Trang

Tìm kiếm

27 thg 5, 2013

Chương 156: Nhập học, Thể trắc - Tuyệt Thế Đường Môn

Mục lục
==============================
Hoắc Vũ Hạo gật đầu, thả lỏng thân thể. Hắn lúc này đã hạ quyết tâm: nếu các ngươi không muốn cho ta khiêm nhường, ta sẽ kiêu ngạo cho các ngươi xem.

Kim quang biến mất, trong giây phút cuối cùng thi triển Tinh Thần Tham Trắc, hắn đã ghi nhớ toàn bộ kết cấu của cái bàn hồn đạo thể trắc nghi này, mọi thứ đều được ghi lại trong não, bao gồm luôn cả cách chế tạo trung tâm pháp trận.

Tu vi tăng lên, Hoắc Vũ Hạo đã bắt đầu hấp thu phong ấn tinh thần lực thứ hai của Thiên Mộng. Cường độ tinh thần của hắn hiện tại rất cao, ngay cả Huyền lão cũng không thể nắm rõ. Tinh Thần Tham Trắc không chỉ tăng lên khoảng cách dò xét, mà tính chi tiết cũng được tăng cường rất nhiều. Với tu vi của hắn hiện tại, chỉ thông qua Tinh Thần Tham Trắc, trí nhớ đủ mạnh để ghi nhớ trạng thái, cấu tạo trung tâm pháp trận của hồn đạo khí cấp 7 trở xuống. Những nghiên cứu này đối với tương lai phát triển hồn đạo khí của Học Viện Shrek có tác dụng rất trọng yếu. Bây giờ cái hồn đạo thể trắc nghi này sẽ là thứ đầu tiên bị hắn đánh cắp công nghệ.

Nhờ Tinh Thần Tham Trắc dò xét trung tâm pháp trận và những linh kiện chung quanh, Hoắc Vũ Hạo có thể khẳng định, chiếc bàn hồn đạo thể trắc nghi là một kiện hồn đạo khí cấp 6. Dù vừa rồi hắn chưa tìm ra sơ hở để có thể đánh lừa hoạt động phân hình, nhưng cũng đã ghi nhớ hoàn toàn đầy đủ công nghệ chế tạo ra nó, đặc biệt là trung tâm pháp trận.

Đương nhiên, cũng vì phải cưỡng ép ghi nhớ quá nhiều những chi tiết linh kiện phức tạp, nên nhiều lắm hắn chỉ có thể cam đoan trong một canh giờ sẽ không mất đi phần nào. Lúc trở về phòng riêng phải nhanh chóng vẽ ra, hoặc phải làm một cái gì đó để tăng cường trí nhớ mới được.

Chỉ thoáng qua một chút, mà tinh thần lực của Hoắc Vũ Hạo đã tiêu hao hết một thành.

Bạch quang trên hồn đạo thể trắc nghi đích lại xuất hiện, phân hình từ trên xuống dưới. Hoắc Vũ Hạo nhắm lại. Hồn lực bản thân được áp chế giữ lại.

- Cường độ thân thể: cấp 62, thân thể dẻo dai: cấp 68, hồn lực dao động: cấp 40, chiều cao: 1.81m, thể trọng: 74 kg, cánh tay trái dài, . . . . . . , cốt linh: mười bốn tuổi, hồn cốt phụ gia: trái, cánh tay phải, thân thể. Đánh giá chung: . . . . . .

Một loạt số liệu hiện ra khiến mọi người toàn bộ ngây dại, trong phòng thể trắc lúc này dường như có thể nghe rõ tiếng muỗi vo ve, không khí im ắng đến mức quỷ dị.

Hòa Thái Đầu 17 tuổi Hồn Vương có thể chất Hồn Đế trở lên đã khiến mọi người kinh hãi, thế thì Hoắc Vũ Hạo 14 tuổi cấp 40 với đống số liệu này, mọi người chỉ có thể tròn mắt há mỏ đứng ngây ra như phỗng.

Hồn lực cấp 40 có ý nghĩa gì? Nghĩa là hắn còn chưa đột phá, chưa chân chính là một Hồn Tông. Nói cách khác, hiện tại Hoắc Vũ Hạo vẫn chỉ là một gã Hồn Tôn. Nhưng chỉ là một Hồn Tôn lại nhận được đánh giá thân thể trung bình hơn cấp 60. Ngoại trừ Cường độ thân thể chưa bằng Hòa Thái Đầu, còn lại các mặt khác đều tương đương với hắn. Còn kinh hãi hơn nữa, là những phụ gia hồn cốt hạng nhất, lại xuất hiên hơn 3 khối.

"Tích, tích, tích, tích. . . . . ." hồn đạo thể trắc nghi đột nhiên xuất hiện thanh âm quái dị. Lão sư phụ trách ghi chép há mồm hô to:

- Số liệu hỗn loạn. hồn đạo thể trắc nghi bị lỗi . . . . . . , quái vật, tiểu gia hỏa này là quái vật.

Lúc hắn quay lại nhìn Hoắc Vũ Hạo, đôi mắt hòa lẫn cả kinh ngạc và sợ hãi trong đó.

Hoắc Vũ Hạo bình tĩnh quét mắt liếc hắn một cái, lui ra phía sau từng bước, xuống khỏi hồn đạo thể trắc nghi, thản nhiên đích:

- Ta đến từ Học Viện Shrek, Học Viện Shrek chúng ta còn có một tên gọi thân mật, gọi là học viện quái vật. Khẩu hiệu của trường là: bồi dưỡng quái vật, không bồi dưỡng người thường. Cám ơn ngài khích lệ ta.

Dạ Hiểu Thắng trợn mắt há mồm nhìn Hoắc Vũ Hạo bình tĩnh bước xuống đi về phía Hòa Thái Đầu, lẩm bẩm nói:

- Bá khí trắc lậu a....... (DG: bá khí tràn ngập phòng trắc nghiệm, cảm thán chuối quá)

Lâm Giai Nghị nuốt  một ngụm nướt bọt, khó khăn nhìn Hoắc Vũ Hạo, nhất thời, hắn cũng không biết nói sao cho phải.

Là chủ nhiệm của học viện hồn đạo sư đệ nhất đại lục, hắn may mắn nhìn thấy không ít thiên tài kinh thế. Nhưng, Hoắc Vũ Hạo là cái cơ thể có tố chất biến thái nhất mà hắn từng gặp. Ngay cả hai người cháu của Minh Đức Đường chủ cũng không so sánh được với hắn a!

Luận thời điểm tuổi tác này, huynh muội Tiếu Hồng Trần về mặt hồn lực đều vượt qua thanh niên trước mặt, nhưng so về cường độ thân thể thì rất xa không thể bằng hắn. Còn may hồn lực hắn không quá mạnh, nếu 14 tuổi mà còn có tu vi Hồn Vương như bọn họ, thì.....

Tuy giật mình, nhưng Lâm Giai Nghị vẫn rất nhanh liền trấn định trở lại, nhìn Hoắc Vũ Hạo mỉm cười, gật đầu tán thưởng:

- Tiểu tử, tố chất thân thể của ngươi thật là tốt a! Không hổ là đệ tử Học Viện Shrek.

Lúc trước Hoắc Vũ Hạo không hề khiến hắn chú ý, bây giờ nhìn thấy huy chương trên ngực Hoắc Vũ Hạo là hồn đạo sư cấp 3, trong lòng ít nhiều cũng nhẹ nhõm hẳn. Cũng may tiểu tử này cấp bậc hồn đạo sư cũng bình thường thôi.

Lâm Giai Nghị nói:

- Được rồi, sau đây chúng ta còn hai mục kiểm tra khác nữa, thời gian cũng không còn sớm, nên nhanh hơn một chút. Ta giới thiệu sơ một chút về mục kiểm tra thứ hai của các vị, chính là kiểm tra sức mạnh cực hạn của mỗi người. Không được sử dụng hồn đạo khí, chỉ có thể dùng hồn lực tăng phúc cho cơ thể. Sức mạnh cơ bắp đối với hồn đạo sư vẫn là một chỉ số quan trọng, đôi khi những hồn đạo khí cỡ lớn cũng cần hồn đạo sư có sức mạnh mới có thể thao tác được.

Hồn đạo lực trắc nghi, thể tích so với hồn đạo thể trắc nghi còn lớn hơn nữa. Cái dụng cụ này chiếm hết một phần mười diện tích phòng, ở giữa có một vật gì đó rất nặng được bọc da, có vẻ dùng để đấm vào, cụ thể nó làm bằng chất liệu gì thì những đệ tử Học Viện Shrek cũng không rõ. Cái bảng đấm này có diện tích chừng 1m vuông, trắc nghiệm rất đơn giản, chỉ cần dùng hết sức đánh lên đó là xong. Chỉ số đánh giá cũng lấy từ cấp bậc hồn lực, cũng là tiêu chuẩn đánh giá của Học Viện Nhật Nguyệt.

"Uỳnh ——"
"Uỳnh ——"
. . . . . .

Những âm thanh nặng nề vang lên, trong trắc nghiệm này, nhóm đệ tử hệ hồn đạo Học Viện Shrek cũng không có biểu hiện gì nổi bật. Dù sao bọn họ cũng là đệ tử hệ hồn đạo, chú trọng tăng tu vi hồn lực, hồn hoàn cũng chủ yếu tăng phúc hồn lực là chính. Trong nhóm của Dạ Hiểu Thắng, mọi người đều đã đánh thử trắc nghiệm, nhưng không có một ai được đánh giá trên cấp 60.

Lại đến lượt Hòa Thái Đầu !

Hòa Thái Đầu và Hoắc Vũ Hạo liếc nhau, sư huynh đệ hai người không cần ngôn ngữ trao đổi, cũng đã hiểu được ý tứ trong lòng đối phương.

Hòa Thái Đầu bước tới hồn đạo lực trắc nghi, thở sâu, so so cái nắm tay của mình với cái tấm bảng trước mặt. Lúc mọi người đinh ninh hắn chuẩn bị đấm một phát lôi đình, tạo ra sức mạnh công phá kinh thế, thì đột nhiên hắn hét lớn:

- Lão tử có điếu xì gà to!

"Soạt —— Boong!"

Dạ Hiểu Thắng nghe xong trợt té sấp mặt, cái đầu nện vào bàn hồn đạo thể trắc nghi, bật ngửa ra trên đất. Biểu cảm trên gương mặt của những người khác thì trở nên cứng đờ, ánh mắt ngây dại nhìn trên tay Hòa Thái Đầu xuất hiện một điếu xì gà to. Hắn nhét xì gà vào miệng, không biết lấy lửa từ chỗ nào đốt xì gà, hít một hơi thật sâu.

Lực lượng tăng phúc đại tuyết gia! Chính là hồn kỹ thứ hai của Hòa Thái Đầu.

- Vị đồng học này, trong học viện không cho phép hút thuốc. . . . .

Ngay lúc một lão sư cố nén bộ mặt run rẩy nghiêm túc nhắc nhở hắn, Hòa Thái Đầu đột nhiên mở tròn hai mắt, chân trái bước tấn một bước, hữu quyền hung hãn đánh tới, nện mạnh lên tấm bảng đo lực của hồn đạo lực trắc nghi. (DG: chỗ này tg lại nhầm là hồn đạo thể trắc nghi, chế ra mấy cái tên rắc rối lung tung rồi cứ mà lầm, haizza)

"Ầm ——"

Một tiếng va chạm đinh tai nhức óc chấn động cả phòng. Dường như cả gian phòng đều vì một quyền này mà rung động. Số liệu hiển thị tăng lên cấp tốc, cái hồn đạo lực trắc nghi nghiêng chếch ra sau cũng có hơn ba xích.

- Lực, cấp 70. . . . . .

Lão sư phụ trách ghi chép run rẩy đọc lên con số hiện ra trên bảng trắc nghiệm. Cái bàn hồn đạo lực trắc nghi này cao nhất cũng chỉ có cấp 70 thôi a! Cấp 70 này chính là dựa vào hồn sư chuyên tu sức mạnh để hình thành tiêu chuẩn tính điểm đó a!

Hòa Thái Đầu lúc lắc bàn tay phải, nhảy xuống khỏi vị trí trắc nghiệm, hai ngón tay thành thục kẹp xì gà, phun ra một vòng khói trắng, nói với vị lão sư lúc nãy nhắc nhở mình:

- Thực xin lỗi a! Không phải ta làm trái nội quy học viên, nhưng bản thân ta là một hồn sư hệ thực phẩm, xì gà chính là võ hồn của ta. Lão sư muốn nếm thử xì gà to của ta không? hay là lấy điếu xì gà thô vậy nhé?

Vừa nói, hắn còn giả đò lần mò tìm kiếm trong thắt lưng của mình.

Lão sư liên tục xua tay, trước sức mạnh cường đại mà Hòa Thái Đầu vừa thể hiện, hắn đã hoàn toàn bị chấn động. Phải biết rằng, Trong cái phòng này ngoại trừ chủ nhiệm Lâm Giai Nghị những lão sư khác cũng chẳng ai đạt đến sức mạnh cấp 70 này được.

Hòa Thái Đầu thể hiện sự cường hãn, quả là một cơ thể cứng chắc như hồn thú. Hồn lực Hồn Vương hơn 50 cấp, thế nhưng khi bộc phát ra sức mạnh cơ thể lại cường đại như vậy, quả thật xứng với hai chữ: dũng mãnh. Dù cho có hồn kỹ tăng phúc, chiến hồn vương hệ cường công chưa chắc có thể đạt được điểm số này a!

Hoắc Vũ Hạo là người cuối cùng tiến hành hồn đạo lực trắc nghi, trong lòng hắn tràn ngập đủ mọi ý tưởng và lo lắng. Toàn lực đối phó hay bảo lưu thực lực? Kiểm tra sức mạnh khác với kiểm tra thể chất lần trước không cách nào che giấu, lấy tuổi của hắn, nếu thu tay lại một chút căn bản những lão sư trước mặt khó nhìn ra. Nhưng mà, trước đó kiểm tra thể chất đã bại lộ nhiều số liệu thể chất bản thân, nếu che giấu quá mức ngược lại cũng khiến họ sinh nghi. Tính toán thật nhanh, Hoắc Vũ Hạo cũng đã có quyết định.

Đứng trước hồn đạo lực trắc nghi, Hoắc Vũ Hạo thở sâu, tay phải chậm rãi nâng lên, nhẹ nhàng đặt vào vị trí cần đánh.

Tất cả lão sư Học Viện Nhật Nguyệt đều tập trung nhìn hắn, dù sao trước đó trong trắc nghiệm thể chất, hắn cũng để lại một ấn tượng càng thêm mạnh mẽ.

Hoắc Vũ Hạo đột nhiên thở sâu, khiến người khác cảm giác như không khí trong phòng bị hắt hút hết. Tay phải đặt trên hồn đạo lực trắc nghi bất chợt lòng bàn tay lõm vào, thu về sau chừng một xích, rồi cấp tốc đánh nhanh về phía trước.

"Uỳnh ——" so với công kích dũng mãnh lúc trước của Hòa Thái Đầu, cú đấm của Hoắc Vũ Hạo nhẹ hơn rất nhiều, có vẻ như là nhẹ nhất trong số mười học viên Shrek ở đây.

- Lực, cấp 55!

Lão sư phụ trách ghi chép báo ra một con số lại khiến mọi người giật mình.

Nếu xét đơn thuần thì cấp 55 cũng chỉ ngang ngửa những học viên Shrek khác, nhưng xem lại thì Vũ Hạo chỉ mới 14 tuổi, nên không thể lấy cái nhìn đơn giản mà xem được. Huống chi, cách hắn vận lực vừa rồi hoàn toàn khác mọi người. Chỉ trong khoảnh cách một xích đã có thể bộc phát sức mạnh như thế, không cố tình gây ra một tiếng vang lớn, cho thấy hắn đã nắm giữ sức mạnh thuần thục đến mức trở thành kỹ xảo, không chút lãng phí sức lực.

Hoắc Vũ Hạo cũng không sử dụng hồn kĩ tăng phúc bản thân, bằng sức mạnh đơn thuần và Tuyệt học Đường Môn Khống Hạc Cầm Long, kết quả kiểm tra hắn tương đối hài lòng. Không cao không thấp, vừa có thể qua cửa, vừa không gây chú ý quá mức đến ánh mắt của mọi người. Nếu hắn dùng Huyền Ngọc Thủ và Băng Đế Ngao tăng phúc, e rằng kết quả không đơn giản như vậy.

Trắc nghiệm lực lượng chấm dứt, còn lại là thí nghiệm khả năng phản xạ.

Dụng cụ dùng để trắc nghiệm ở phần này tương đối nhiều hơn. Một cái bàn phẳng trên đó có mười sáu ô vuông lớn nhỏ cỡ chừng bàn tay. Những ô vuông này sẽ bất chợt sáng lên một cách bất kỳ, không theo quy tắc nào cả. Lúc ô vuông nào sáng lên thì dùng tay đánh vào nó, hào quang trên đó sẽ biến mất. Càng đánh càng nhanh dần, số lượng ô vuông cùng lúc sáng lên cũng sẽ tăng dần, chỉ cần đánh không trúng một ô vuông thì kiểm tra kết thúc.

Trắc nghiệm này không liên quan lắm đến thực lực bản thân, chủ yếu để đánh giá tinh thần vững vàng và năng lực phản ứng của cơ thể.

Dạ Hiểu Thắng lúc này đã không còn bộ dáng hăng hái lúc đầu nữa. Hai lần trắc nghiệm trước, hắn thua xa Hòa Thái Đầu. Chỉ có tu vi hồn lực là dẫn đầu mà thôi, tuy rằng cũng không có gì mất mặt, nhưng ít ra cũng có chút xấu hổ.

Cái phương pháp trắc nghiệm ô vuông này nhìn qua cứ như một trò chơi, lúc mới bắt đầu Dạ Hiểu Thắng cũng không quá để ý, thậm chí thở dài ngao ngán. Nhưng hắn nhanh chóng trả giá cho sơ xuất của mình.

Mười sáu ô vuông lúc mới bắt đầu, chỉ sáng lên từng cái một, thời gian sáng lên chừng một phần ba giây, khi đánh trúng thì cái tiếp theo lập tức sáng lên. Liên tục như vậy.

Chỉ có một cái xuất hiện một lần, Dạ Hiểu Thắng dễ dàng vượt qua. Nhưng theo thời gian trôi qua, lần đầu tiên có hai ô vuông đồng thời sáng lên, hắn sửng sốt một chút. Cũng chính sự sửng sốt này khiến hắn chỉ kịp đánh một cái, tay kia dù vươn tới, nhưng vẫn chậm nửa nhịp.

Thí nghiệm chấm dứt.

- Năng lực phản xạ: kém.

Nghe lão sư ghi chép đọc đánh giá, Dạ Hiểu Thắng thật muốn tìm một cái lỗ chui xuống mà trốn.

Nhưng nhờ có kinh nghiệm thất bại của hắn, người đệ tử đi sau cẩn thận hơn nhiều. Mặc dù là đệ tử hệ hồn đạo, nhưng trước kia học cũng học ở hệ võ hồn, những bài học rèn luyện năng lực phản ứng ở Học Viện Shrek không hề ít chút nào. Do đó chẳng ai trong số bảy người còn lại mang thành tích kém cả.

Đến phiên Hòa Thái Đầu, hắn lại phô bày năng lực phản ứng cực kỳ nhanh nhẹn. Kiên trì hơn năm phút đồng hồ, cho đến khi có cùng lúc tám ô vuông sáng lên một lượt hắn mới không kịp phản ứng, kết thúc thí nghiệm.

Hoắc Vũ Hạo vẫn là người cuối cùng, đối với cái trò chơi thí nghiệm phản xạ này hắn cảm thấy rất thích thú. Nhưng hiện tại lại khó tập trung tinh thần, vì khi những người khác tiến hành thí nghiệm, hắn phải chuyên tâm dò xét kỹ càng ba cái bàn dụng cụ thí nghiệm, ghi nhớ kết cấu, trung tâm pháp trận rồi chứa hết trong não bộ. Lượng trí nhớ đó thực sự tiêu hao quá nhiều tinh thần của hắn.

Thí nghiệm của hắn cũng nhanh chóng kết thúc, khi đến độ khó sáu ô cùng sáng thì hắn thất bại, đạt được mức đánh giá: phản xạ trung bình.

- Được rồi, hôm nay thí nghiệm kết thúc ở đây. Đợi một lát các lão sư sẽ dẫn các ngươi vào ký túc xá. Học viện đều sắp xếp cho mỗi người một gian phòng, có toilet riêng. Hy vọng các học viên sẽ nhanh chóng thích nghi với nơi này. Đồng phục của mọi người sẽ được mang tới thêm vào ngày mai.

Ký túc xá ở phía sau giáo học khu. So với Học Viện Shrek, ký túc xá nơi này có diện tích lớn hơn, trên bản đồ có ghi chú đầy đủ rõ ràng tên cũng như nhiệm vụ của từng công trình. Trong đó khiến Hoắc Vũ Hạo cảm thấy hứng thú nhất chính là khu vực hỗ trợ tu luyện thất trong góc. Theo chú giải trên bản đồ, muốn dùng tu luyện thất hỗ trợ này phải trả phí sử dụng, hơn nữa giá cả lại không thấp tí nào.

Mười người được sắp xếp ở tầng cao nhất trong khu ký túc xá lục niên, một khu vực cũng khá yên tĩnh. Giống như chủ nhiệm Lâm Giai Nghị có giới thiệu sơ qua, mỗi người đều ở trong một gian phòng 20m vuông, còn có phòng tắm riêng. Tuy không đến mức xa hoa, nhưng tương đối sạch sẽ, hơn hẳn điều kiện ở ký túc xá ngoại viện Shrek.

Bất quá, lúc này Hoắc Vũ Hạo hiển nhiên không có thời gian đi quan tâm mấy chuyện này. Sau khi về phòng, hắn ngay lập tức khóa trái của, đến giữa phòng, kim quang trên trán chợt lóe ra, một con mắt dựng thẳng đứng chậm rãi hé mở.

Đôi Linh Mâu khép kín, hắn lấy Vận Mệnh Nhãn quan sát chung quanh, hồn kỹ Tinh Thần Tham Trắc phóng ra. Dưới tác dụng của Vận Mệnh Nhãn, Tinh Thần Tham Trắc đã đạt đến cảnh giới tỉ mỉ, ngay cả bụi bặm lớn nhỏ ra sao cũng không thể thoát khỏi sự dò xét.

Dò xét khắp phòng hết một phút, lúc Vận Mệnh Nhãn khép lại, Hoắc Vũ Hạo cũng hài lòng gật đầu. Học Viện Nhật Nguyệt cũng không bày ra cái trò giám sát mà gắn thiết bị gì trong này, về mặt này coi như có tôn trọng riêng tư cá nhân của người khác.

Hắn cũng không chậm trễ, ngồi xuống ngay bàn trong phòng, lấy giấy bút trong hồn đạo khí trữ vật của mình ra, nhanh chóng ghi chép vẽ lại ba kiện hồn đạo khí mình vừa dò xét được lúc nãy.

Hoắc Vũ Hạo nhận biết sứ mệnh trọng đại mình mang trên vai. Hắn biết rõ, mỗi bản thiết kế hồn đạo khí và cấu tạo pháp trận mà hắn thu thập được, là một trợ giúp rất lớn cho sự phát triển của hệ hồn đạo Học Viện Shrek.

Cấu tạo của Hồn đạo khí khá phức tạp, hơn nữa không được sai một ly nào. Trong ba kiện hồn đạo khí hắn thăm dò được lúc nãy, hồn đạo thể trắc nghi có cấp bậc cao nhất: cấp 6, rồi đến hồn đạo lực trắc nghi cấp 5, cái trắc nghiệm năng lực phản xạ là cấp 4, tương đối đơn giản hơn một chút.

Kết cấu phức tạp, ngay cả trung tâm pháp trận dần dần hình thành dưới ngòi bút Hoắc Vũ Hạo, ước chừng hơn một giờ, hắn mới hoàn toàn lấy hết ghi nhớ trong não vẽ ra giấy, rồi bắt đầu tự bản thân đánh giá nghiên cứu ba kiện hồn đạo khí đó.

Trong quá trình viết vẽ lại kết cấu của ba kiện hồn đạo khí đó, Hoắc Vũ Hạo cũng lần nữa lật lại trí nhớ, trong lòng không khỏi thở dài. Ba kiện hồn đạo khí này đối với Học Viện Nhật Nguyệt mà nói chẳng qua chỉ là một góc băng sơn, nhưng chỉ có một góc băng sơn này cũng đủ cho hắn cảm nhận rõ ràng chênh lệch quá lớn với hệ hồn đạo Học Viện Shrek. Ba món này Hoắc Vũ Hạo có thể xem hiểu hết chỉ không đến một phần ba, vậy mà theo tiêu chuẩn đánh giá cấp bậc hồn đạo sư của Học Viện Shrek, hắn miễn cưỡng có thể xem là hồn đạo sư cấp 6 rồi a!

Dù hắn có tinh thần lực cường đại, nhưng sau khi hoàn thành 3 bản thiết kế, tinh thần cũng trở nên mệt mỏi, đành bò lên giường, minh tưởng.
. . . . . .
- Tình hình thế nào?

Kính Hồng Trần hỏi Lâm Giai Nghị đang đứng trước mặt mình.

Lâm Giai Nghị nói:

- Biểu hiện nổi bật nhất là người có tên Hòa Thái Đầu. Sức mạnh đạt tới cấp 70, hơn nữa theo chính hắn nói, hắn là một hồn sư hệ thực phẩm, võ hồn hẳn là xì gà. Chỉ với tu vi Hồn Vương, tố chất thân thể lại đạt tới cấp Hồn Đế. Trong ba trắc nghiệm, toàn bộ đều vượt lên đứng đầu.

- Tên Hoắc Vũ Hạo kia thì sao?

Kính Hồng Trần hỏi.

Lâm Giai Nghị nói:

- Cũng rất không bình thường. Nhất là lúc trắc nghiệm thể chất, đánh giá sức mạnh và độ dẻo dai thân thể phải nói là khá vĩ đại, chẳng qua trong trắc nghiệm phản xạ cũng chỉ biểu hiện bình thường. Ta cẩn thận quan sát, thấy hắn cũng không phải cố ý bày ra như thế. Hơn nữa, trên người thanh niên này lại có đến ba khối hồn cốt. Thiết bị thể trắc của chúng ta khi kiểm tra hồn cốt của hắn lại bất ngờ xuất hiện lỗi do bị rối số liệu. Ta nghĩ trên người hắn có ngoại phụ hồn cốt. Hắn cũng không giống như một hồn đạo sư, ngược lại giống với một thiên tài hồn sư hơn. Hồn lực cấp 40, lại không phụ gia thêm hồn hoàn thứ tư để đột phá, chuyện này cũng khá đáng nghi.

Kính Hồng Trần mỉm cười:

- Như thế này mới đúng là bình thường. Tên Hoắc Vũ Hạo vốn là học viên hệ võ hồn, lần này đi theo đội học tập, chủ yếu để làm tin. Bất quá, thanh niên này không thể xem thường, dù sao cũng là quan môn đệ tử của Mục lão. Căn cứ theo những thông tin chúng ta nhận được, hắn là cô nhi, không rõ lai lịch. Cẩn thận giám sát mọi động tĩnh của họ trong lúc đi học, đặc biệt chú ý biểu hiện của Hòa Thái Đầu. Tên Hoắc Vũ Hạo ta sẽ phái chuyên gia theo dõi hắn.

Lâm Giai Nghị nói:

- Đường chủ, chúng ta có nên trong lúc dạy học.....

Kính Hồng Trần lắc đầu:

- Không cần thiết, mọi thứ cứ dựa theo tình hướng bình thường là được. Học Viện Nhật Nguyệt chúng ta không thể mượn cớ ép người. Đừng nói bọn chúng có thể học được, cho dù học được rồi thì sao chứ? Học Viện Shrek trên phương diện hồn đạo khí không chỉ dựa vào vài đệ tử trao đổi học tập là có thể bù lại được. Bọn chúng cũng không thể tiếp xúc những bí mật trung tâm. Quan trọng hơn, Shrek, chung quy cũng chỉ là mấy cái dãy nhà học viện, còn chúng ta là sở nghiên cứu của đế quốc Nhật Nguyệt. Long Thần Đấu La Mục Ân đã chết, trong vòng hai mươi năm nữa, đại lục chắc chắn sẽ thuộc về đế quốc Nhật Nguyệt chúng ta. Đấu La đại lục, cũng sẽ đổi tên lại là Nhật Nguyệt đại lục.

Câu nói cuối cùng vừa dứt, hai mắt hắn phát ra kim quang mãnh liệt, tràn ngập phấn khởi và tin tưởng.

Lâm Giai Nghị cung kính hành lễ cáo lui.

- Giai Nghị, chờ một chút.

- Dạ, Đường chủ còn có điều gì dặn dò?

Lâm Giai Nghị cung kính hỏi.

    Kính Hồng Trần nói:

    - Kế hoạch số 1 triển khai thế nào rồi?

    Lâm Giai Nghị nói:

    - Có chút phiền phức, vấn đề chủ yếu xuất hiện ở hạch tâm pháp trận. Dựa theo cường độ mà chúng ta thiết kế, Tinh Thần Trùng Kích mà hạch tâm pháp trận (DG: để nguyên âm Hán Việt nghe có vẻ hay hơn pháp trận trung tâm) sinh ra, ngay cả cường giả Phong Hào Đấu La cũng có thể gặp nguy hiểm tan nát linh hồn. Trừ phi chúng ta có thể tìm được phong hào đấu la hệ tinh thần để tiến hành thử nghiệm, mới có thể có 30% cơ may thành công. Đường chủ. . . . . .

    Nói tới đây, hắn đột nhiên muốn nói gì đó, nhưng lại thôi.

    - Hả?

    Kính Hồng Trần hai mắt híp lại,

    - Ngươi muốn nói cái gì? Nói đi. Chẳng lẽ lão phu còn có thể trách tội ngươi sao?

    Lâm Giai Nghị vẻ mặt cảm kích nói:

    - Phải, Đường chủ, ta vẫn cho rằng, Kế hoạch số 1 có hơi vượt quá khả năng, cho dù nghiên cứu thành công cũng không có quân đội tương xứng, thậm chí cũng không thể tổ chức ra quân đoàn đủ số lượng. Nhưng trong Kế hoạch số 1, chúng ta đã hao phí rất nhiều nhân lực, vật lực, tài lực. Ta nghĩ, nếu chúng ta hạ mục tiêu xuống một chút, có thể sẽ tăng thêm tỉ lệ thành công. Dù sao, vũ lực tối thượng tuy là rất trọng yếu, nhưng nếu có thể hình thành lực lượng đại quy mô thì sẽ càng đáng sợ.

    Hai hàng lông mày Kính Hồng Trần nhíu lại trầm tư, giọng nói trầm thấp:

    - Vấn đề này không phải ta chưa từng nghĩ qua. Nhưng cho dù hạ mục tiêu, khả năng nghiên cứu thành công vẫn như trước rất thấp. Mấu chốt vẫn là ở phần thiết kế hạch tâm pháp trận. Ta sở dĩ vẫn kiên trì cho tiến hành với mục tiêu cao nhất, vì về lâu dài sẽ kéo theo những phương diện khác, thành công sẽ tiếp nối thành công, càng thêm rực rỡ. Hiện tại xem ra, cần phải có một vài thành công trước mắt(*). Như vậy đi, ngươi truyền mệnh lệnh của ta, để các vị hồn đạo sư cấp 9 nghỉ ngơi vài ngày, sau khi ta cân nhắc một chút Kế hoạch số 1 rồi hẳn tiếp tục. Cũng để họ tự do suy nghĩ, nếu ai có ý tưởng tốt, thì cho ta biết trước tiên.

(*)急功近利 cấp công cận lợi: vì lợi ích trước mắt

    Nhìn thấy Kính Hồng Trần tiếp thu ý kiến của mình, Lâm Giai Nghị vui mừng quá đỗi

    - Đường chủ anh minh.

    Kính Hồng Trần cười mắng:

    - Anh minh cái rắm. Kế hoạch số 1 này ta cũng chịu áp lực rất lớn, bệ hạ đã mấy lần hỏi thăm. Chúng ta phải nhanh nhanh một chút làm ra một cái gì đó. Nói cách khác, ta sợ bệ hạ lòng kiên nhẫn có hạn.
    . . . . . .
    Ba mắt cùng mở, cắn nuốt ánh tím từ phương đông xa xôi, ánh tím thẩm thấu vào cả ba con mắt, Hoắc Vũ Hạo nhẹ nhàng thở ra một hơi dài, một luồng sương trắng nhàn nhạt phun ra khỏi miệng, dần dần đặc lại, quay xung quanh thân thể. Sau một lúc lại từ từ hóa thành hai luồng khí trắng theo lỗ mũi bị hút vào cơ thể hắn. Nhất thời không khí trong phòng tràn ngập một mùi thơm ngát nhè nhẹ.

    Mặc dù chỗ này không có cây cối gì, nhưng lại khiến người ta cảm thấy sinh cơ dồi dào, sức sống tràn trề.

    Những mỏi mệt trong cơ thể chỉ qua vài giờ minh tưởng đã không còn sót lại chút nào. Hoắc Vũ Hạo có thể nhận thấy được, tuy huyền thiên công của mình tu luyện có tiến cảnh rất chậm, nhưng lại rất vững chắc.

    Hắn cũng không nóng lòng đi thu hoạch hồn hoàn thứ tư cho mình. Thông thường hồn sư khác không muốn mình có năng lực thấp vì số lượng hồn kỹ sẽ kém hơn người khác, nhưng hắn lại hoàn toàn không lo vấn đề đó. Hồn hoàn thứ nhất 100v năm đã cho hắn đến 4 hồn kỹ tinh thần cực kỳ hữu dụng, hồn hoàn thứ hai cho kỹ năng Mô Phỏng, thứ ba Quần Thể Suy Nhược, đều là những hồn kỹ khống chế độc nhất vô nhị. Võ hồn thứ hai Băng Bích Đế Hoàng Hạt hắn cũng có hai hồn kỹ, rồi bốn khối hồn cốt(*) mang đến năm hồn kỹ. Ngay cả cường giả Hồn Thánh bình thường muốn so số lượng hồn kỹ với hắn, có lẽ cũng phải xấu mặt.

(*) DG: cái này để đếm lại, theo nhớ không lầm thì HVH có 3 hồn cốt thôi mà nhỉ

    Tăng lực lượng cơ thể lên thật cao rồi mới phụ thêm hồn hoàn, không thể nghi ngờ có thể hấp thu hồn hoàn mạnh hơn. Hơn nữa thông qua lần hấp thu hồn hoàn thứ ba đã giúp Vũ Hạo hiểu rõ khó khăn của võ hồn thuộc tính tinh thần, muốn có được hồn hoàn thích hợp thì quả thật chỉ phải nhờ đến may mắn. Do đó, hiện tại hắn tuyệt đối không sốt ruột, chỉ bình tâm tĩnh khí mà tu luyện, đồng thời trong tương lai hơn hai năm sắp tới dành nhiều thời gian cố gắng học tập tri thức về hồn đạo khí, tăng thêm hiểu biết bản thân, cũng là đánh cắp thành quả nghiện cứu của Học Viện Nhật Nguyệt.

    Lại hít sâu ba lần, điều hoà hồn lực trong cơ thể, Hoắc Vũ Hạo cảm thấy xung quanh cơ thể tản mát ẩn hiện một luồng tình cảm ấm áp. Vận Mệnh Nhãn lặng yên khép lại, biến mất vô tung. Kim quang trong suốt của Linh Mâu cũng dần thu lại. Hai tay chắp sau lưng, chỉ mới là thiếu niên 14 tuổi, hắn đã có vài phần khí độ điềm tĩnh mà thâm thúy.

    Mỗi dãy ký túc xá ở Học Viện Nhật Nguyệt đều có căn tin riêng. Căn tin ở ký túc xá niên cấp càng cao lại càng ngon hơn. Nhóm người Hoắc Vũ Hạo ở tại ký túc xá lục niên chắc chắn là nơi có thức ăn tốt nhất ngoại trừ Minh Đức Đường.

    Dù vậy, trên phương diện ẩm thực, Học Viện Nhật Nguyệt hiển nhiên vẫn không bằng Học Viện Shrek. Nhất là đối với Hoắc Vũ Hạo, Hòa Thái Đầu hai kẻ được bồi bổ không biết bao nhiêu là món cao lương mỹ vị trong suốt một năm rưỡi nhằm phát triển thể chất. So ra những món ở đây miễn cưỡng chỉ xem như để no bụng mà thôi.

    Ở nhà ăn, Hoắc Vũ Hạo, Hòa Thái Đầu gặp được Phàm Vũ.

    - Cảm thấy thế nào?

    Phàm Vũ mỉm cười nhìn hai đệ tử đắc ý nhất của mình.

    Hòa Thái Đầu cười cay đắng:

    - Chênh lệch quá lớn.

    Hoắc Vũ Hạo gật đầu.

    Phàm Vũ mỉm cười:

    - Nếu không có chênh lệch, chúng ta cũng không cần phải đi xa vạn dặm đến đây, phải không? Mọi thứ chỗ này đều đáng để chúng ta học tập. Hôm qua ta có trao đổi với Minh Đức Đường chủ, xem ra thành ý của bọn họ so với tưởng tượng của ta phải cao hơn rất nhiều. Các ngươi cứ việc an tâm học tập, không cần lo lắng chuyện khác. Ít nhất trước khi kết thúc hai năm rưỡi học tập ở đây, Học Viện Nhật Nguyệt sẽ không bày trò gì với chúng ta, về phần có thể học được nhiều ít thế nào, phải xem khả năng của chính mình rồi.

    Hoắc Vũ Hạo vẫn chưa hé răng chuyện mình đã ghi chép cấu trúc của ba kiện hồn đạo khí kiểm tra thể chất kia, tai vách mạch rừng, cẩn thận một chút vẫn tốt hơn.

    Học Viện Nhật Nguyệt làm việc quả thật rất chuyên nghiệp, nhanh chóng gọn gàng. Khi bọn hắn ăn sáng xong xuôi quay về ký túc xá đã thấy có sẵn mỗi người hai bộ đồng phục, hơn nữa còn thông báo tập họp ở lầu một Giáo học lâu lục niên.

    Giáo học lâu lục niên so ra cũng không nhỏ hơn Giáo học lâu nhất niên, nhưng cũng chỉ có vài chục học viên mà thôi, những người đó thấp nhất cũng đã là hồn đạo sư cấp 5 trở lên. Vài chục người sử dụng hai tòa nhà thật to, để làm cái gì cơ chứ?

    Chủ nhiệm Lâm Giai Nghị đã sớm chờ ở nơi này, sau lưng hắn còn có mười vị giáo sư già trẻ khác nhau.

    - Xin chào các học viên Shrek, từ hôm nay trở đi, các vị đã chính thức học tập ở Học Viện Nhật Nguyệt chúng ta, hy vọng thời gian tới các vị cũng có thể xem như nơi đây là nhà của mình. Để các vị có thể dễ dàng tiếp xúc những tri thức hồn đạo khí cao cấp, việc học của các vị được sắp xếp như sau.

    - Các vị sẽ được mười vị lão sư cấp lục niên hướng dẫn học tập, họ đều là những giáo sư có năng lực rất cao của học viên chúng ta, mỗi người đều ít nhất đã là hồn đạo sư cấp 7, bản thân cũng đang hướng dẫn vài vị đệ tử cấp lục niên của bổn viện.

    - Khu thí nghiệm cấp lục niên cũng mở cửa sẵn sàng chào đón các vị, mọi tài liệu cần thiết cho thí nghiệm của mọi người đều được học viện cung cấp. Đương nhiên, nếu những hồn đạo khí chế tạo thành công đó các vị muốn giữ lại bên mình, thì phải trả chi phí tài liệu. Nếu chỉ đơn giản là tiến hành thí nghiệm, thì hoàn toàn miễn phí.

    - Tháng đầu tiên, các vị sẽ học tập tại đây, sau khi đã ổn định kiến thức trụ cột, thì được tham gia khảo hạch của một lão sư ở Minh Đức Đường phái tới. Căn cứ kết quả khảo hạch, sẽ xác định chu kỳ thời gian trong tương lai mà các vị được phép vào nghe giảng, quan sát một lần tại Minh Đức Đường. Khảo hạch đạt kết quả tốt nhất sẽ được tuyển thẳng vào Minh Đức Đường cũng và học tập tại đó. Kết quả kém nhất chính là mỗi mười ngày mới được vào quan sát học tập một lần. Về sau nếu cố gắng học tập nghiên cứu, tùy thời lúc nào cũng có thể tiến hành khảo hạch lại, vẫn dựa vào kết quả đạt đến tiêu chuẩn cao hơn, thời gian các vị đến học tại Minh Đức Đường ứng với kết quả đó mà ngày càng nhiều hơn.

    - Về nguyên tắc, học viện hy vọng các vị không tự tiện ra ngoài. Vì ở bên ngoài học viện sẽ không đảm bảo tuyệt đối an toàn. Là đệ tử trong chương trình trao đổi, nếu sự bình an của các vị có vấn đề, chúng ta cũng phải chịu trách nhiệm không nhỏ. Bởi vậy, nếu các vị phải rời khỏi học viện đi du lịch hay là tham quan Minh Đô, cũng nên gặp ta xin phép, báo lại, đồng thời phải kí biên bản tự chịu trách nhiệm an toàn bản thân. Cơ bản đó là những vấn đề trọng yếu nhất. Sau này có vấn đề gì khác, các vị có thể hỏi giáo sư của mình, hoặc đến tìm ta.

    Lâm Giai Nghị mô tả chi tiết hơn về các vấn đề khác nhau cho nhóm đệ tử Shrek. Có điều khiến Hoắc Vũ Hạo chú ý chính là khảo hạch Minh Đức Đường mỗi người đều tự thân làm kiểm tra riêng, không khảo hạch tập trung. Sau lưng Lâm Giai Nghị có mười vị lão sư, mà bọn họ cũng vừa đúng mười học viên, rõ ràng là mỗi học viên một giáo sư.

    - Để cho thấy học viện bố trí công bằng, các vị lão sư sẽ rút thăm để lựa chọn hỗ trợ, hướng dẫn học tập cho một vị đệ tử Shrek. Xin bắt đầu.

    Vừa nói, Lâm Giai Nghị nhận một cái khay trên tay nhân viên, mặt trên có vài mảnh giấy được gấp ngay ngắn. Mười vị lão sư lần lượt tiến lên mỗi người cầm lấy một mảnh giấy.

    Người đầu tiên lấy mẩu giấy, là vị lão sư trẻ nhất trong mười người, khoảng hơn ba mươi tuổi, còn trẻ hơn cả Phàm Vũ.

    - Hoắc Vũ Hạo

    Hắn nhìn thoáng qua mấy chữ trong mảnh giấy rồi hô to.

    Hoắc Vũ Hạo thoáng nhíu mày, nhưng vẫn bước nhanh ra ngoài hàng, lớn tiếng nói:

- Có mặt.

    Vị lão sư trẻ tuổi nọ ánh mắt lạnh lẽo nghiêm khắc, lướt qua huy chương hồn đạo sư cấp 3 của hắn, lạnh lùng cất tiếng:

    - Đi theo ta.

    Nói xong hắn liền xoay người bước đi, không hề chờ đợi những lão sư khác.

    Hoắc Vũ Hạo cũng không nói nhiều, vội vàng đi theo. Hắn được vị lão sư trẻ tuổi đó dắt đi qua dãy giáo học lâu thứ hai của khu lục niên.

    Lúc nãy sở dĩ hắn nhíu mày, vì lão sư này quá trẻ. Chỉ hơn ba mươi tuổi đã là hồn đạo sư cấp 7, đương nhiên là rất có năng lực, nhưng có lẽ lão đã dồn toàn bộ tinh lực để nghiên cứu hồn đạo khí, vậy có dạy tốt cho mình không? Hơn nữa, tinh thần nhạy cảm giúp hắn nhận thấy được, vị lão sư này hình như không thích mình, lúc mình từ trong hàng bước ra, lão cũng nhíu mày.

    Hy vọng có thể đi theo hắn học được một ít tri thức. Hoắc Vũ Hạo than thở trong lòng một tiếng, kỳ thật hắn rất hy vọng có một vị lão sư lớn tuổi hướng dẫn mình

Không có nhận xét nào: