Hắn không có trong đám trao đổi sinh lần này, nói vậy là hắn ở lại học viên Shrek rồi. Hai năm rồi, không biết bây giờ bộ dáng hắn thế nào nhỉ? Nhất định càng thêm anh tuấn! Sắp được gặp hắn rồi, đôi mắt màu lam xinh đẹp kia thật là làm cho người ta mong nhớ mà.

Hai bên trao đổi vị trí, chỉ có Ngôn Thiểu Triết và Kính Hồng Trần đứng tại chỗ bất động.

Ngôn Thiểu Triết lạnh nhạt cười, nói:

- Vậy đi, Hồng Trần Đường chủ, chia tay tại đây.

Kính Hồng Trần nói:

- Ngôn huynh đi thong thả.

Ánh mắt hai người lại va chạm, Ngôn Thiểu Triết phóng người lên, căn bản là không cần phi hành hồn đạo khí, giống như không trung có một cái cầu thang vô hình, cất bước về phía trước, giây lát đã lên trời cao.

Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt được Mã lão sư đích dẫn dắt vội vàng tự thi triển hồn đạo khí phi hành phóng người lên. Bất quá, nhìn thấy Ngôn Thiểu Triết bày ra thực lực kinh thế hãi tục chậm rãi bước đi trong hư không, cả bọn đều run rẩy khiếp sợ. Đây là thực lực siêu cấp đấu la sao?

Kính Hồng Trần vẫn chưa nóng lòng rời đi, đứng nhìn theo Ngôn Thiểu Triết dẫn đệ tử Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt từ từ biến mất không tung tích, gương mặt toát ra vẻ đăm chiêu.

Cũng là cường giả Phong Hào Đấu La, hắn cũng có thể ngự không phi hành, nhưng tuyệt đối chưa làm được như Ngôn Thiểu Triết vừa rồi. Khiến hắn cực kỳ rung động chính là, Ngôn Thiểu Triết đã hư không chậm rãi bước, cơ thể cũng không có nửa phần hồn lực phóng ra. Mục lão tuy rằng đã qua đời, nhưng Học Viện Shrek vẫn là một mãnh hổ hùng cứ một phương như trước a!

Kính Hồng Trần cười tủm tỉm xoay người, nhìn Phàm Vũ cùng với mười đệ tử Học Viện Shrek, nói:

- Các vị, chúng ta cũng lên đường thôi. Lão phu Minh Đức Đường chủ Kính Hồng Trần, đại diện Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt hoan nghênh các vị gia nhập.

Nói xong câu đó, Kính Hồng Trần cũng phóng người lên. Hai luồng kim quang mỏng dính mở ra sau lưng, thân thể hắn thong thả bay lên.

Hoắc Vũ Hạo cẩn thận quan sát cách hắn sử dụng hồn đạo khí phi hành. Không ngờ đó là một đôi cánh, mỏng, mềm, căn bản không có cảm giác như thiết bị kim loại, mặt trên kim quang nhàn nhạt nhẹ nhàng lưu chuyển, càng không thấy có hồn lực phun ra, chỉ nhẹ nhàng giãn ra bên trong, đã mang theo Kính Hồng Trần bay lên không trung.

Trong trí nhớ của Vũ Hạo, hồn đạo khí đều chế tạo từ kim loại mà thành. Cũng có những kim loại tính chất rất mềm, nhưng nhiều nhất cũng chỉ là mềm dẻo mà thôi. Còn cái hồn đạo khí phi hành của Kính Hồng Trần lại tao cho hắn một cảm giác rất khác.

Phàm Vũ là hồn đạo sư cấp 8, sự rung động trong lòng dĩ nhiên vượt xa Hoắc Vũ Hạo. Một bên phi thân bay lên, một bên rung động lẩm bẩm:

- Minh Đức Đường vậy mà đã có thể đem hồn đạo khí phỏng chế sinh học, nghiên cứu đến trình độ cao thế rồi ư?

Hai năm nay được học viện toàn lực đầu tư, hệ hồn đạo Học Viện Shrek phát triển tốc độ cực nhanh. Thế nhưng sự thật hiển hiện trước mắt Phàm Vũ, rõ ràng so với Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt vô cùng khác biệt. Chênh lệch cứ như hai đầu vách đá vậy a!

Hoắc Vũ Hạo nhịn không được hỏi:

- Lão sư, hồn đạo khí phỏng chế sinh học là cái gì?

Phàm Vũ nói:

- Dùng hồn đạo khí mô phỏng hình thái của sinh vật, có đủ một vài đặc tính chuyên chế của sinh vật, ví dụ như. . . . .

Hắn mới nói được đến đây, giữa không trung, âm thanh Kính Hồng Trần truyền đến

- Các tiểu tử, chúng ta phải nhanh lên một chút, nếu không sẽ khó rời khỏi đây khi trời tối đó nha.

Vừa nói, cặp cánh mỏng như cánh ve kia đại phát kim quang, mọi người chỉ thấy một tầng kim quang giáng xuống từ thiên không, thân thể tất cả mọi người đều bị bao phủ trong đó.

Vài tên đệ tử hệ hồn đạo nội viện giật mình muốn phản kháng, nhưng Phàm Vũ kịp ngăn lại .

Ngay sau đó, thân thể mọi người như cưỡi mây lướt gió phóng lên cao. Cả đoàn lúc này mới phát hiện, đôi cánh hồn đạo khí của Kính Hồng Trần đột nhiên mở rộng hơn ngàn lần, mọi người đều được bao phủ trong tầng kim quang của đôi cánh, lơ lửng sau lưng Kính Hồng Trần. Mỗi cánh rộng chừng 10m, màu vàng, to lớn, nhẹ nhàng phe phẩy.

DG: 10m - ngàn lần => cái cánh lúc trước  = 10m/1000 = 10mm = 1cm. Quả là một cái cánh ve "to lớn", vãi tg

Kính Hồng Trần xoay người, mỉm cười với mọi người. Ngay sau đó, kim quang chợt trở nên cường thịnh, cảnh vật chung quanh nháy mắt trở nên hư ảo .

Hoắc Vũ Hạo kêu lên một tiếng đau đớn, được Hòa Thái Đầu trợ giúp mới có thể giữ vững thân hình. Vừa nãy hắn yên lặng phóng ra Tinh Thần Tham Trắc muốn xem xét tình huống bên ngoài màng ánh sáng này, nhưng tinh thần lực vừa phóng ra đã bị tốc độ cao sinh ra một luồng khí lưu xé tan nát. May mắn hắn cũng kịp thời thu lại, nên không hoàn toàn bị tổn thương.

Cảnh vật bên ngoài đều trở nên hư ảo, nhưng các đệ tử Học Viện Shrek bên trong hoàn toàn không cảm thấy một dấu hiệu bất ổn nào, cứ như họ đang ở trong một cái phòng kín yên tĩnh, ngay cả tiếng gió cũng không nghe thấy. Nếu không phải khung cảnh ngoại giới không ngừng vụt qua, căn bản mọi người sẽ không ai biết được bản thân đang phi hành tốc độ cao.

Phàm Vũ càng trở nên nghiêm trọng. Hắn đương nhiên hiểu được đây là Kính Hồng Trần thị uy. Nhưng hắn cũng phải phải thừa nhận, Kính Hồng Trần khoe hồn đạo khí phi hành phỏng chế sinh học chính là cảnh giới cao nhất của hồn đạo khí trên toàn đại lục. Có thể đem phỏng chế sinh học ứng dụng vào hồn đạo khí phi hành, cũng có nghĩa Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt đã có thể ứng dụng kỹ thuật này lên các phương diện khác, còn hệ hồn đạo Học Viện Shrek vẫn chỉ là một con số không tròn trĩnh!

Huyền lão cũng từng dẫn người phi hành, nhưng so với tốc độ của Kính Hồng Trần lúc này thật sự là kém hơn nhiều lắm.

Hoắc Vũ Hạo cũng lâm vào suy tư sâu xa. Hắn thông qua quan sát đã phát hiện, ở chỗ ngực Kính Hồng Trần, mơ hồ có một đạo kim quang thỉnh thoảng lóe ra, hẳn là vị trí bản thể của hồn đạo khí này. Nhưng vậy thì lớp màng này ở đâu ra? Không lẽ hồn đạo khí thông qua hồn lực mô phỏng mà thành ư?

Không, cũng không phải.

Hoắc Vũ Hạo lấy tay nhẹ nhàng chạm đến lớp màng sáng, lập tức liền cảm giác được sự mềm mại ấm áp truyền ra từ lớp màng, không biết là chất liệu gì, chắc chắn từ trước tới nay hắn chưa hề gặp qua.

Từ lúc chia tay Vương Đông khiến trong lòng hắn mang một chút buồn bã, nhưng lúc này hắn đã hoàn toàn bị kiện hồn đạo khí thần kỳ này hấp dẫn, tương lai hơn hai năm nữa, hắn sẽ học tập ở cái nơi đã chế tạo cái hồn đạo khí đặc biệt này a!

- Các vị, vẫn còn chịu được chứ?

Giọng nói của Kính Hồng Trần truyền vào bên trong.

Phàm Vũ gật đầu, khâm phục đích nói:

- Hồng Trần Đường chủ hiển lộ hồn đạo khí phi hành thần kỳ này thật khiến cho người khác mở rộng tầm mắt, không ngờ quý học viện đã đạt đến cảnh giới nghiên cứu hồn đạo khí cao siêu đến như vậy.

Kính Hồng Trần nói:

- Còn xa lắm mới tới chữ cao siêu. Khi nào mà ngay cả người sử dụng hồn đạo khí cũng ngồi ở trong nói màng sáng nói chuyện với các ngươi, mới xem như có thu hoạch. Cái hồn đạo khí này tốn rất nhiều nguyên liệu trân quý, chế tạo nó chủ yếu là để nghiên cứu. Mục đích của Minh Đức Đường là nghiên cứu để chế tạo sử dụng kim loại bình thường và có thể chịu tải nhiều người, hơn nữa tiêu hao ít hồn lực vẫn có thể bay được xa. Đương nhiên, còn cần không ngừng nỗ lực mới được. Tạm thời là không có khả năng hoàn thành.

Phàm Vũ than nhẹ một tiếng, nói:

- Ít nhất quý học viện còn có mục tiêu cao xa như vậy. Nếu thật sự có ngày nào đó, người thường cũng có thể thông qua phi hành hồn đạo khí lên trời, khoảng cách các nơi trên đại lục đích ắt sẽ ngắn lại. Mọi thứ đều có thể thay đổi.

Kính Hồng Trần cười khoái trá:

- Có lẽ nhiều năm về sau sẽ có có thể thực hiện, nhưng ít ra chúng ta đời này là nhìn không thấy.

Phàm Vũ không biết Kính Hồng Trần nói ra có bao nhiêu bí mật giữ lại, nhưng hắn lại có thể khẳng định, hệ hồn đạo Học Viện Shrek và Học Viện Hoàng Gia Nhật Nguyệt ở phương diện hồn đạo khí có chênh lệch lớn hơn rất nhiều so với chênh lệch về phương diện hồn sư.

Mục lão ở thời khắc cuối cùng đảm nhiệm vị trí Các chủ Hải Thần Các đã ban hành mệnh lệnh cuối cùng trọng tâm phát triển hồn đạo khí, không thể nghi ngờ là quyết định cực kỳ chính xác. ít ra bây giờ còn có cơ hội đuổi theo họ.

Thủ đô đế quốc Nhật Nguyệt là Nhật Nguyệt Thành, được xưng là Minh Đô, là trung tâm kinh tế chính trị của đế quốc. Một thành thị có diện tích to lớn, hoàn toàn vượt quá tưởng tượng của đệ tử Học Viện Shrek.

Tiến vào phạm vi Minh Đô, Kính Hồng Trần mới giải phóng tốc độ phi hành, mọi người đã có thể thấy rõ ràng cảnh tượng phía dưới.

- Chúng ta đã vào đến phạm vi Minh Đô, tương lai hơn hai năm tới, các vị sẽ sinh hoạt trong thành thị này, mong rằng các vị đều sẽ thích thú tận hưởng nơi đây.

Kính Hồng Trần mỉm cười giới thiệu:

- Minh Đô có thể xem như niềm tự hào của đế quốc Nhật Nguyệt chúng ta. Ta dám khẳng định, cho dù là Tinh La, Thiên Hồn, Đấu Linh tam quốc đế đô gom lại, cũng không thể so sánh với Minh Đô của chúng ta.

Lúc này đã là ban đêm, nhưng cũng chính là ban đêm, cảnh tượng càng khiến cho người ta rung động mãnh liệt. Hoắc Vũ Hạo phóng nhãn nhìn lại, chỉ thấy dưới chân trùng trùng kiến trúc, nhìn thoáng qua không thấy giới hạn, phần lớn lâu các đều cao hơn năm tầng. Hắn thậm chí còn thấy được những cao lâu mười tầng. Cảnh tượng này chưa từng thấy qua ở thành Shrek hay thủ đô Tinh La Thành. Vạn ngọn đèn dầu khiến thành thị rộng lớn vô hạn được chiếu rọi rực rỡ đến hoa mắt, tranh sáng cùng trời sao.

Lâu các nối tiếp lâu các, xen giữa là những ngã tư lát đá phiến chi chít khắp nơi(*), một vài ngã tư thậm chí độ rộng vượt qua ba mươi mét. Mơ hồ Hoắc Vũ Hạo cảm giác được hàng vạn hàng nghìn ngọn đèn dầu khẽ dao động một ít hồn lực rất nhỏ.

(*) 星罗棋布 tinh la kì bố: chi chít khắp nơi, đầy rẫy, chằng chịt

Phàm Vũ cất tiếng lên hỏi:

- Hồng Trần Đường chủ, Minh Đô sao lại không có tường thành?

Kính Hồng Trần nói:

- Minh Đô không cần tường thành.

Ngữ khí bình tĩnh, nhưng rõ ràng có tự tin rất lớn. Đơn giản một câu lại khiến kẻ khác suy tư vô hạn. Nhưng vị Minh Đức Đường chủ hiển nhiên sẽ không lộ ra bí mật quốc gia.

Kính Hồng Trần mang theo mọi người hướng nam phương bay đi. Hoắc Vũ Hạo lúc này cũng chú ý tới một điểm, trong chuyến bay vừa rồi, những hào quang kim sắc hình sao không ngừng khuếch tán ra từ kiện hồn đạo khí phi hành này, hơn nữa còn duy trì một chu kì lặp đi lặp lại khuếch tán y như vậy, tuần hoàn không dứt.

Hoắc Vũ Hạo cũng không biết cái đó có tác dụng gì, nhưng hắn lại rõ ràng, Kính Hồng Trần tuyệt đối không bắn tên không đích, bằng vào tinh thần lực hơn người, hắn rất nhanh nhìn rõ quy luật đó, khắc ghi vào trí nhớ.

Kính Hồng Trần nói cũng không quá khoa trương, dù tốc độ phi hành cũng không quá nhanh, nhưng bay ước chừng gần một phút đồng hồ mới nhìn thấy phía nam Minh Đô trong tầm mắt, điểm này từ ngọn đèn có thể nhìn ra. Chỉ bàn về diện tích, mặc dù Hoắc Vũ Hạo còn chưa đến thủ đô của đế quốc Thiên Hồn và Đấu Linh, nhưng cũng có thể đoán ra thủ đô tam đại đế quốc của đại lục Đấu La không bằng một nửa của Minh Đô. Cái quy mô thành thị như thế làm sao không chấn động cho được chứ?

Xa xa, ánh sáng từ những lồng đèn phác họa nên một hình ảnh, một khu vực hình lục giác hiện ra trước mắt mọi người. Diện tích của khu vực lục giác này đủ để sánh bằng một thành thị bậc trung. Trong đó chứa không ít kiến trúc hoa lệ, nhưng cũng có khá nhiều khu đất trống. Kính Hồng Trần cho họ biết, cái khu vực lục giác này, toàn bộ đều là đất đai thuộc sở hữu của Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt.

Kim quang hạ xuống, Kính Hồng Trần mang theo mọi người dừng trên một quảng trường rộng lớn. Màng ánh sáng lặng lẽ rút đi, mọi người thậm chí không có cảm giác gì khác lạ, chỉ có thể thấy bằng mắt. Kiện phi hành hồn đạo khí thần kỳ kia lặng yên biến mất.

Trong quảng trường, đã có mười mấy người chờ sẵn ở nơi đó, bước nhanh đến tiếp đón, trong đó một trung niên dáng người cũng mập mạp đến trước mặt cung kính chào Kính Hồng Trần rồi nói:

- Đường chủ, mọi thứ đã sắp xếp ổn thỏa

Kính Hồng Trần mỉm cười:

- Ta giới thiệu một chút, vị này chính là sư phụ chủ nhiệm của Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt chúng ta, Lâm Giai Nghị, tương lai hai năm rưỡi sắp tới, cuộc sống và học tập của các vị đệ tử Shrek đều phụ thuộc vào hắn. Giai Nghị, ngươi sắp xếp cho bọn nhỏ một chút. Phàm Vũ lão sư, xin mời theo ta.

Nói xong, Kính Hồng Trần dẫn theo Phàm Vũ nhanh chóng đi mất, Phàm Vũ ngay cả một cơ hội liếc mắt với Hòa Thái Đầu và Hoắc Vũ Hạo cũng không có, đánh phải đi theo hắn. Từ giờ phút này, có lẽ bức màn "trao đổi học tập" đã chính thức được kéo ra.

- Đến đây.

Lâm Giai Nghị gương mặt mập mạp không thua kém gì Kính Hồng Trần, nhìn qua so với Kính Hồng Trần thì trẻ hơn không ít. Tay phải giơ lên, những người đi cùng hắn đến quảng trường lập tức tiến lên, mỗi người trên tay đều bê một cái khay, tiến đến đối diện mười học viên Shrek.

- Hoan nghênh các vị đến Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt, hai năm rưỡi sắp tới, các vị đã xem như là thành viên của Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt chúng ta, để cho chương trình trao đổi học tập lần này có thể thành công, chúng ta cung cấp cho các vị môi trường học tập tốt nhất. Chẳng những mỗi tuần cấp cho hai ngày học tập nghiên cứu tại Minh Đức Đường, còn cấp cho các vị tư cách tham gia khảo hạch Minh Đức Đường. Một khi thông qua khảo hạch, các vị cũng có tư cách trở thành thành viên Minh Đức Đường. Tư cách được duy trì cho đến khi chương trình này kết thúc.

- Trên khay trước mặt các vị, là những giấy tờ thủ tục của học viên, cùng với bản đồ học viện, và chìa khóa nơi ở của mỗi người. Dù hiện tại cũng đã trễ, nhưng các vị nên sớm mặc vào giáo phục của học viện. Lát nữa sẽ có vài lão sư tiến hành một vài kiểm tra đơn giản, ghi chép vài thông tin cơ bản về các vị. Sau này các vị có việc gì trợ giúp bên trong học viện đều có thể đến tìm ta.

Mọi người tiếp nhận đồ vật này nọ, Dạ Hiểu Thắng bước ra đầu tiên, đi trước mặt mọi người. Những đệ tử nội viện khác cũng bước theo sau hắn, Hòa Thái Đầu và Hoắc Vũ Hạo đi cuối cùng. Cả đoàn được một nhóm lão sư dẫn đến một tòa giáo học lâu ở cách đó không xa.

Vừa đi, Hoắc Vũ Hạo vừa lấy ra tấm bản đồ xem xét, đêm tối cũng không ảnh hưởng đến thị lực của hắn. (DG: vậy là rõ rồi nhé, tối qua sờ ngực em Vương Đông là cố tình chứ không phải do đêm tối nhé...) Diện tích học viện này còn lớn hơn cả học viện Shrek tính luôn cả Hải Thần Đảo.

Bản đồ cũng khá đơn giản dễ hiểu, Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt chủ yếu chia làm ba khu vực lớn: Giáo Học Khu, Ký Túc Xá, và Khu Thí Nghiệm.

Trong đó khu thí nghiệm chiếm hơn hai phần ba diện tích, trong đó có một khu vực bị khoanh tròn. Dựa vào trí nhớ khi còn ở không trung, Hoắc Vũ Hạo mơ hồ nhớ lại (DG: tg nhiều khi chơi bí mình, ẩn ẩn kí đắc - mơ hồ nhớ rõ, mơ hồ mà còn rõ, quả thật tại hạ bó tay) trong khu vực đó có nhiều kiến trúc rất khác nhau. Nhưng trên bản đồ này không ghi chú những kiến trúc đó có tác dụng gì.

Ở trung tâm khu thí nghiệm, được khoanh tròn bằng một viền đỏ, mặt trên viết 3 chữ: Minh Đức Đường. Nhìn qua, dường như Minh Đức Đường là khu vực cấm kỵ nhất của khu thí nghiệm, nhưng chẳng rõ Minh Đức Đường đối với Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt, thậm chí là đối với đế quốc Nhật Nguyệt mà nói thì ý nghĩa như thế nào.

Còn Giáo Học Khu và ký túc xá phía bên này bản đồ thì có ghi chú tương đối tường tận. Giáo Học Khu tổng cộng có mười hai dãy Giáo Học lâu, cũng là sáu niên cấp, mỗi niên cấp hai dãy Giáo Học lâu. Với quy mô học viện thế này, xem ra Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt thu hút  số lượng đệ tử so với Học Viện Shrek nhiều hơn không ít.

Trước khi khởi hành, Huyền lão cũng có nói đại khái một vài điều liên quan đến Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt. Trong đó có cơ cấu tổ chức.

Sáu niên cấp tại Học Viện Hoàng Gia Hồn Đạo Sư Nhật Nguyệt không hề được xếp theo độ tuổi, ngoại trừ đệ tử khi nhập học ít nhất phải có tu vi hồn sư, tuổi không được quá 12 tuổi. Sau khi vào đến học viện, mới bắt đầu phân niên cấp theo chỉ tiêu khác.

Ở trong này, chỉ cần năng lực của ngươi có thể đạt tới hồn đạo sư cấp 1, như vậy ngươi sẽ có thể được học ở các lớp năm 2. Nếu đạt tới hồn đạo sư cấp 2, thì sang năm 3 tiếp tục học tập. So với Học Viện Shrek phải trải qua rất nhiều khảo hạch, bầu không khí học tập nơi này có vẻ thoải mái hơn khá nhiều, chỉ có mỗi một khảo hạch cấp bậc hồn đạo sư mà thôi. Đương nhiên, khảo hạch cấp bậc hồn đạo sư ở đây cũng khác hoàn toàn Học Viện Shrek, nhưng khác ở chỗ nào, Hoắc Vũ Hạo bây giờ vẫn không biết.

Về mặt thời gian cũng không phải hoàn toàn thoải mái. Nếu đến năm mười tám tuổi vẫn chưa là hồn đạo sư cấp 3, vậy thì nên cuốn gói khỏi học viện mà tự kiếm ăn. Còn hoàn thành chỉ tiêu này, thì có thể ở lại học viện đến năm 25 tuổi. Năm 25 tuổi đạt hồn đạo sư cấp 5, thì có tư cách tham gia khảo hạch Minh Đức Đường.

Lúc này, lão sư dẫn nhóm người Hoắc Vũ Hạo đến Giáo Học lâu năm nhất.

Giáo Học lâu diện tích thật lớn, hành lang rộng lớn thẳng tắp kéo dài.  Chủ nhiệm Lâm Giai Nghị giới thiệu khái quát: vì phương thức thăng niên đặc thù của Học Viện, số lượng đệ tử ở mỗi niên cấp có khác biệt rất lớn. Năm nhất, có 32 lớp, mỗi lớp chừng 40 học viên. Năm hai, số lượng chỉ bằng một phần ba. Đến năm thứ sáu số lượng học viên quá ít, nên những hồn đạo sư cấp 5 đó được chính đạo sư hướng dẫn học tập, chuẩn bị cho khảo hạch vào Minh Đức Đường.

Hoắc Vũ Hạo cũng chú ý tới một điểm, rất nhiều nơi trong Giáo Học lâu đều có rất nhiều hồn đạo khí kim loại, nhìn qua thập phần tinh xảo. Một vài thứ hắn còn miễn cưỡng hiểu được công dụng, nhưng phần lớn thì không biết.

Lâm Giai Nghị vẫn dẫn theo bọn họ đi vào Giáo Học lâu năm nhất. Đến cuối tầng một của dãy phòng phía đông thì dừng lại trước một cửa phòng. Phía trên cửa phòng có một tấm biển, viết ba chữ: Thể Trắc Thất.(DG: phòng kiểm tra thể chất)

Lâm Giai Nghị lấy ra một thẻ bài đeo trên cổ, đưa ra trước một cái vật tròn tròn dường như làm từ thủy tinh, lắc qua lắc lại vài cái. (DG: cà thẻ mở cửa phòng đó mà)

"Tích" một tiếng vang nhỏ, cánh cửa kim loại bật mở ngược ra hai hướng. Lâm Giai Nghị dẫn mọi người vào trong.

Diện tích phòng cũng không quá lớn, ước chừng 100m2. Bên trong có khá nhiều món hồn đạo khí to lớn.

Ở khu thí nghiệm hệ hồn đạo Học Viện Shrek cũng không phải không có hồn đạo khí cỡ lớn, nhưng chủ yếu dùng để xử lý kim loại, tạo hình, khoan linh tinh... So với những hồn đạo khí cỡ lớn trong phòng này lại không giống nhau. Mơ hồ có dao động hồn lực mạnh mẽ trong đó.

Lâm Giai Nghị vỗ vỗ hai bàn tay, kéo ánh mắt ngạc nhiên nhòm ngó chung quanh của đám đệ tử Shrek về chỗ mình

Chỗ này là thể trắc khu của học viện chúng ta. Mọi học viên đều phải đến đây hằng năm để hoàn thành kiểm tra cơ thể. Mọi người cứ bình tĩnh đừng hấp tấp, dù là kiểm tra cái gì cũng chắc chắn không tạo nên tác hại nào đối với cơ thể của mọi người. Nhưng hiện tại mọi người cần phải đưa tất cả hồn đạo khí trên người cho ta cất đi, tránh lúc phân tích số liệu có ảnh hưởng không chính xác. Lúc đang kiểm tra cơ thể, hồn đạo khí trữ vật cũng phải giao cho bạn học giữ hộ, phải chắc chắn trên người không mang theo một mảnh kim loại nào cả.

Hồn đạo thể trắc nghi?(DG: Dụng cụ trắc nghiệm cơ thể) Đối với nhóm đệ tử Shrek, cái này tuyệt đối là một danh từ hoàn toàn mới, Hoắc Vũ Hạo cũng hết sức hiếu kỳ. Dùng hồn đạo khí quét hình cơ thể sao? Làm sao biết được năng lực của một đệ tử ra sao? Cả nhóm trong lòng đoán già đoán non, nhưng vẫn làm theo lời Lâm Giai Nghị tháo ra mọi hồn đạo khí có trên người.

Hòa Thái Đầu liếc nhìn Hoắc Vũ Hạo, thấp giọng nói:

- Tiểu sư đệ, có vấn đề gì trở ngại không?

Hoắc Vũ Hạo nhẹ nhàng lắc đầu. Nếu Học Viện Nhật Nguyệt (DG: từ nay mình dịch sẽ gọi thế này cho ngắn gọn, cái tên kia thực quá ư là dài, tốn dòng ghê gớm.) muốn đối phó bọn họ, cũng chẳng cần phải phiền toái thế này.

- Vị nào sẽ lên trước đây?

Lâm Giai Nghị nhìn thấy môn sinh của học viện Shrek nhanh chóng thu gom hồn đạo khí thì mỉm cười hỏi.

- Ta trước.

Dạ Hiểu Thắng giơ tay xung phong. Thoáng quay lại nhìn những học viên Shrek khác, gật nhẹ cái đầu.

Ban đầu Hoắc Vũ Hạo cũng không có mấy cảm tình tốt với vị Thắng ca này, nhưng lúc này hắn đã trước tiên đứng ra chịu thử thách, hiển nhiên không phải muốn làm náo động. Đang sinh hoạt nơi đất khách, ít nhất phần dũng khí này khiến Hoắc Vũ Hạo cũng tăng thêm cảm tình với hắn.

Một lão sư dẫn Dạ Hiểu Thắng đi đến một cái bàn dụng cụ trước mặt, nói:

- Vị đồng học này không cần khẩn trương, toàn thân thả lỏng. Chờ một chút sẽ có một chùm tia sáng đảo qua trên người. Cả quá trình sẽ không gây ra thương tổn gì cho cơ thể, chỉ ghi lại trạng thái, chiều cao, cân nặng của mỗi người mà thôi.

- Được

Dạ Hiểu Thắng cũng không nói nhiều, sảng khoái đáp ứng một tiếng.

Những đệ tử khác đều tập trung tinh thần nhìn những dụng cụ trên người hắn, ngoại trừ tò mò, ít nhiều đều khá căng thẳng.

Bàn dụng cụ là một cây trụ được dựng thẳng đứng, phía trước có một cột tinh thể hình trụ từ trên xuống dưới, phía dưới chân là một nền tảng tròn. Dụng cụ này toàn bộ cao khoảng 2.5m. Dạ Hiểu Thắng được lão sư Học Viện Nhật Nguyệt yêu cầu đứng lên trên mặt tinh thể hình trụ. (DG: tưởng tượng giống y cân chiều cao sức nặng của TQ mấy ông bà hay đẩy đi lòng vòng khắp xóm hô cân đo ấy)

Vị kia lão sư thì đi đến bên cạnh dụng cụ, đưa bàn tay đặt tại một vết lõm cũng có hình bàn tay. Cùng lúc một vị lão sư khác đứng phía bên kia, tay cầm giấy viết, chuẩn bị ghi chép.

- Thả lỏng cơ thể, bắt đầu rồi.

Lão sư nọ vừa nói, mọi người chỉ nhìn thấy trên người hắn phóng ra dao động hồn lực nồng đậm, chỗ cánh tay của hắn là rõ ràng nhất, có thể nhìn thấy một vầng sáng trắng tỏa ra. Ngay sau đó, cái bàn hồn đạo thể trắc nghi kia phát ra một hào quang màu trắng, hình quạt, bao trùm một mét vuông, từ phía trên chậm rãi hạ xuống.

Dạ Hiểu Thắng cực kỳ căng thẳng, nhưng hắn vẫn cố gắng hết sức thả lỏng thân thể, mắt thấy bạch quang dừng lại ở đỉnh đầu, thân thể hắn không hề sứt mẻ, không một chút chấn động lạ nào.

Lâm Giai Nghị đứng bên cạnh nhìn thấy như vậy thì âm thầm tán thưởng, không hổ là đệ tử học viện Shrek. Vào một học viện đối thủ thử nghiệm hồn đạo khí phân hình mới lạ nhưng không hề tỏ ra sợ sệt, nhát gan. Tâm tính như thế xem như cũng có thành tựu.

Bạch quang chầm chậm quét từ trên xuống dưới, chậm rãi phân hình. Tốc độ không nhanh, cả nửa ngày mới phân hình được từ đỉnh đầu đến phần ngực của Dạ Hiểu Thắng. Bên kia, một lão sư hí hoáy viết vào bản ghi chép, đồng thời cũng đọc to nội dung mà hắn đang ghi đó..

- Cường độ thân thể: cấp 54. Thân thể dẻo dai: cấp 61. Hồn lực dao động: cấp 62. Chiều cao: 1.82m. Thể trọng: 81 kg, cánh tay trái dài, . . . . . . , không có hồn cốt phụ gia. Đánh giá chung: Hồn Đế, cường độ thân thể: hồn đế, sức mạnh thân thể, cần kiểm tra thêm.

Những cái cấp bậc này hiển nhiên đều có tương quan cùng loại với cấp bậc hồn lực. Tình huống của Dạ Hiểu Thắng, chính là hồn lực Hồn Đế cấp 62, cường độ thân thể tương đương Hồn Vương cấp 54, độ dẻo dai của cơ thể lại  tương đương Hồn Đế cấp 61. Còn tại sao đế quốc Nhật Nguyệt có  tiêu chuẩn đánh giá như thế này, cũng chỉ có họ mới biết.

Trong cả quá trình phân hình, vị lão sư ghi chép trước sau báo ra hơn ba mươi số liệu về cơ thể của Dạ Hiểu Thắng. Sắc mặc bình tĩnh của Dạ Hiểu Thắng sau một hồi nghe đọc vanh vách những số liệu đó cũng toát ra vẻ giật mình ngạc nhiên, những số liệu đó hoàn toàn giống với những gì tự thân hắn có thể cảm nhận về cơ thể của mình. Cảm giác của hắn bây giờ giống như bị lột trần truồng đứng tồng ngồng ở đây cho thiên hạ lấy kính lúp mà soi, móc hết mọi thứ bí mật riêng tư về cơ thể ra cho người khác xem.

Hoắc Vũ Hạo cũng chấn động không ít. Cái hồn đạo khí phân hình không ngờ có tác dụng hiệu quả đến trình độ như vậy? Thực quá đáng sợ, có cái này thì muốn che giấu thực lực chẳng phải sẽ như người si nói mộng sao? Chỉ riêng là cường độ thân thể, cơ bắp của hắn đã viễn siêu người thường a! Làm sao đây?

Đứng chết trân ở nơi đó, Hoắc Vũ Hạo không khỏi chau mày, nhất thời không biết nên làm thế nào. Học Viện Nhật Nguyệt trên phương diện hồn đạo khí thực quá tiến bộ, có thể gây phiền toái không nhỏ cho kế hoạch của Shrek.

Hòa Thái Đầu tự nhiên cũng nhìn ra vấn đề, bất giác quay người nhìn về phía Hoắc Vũ Hạo, đôi mắt toát ra ý hỏi.

Dạ Hiểu Thắng hoàn thành trắc nghiệm thân thể, toàn bộ được ghi chép lại, Lâm Giai Nghị ra hiệu học viên tiếp theo tiến hành trắc nghiệm.

Mỗi người cần nhiều nhất là liên tục trong một phút để hoàn thành phân hình thể trắc. Mặc dù Hoắc Vũ Hạo, Hòa Thái Đầu đứng ở cuối hàng, nhưng cả hai đều biết thời gian chờ không lâu chút nào.

Sử dụng hồn kĩ mô phỏng, mô phỏng trạng thái thân thể của những người khác, không biết có được không nhỉ? Ý tưởng đầu tiên vừa lóe ra trong trí não, Hoắc Vũ Hạo nhanh chóng bác bỏ. Bởi nếu mô phỏng mà nói, hắn còn chưa có khả năng mô phỏng từng bộ phận cơ thể phức tạp của con người, tóm lại là không thể biến mình thành bộ dáng người khác được. E rằng chỉ mới mô phỏng một chút đã bị phát hiện. Hơn nữa sử dụng hồn kỹ chắc chắn phải có hồn lực dao động, cái hồn đạo thể trắc nghi này làm sao mà không phát hiện cho được?

Hòa Thái Đầu lo lắng nhìn Hoắc Vũ Hạo, trên cái đầu bóng lưỡng đã xuất hiện lấm tấm mồ hôi.

Hoắc Vũ Hạo nhẹ nhàng huých cánh tay hắn một cái, thấp giọng nói:

- Nhị sư huynh, không có việc gì đâu, xe đến trước núi ắt có đường. Biết sẽ biết, thì chi bằng đi từng bước xem từng bước đi. Nếu bọn họ không đánh giá ta ít quan trọng, vậy đơn giản liền. . . . . .

Nói tới đây, hai mắt hắn híp lại, bất chợt trong mắt xuất hiện hàn quang.

Từng người từng người nối tiếp nhau tiến hành trắc nghiệm thân thể, sắc mặt Lâm Giai Nghị càng ngày càng nặng nề. Có thể nói, học viện Shrek phái tới nhóm đệ tử này, về mặt cường độ thân thể quả thật vượt xa phần lớn đệ tử của Học Viện Nhật Nguyệt. Ngay cả đệ tử Minh Đức Đường, ngang cấp hồn lực cũng không thể so sánh nổi cường độ thân thể của chúng nó. Thế mà cái đám này cũng chỉ là đệ tử hệ hồn đạo của học viện Shrek thôi a! Cường độ thân thể đã có thể đạt tới trình độ như vậy, nếu đổi lại là đệ tử hệ võ hồn thì sao đây?

Lâm Giai Nghị âm thầm ta thán trong lòng. Shrek, quả nhiên không hổ danh đệ nhất học viện đại lục a!

Ồ, tên đệ tử này dáng người thật sự là cao lớn. Lâm Giai Nghị hai mắt sáng ngời, không khỏi nhìn tới nhìn lui vài lần kẻ vừa mới bước lên hồn đạo thể trắc nghi. Đây là người thứ chín trong nhóm rồi, màu da của hắn nhìn qua khác giống với giới quý tộc trong đế quốc chúng ta a!

Làn da ngăm đen của Hòa Thái Đầu lập tức khiến Lâm Giai Nghị phải chú ý. Trong đế quốc Nhật Nguyệt, cũng không phải quý tộc đều có được  làn da ngăm đen, nhưng tất cả những người có màu da đen hầu như đều là quý tộc. Do đó, màu đen ở đế quốc Nhật Nguyệt luôn dành riêng cho những thứ đắt tiền sang trọng.

Hòa Thái Đầu hiện tại chiều cao đã vượt quá 2m, lúc hồn đạo thể trắc nghi chậm rãi phân hình từ trên xuống, vị lão sư phụ trách ghi chép rõ ràng nói to hơn vài phần.

- Cường độ thân thể: cấp 70! Thân thể dẻo dai: cấp 64. Hồn lực: cấp 51. . . . . .

Chỉ đọc tới đoạn này,lão sư phụ trách ghi chép không thể kiên nhẫn làm nốt phần còn lại mà không ngẩng đầu lên liếc nhìn Hòa Thái Đầu. Hồn Vương cấp 51, lại có cường độ thân thể đạt tới cấp 70 thất hoàn Hồn Thánh? Tuy đối với hồn sư, sức mạnh cơ bắp thường không quan trọng bằng cấp bậc hồn lực trọng yếu như vậy, nhưng đối với hồn đạo sư lại khác, cường độ thân thể càng cường đại thì càng hữu dụng. Ít ra dễ thấy nhất là có thể dùng đồng thời nhiều loại hồn đạo khí khác nhau cùng một lúc. Khi sử dụng hồn đạo khí công kích, năng lực phối hợp với hồn đạo khí sư với hồn sư vẫn mạnh hơn không ít.

Con ngươi của Lâm Giai Nghị thoáng co thắt lại, cái tên này có quái thai quá không? Học viện Shrek tìm được hắn từ cái xó nào thế? Theo số liệu thân thể, quả thực chính là thân thể này sinh ra để làm hồn đạo sư mà!!

- Tuổi xương: mười bảy tuổi. Chiều cao, 2.02m. Thể trọng: 110 kg, hồn cốt phụ gia: thân cốt. Tiểu tử, ngươi quả thực chính là một hồn thú hình người a!

Lão sư phụ trách ghi chép tấm tắc tán thưởng. Hắn phụ trách ghi chép thể trắc cũng không phải ngày một ngày hai, nhưng số liệu thể chất tố chất của Hòa Thái Đầu thì vẫn là lần đầu tiên hắn được thấy. Thực lực Hồn Vương, các số liệu cơ thể khác lại thuộc về Hồn Đế trở lên. Thật là bưu hãn mà!

Không chỉ những lão sư Học Viện Nhật Nguyệt giật mình, ngay cả những đệ tử học viện Shrek cũng giương cặp mắt kinh ngạc nhìn trân trân vào Hòa Thái Đầu.

Nếu Hòa Thái Đầu là đệ tử nội viện hệ võ hồn thì bọn họ còn ít kinh ngạc, nhưng mọi người đều biết, Hòa Thái Đầu chính là đệ tử chân truyền của Phàm Vũ lão sư a! Hồn Vương 17 tuổi, rõ ràng hắn đã có đủ năng lực tiến vào nội viện rồi cơ mà.

Sắc mặt Dạ Hiểu Thắng biến hóa lớn nhất, lúc nhìn Hòa Thái Đầu lóe ra một ánh kỳ dị, không biết hắn đang nghĩ đến điều gì.

Ánh mắt Lâm Giai Nghị sáng quắc nhìn chăm chú Hòa Thái Đầu, trong lòng đã xác định, không hề nghi ngờ, người này chính là đệ tử trọng điểm mà học viện Shrek đưa tới. Rất rõ ràng, hắn còn có huy chương hồn đạo sư cấp 6 lấp lánh trên ngực nữa kìa!

Hồn lực cấp Hồn Vương, hồn đạo sư cấp 6, mười bảy tuổi. Chỉ cần ba số liệu này cũng đã đủ rồi. Lâm Giai Nghị bí mật gật đầu ra dấu cho lão sư đang ghi chép kia, vị lão sư nọ cũng bí ẩn không kém đánh một cái dấu đặc biệt ở một chỗ đặc biệt nào đó trong bản ghi chép.

Hòa Thái Đầu bước xuống khỏi hồn đạo thể trắc nghi, nhận lấy hồn đạo trữ vật của hắn nhờ Hoắc Vũ Hạo giữ hộ, và nhận luôn cái của Vũ Hạo. Ánh mắt lo lắng nhìn vị sư đệ thân thiết.

Hoắc Vũ Hạo tự tin mỉm cười, gật đầu với hắn, sau đó bước lên hồn đạo thể trắc nghi. Thở sâu, ngưng thần nội thị, trong đôi mắt kim quang ẩn hiện.

- Đồng học, toàn thân thả lỏng.

Lão sư phụ trách vận hành hồn đạo thể trắc nghi nhắc nhở  Hoắc Vũ Hạo.

Không có nhận xét nào: