Trang

Tìm kiếm

5 thg 4, 2014

Chương 1110: Cám dỗ cổ ngọc - Đấu Phá Thương Khung

    Bóng đêm dần bao phủ Diệp thành. Những âm thanh ồn ào náo động do trận đại chiến kinh thiên động địa ban ngày gây nên đã giảm dần, nhưng nó cũng tạo ra sự kích động và hưng phấn không nhỏ trong lòng bọn họ. Đại chiến cấp bậc này ngay cả Trung Châu cũng ít khi thấy được a…

    Hơn nữa, điều làm mọi người tò mò nhất chính là thân phận của thiếu nữ áo xanh xuất hiện ở phút cuối. Băng Hà cốc là một thế lực lớn ở Trung Châu, thực lực mọi người đều biết. Nhưng không ngờ ngay cả Băng Hà cốc chủ cũng phải chịu thua, mặt mày xám xịt chạy như vịt dưới bao nhiêu ánh mắt dòm ngó cũng vì thiếu nữ nọ. Bởi vậy, có thể thấy được thế lực sau lưng nàng đáng sợ đến mức nào.

    Ánh trăng rằm trong đêm tối mịt mù mang theo cái lạnh như băng giá lặng lẽ phủ lên đống đổ nát của thành phố một tầng sương mù màu bạc nhàn nhạt.

    Tại một góc sâu trong khách phòng, Tiêu Viêm ngồi xếp bằng trên giường,hai tay kết ấn tu luyện. Hô hấp của hắn có vẻ khó khăn như mơ hồ có một cỗ hơi thở nóng bỏng vờn quanh thân thể.

    Trận đại chiến ban ngày, mặc dù Tiêu Viêm không bị trọng thương nhưng đấu khí trong cơ thể hắn lại tiêu hao hầu như không còn. Hơn nữa, khi thi triển Thiên Hỏa Tam Huyền Biến tạo nên hỏa liên kia, năng lượng bá đạo trong đó cũng có tác dụng phụ gây nên một chút thương tổn cho cơ thể. Nếu không nhờ thân thể bản thân hắn cường hãn chỉ sợ một ít kinh mạch cũng sẽ bị cỗ năng lượng bá đạo kia đánh nát.

    Từng luồng năng lượng trong thiên địa từ từ tiến vào trong cơ thể Tiêu Viêm, sau đó trải qua tẩy luyện rồi hóa thành từng luồng đấu khí tinh thuần chảy xuôi trong kinh mạch, làm cho từng cơn đau nhức đang truyền ra cũng giảm dần.

    Yên tĩnh tu luyện kéo dài gần ba giờ, hai mắt đang nhắm chặt của Tiêu Viêm mới chậm rãi mở ra, sắc mặt tái nhợt cũng dần trở nên hồng hào. Đấu khí khô kiệt trong cơ thể trải qua tĩnh dưỡng cũng đã sung túc trở lại.

    - Thực lực vẫn chưa đủ…Lấy thực lực hiện tại của ta cùng lắm chỉ có thể đối phó với cường giả Đấu Tông đỉnh cấp. Muốn chống lại Đấu Tôn, trừ phi thi triển ra Hủy Diệt Hỏa Liên, nếu không sợ là khó có thể tạo ra thương tổn cho cường giả Đấu Tôn.

    Mở mắt ra, cảm nhận được tình huống trong cơ thể, Tiêu Viêm mới thở dài nhẹ nhõm nhưng hơi trầm ngâm, lẩm bẩm trong lòng.

    Trận đại chiến hôm nay xuất hiện rất nhiều cường giả. Điều này làm cho Tiêu Viêm chân chính hiểu rõ thực lực của bản thân. Ở Trung Châu, hết thảy đều dựa vào thực lực mà nói chuyện. Hôm nay, nếu không có Huân Nhi đột nhiên xuất hiện, nhóm người của mình chỉ sợ sẽ không được bình yên mà rời đi. Nhưng nếu như hắn có được thực lực cường hãn như của lão cốc chủ Băng Hà, cục diện của sáng nay sẽ khác đi, cũng không cần dựa vào vận khí và sự hỗ trợ của người khác.

    Hơn nữa, Huân Nhi có thể cứu hắn một lần, hai lần, nhưng không thể cứu hắn cả đời!

    Tuy nói sau lưng Huân Nhi có Cổ tộc với thực lực cực mạnh, nhưng trong lòng Tiêu Viêm tương đối cố kị Cổ tộc. Hắn cũng không rõ ràng lắm chuyện Tiêu gia năm đó rút cuộc có quan hệ sâu xa gì với họ, nhưng mục đích của đối phương thì hắn rất rõ, chính là mảnh Đà Xá Cổ Đế Ngọc trong tay mình. Tuy nhiên, họ chỉ áp dụng thủ đoạn ôn hòa, không như Hồn Điện bất chấp mọi thủ đoạn.

    Lần này, việc Huân Nhi xuất thủ cứu giúp chắc chắn rất nhanh sẽ truyền đến tai Cổ tộc. Tiêu Viêm không rõ lắm thái độ của bọn họ đối với mình như thế nào nhưng mọi việc vẫn cần nghĩ đến trường hợp xấu nhất. Nếu như một ngày nào đó Cổ tộc ra tay với mình, muốn dùng cường lực cướp lấy Đà Xá Cổ Đế Ngọc, như vậy hắn cũng nên củng cố sức mạnh cho riêng mình cho rồi.

    Đối với Huân Nhi Tiêu Viêm rất tin tưởng. Mặc dù bản thân mình cùng Cổ tộc của nàng đối lập nhưng nàng cũng sẽ không ra tay đối với mình. Điểm này, từ việc Cổ tộc không biết Đà Xá Cổ Đế Ngọc ở trong tay mình liền có thể nhìn ra. Dựa vào việc Huân Nhi biết nhưng không nói cho gia tộc, hắn đã có thể nhìn thấy vị trí bản thân trong lòng Huân Nhi.

    Đương nhiên, nếu quả thật như thế, Huân Nhi chắc chắn đã bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu với hắn. Đến lúc đó, mặc kệ ai thắng ai thua, nàng đều sẽ thống khổ. Mà điều này lại là điều mà Tiêu Viêm không muốn thấy nhất.

    - Nói đi cũng phải nói lại, chỉ tại thực lực không đủ a! Nếu như mình có thực lực mạnh mẽ, cho dù là Cổ tộc cũng sẽ không dám cường hoành ra tay đối với mình!

    Khẽ thở dài một tiếng, Tiêu Viêm siết chặt nắm tay. Thực lực càng tiến bộ, hắn lại càng cảm giác được thực lực mạnh mới là điều quan trọng nhất!

    Người thân, tình yêu, gia tộc… Tất cả đều cần phải có thực lực để bảo vệ.

    Trong mắt chợt lóe sáng, bàn tay Tiêu Viêm nhẹ nhàng vuốt ve vùng ngực. Nơi đó, vẫn còn hơn phân nữa Ma Độc Ban tồn tại. Nếu như đem thứ này hoàn toàn luyện hóa, Tiêu Viêm tin tưởng bản thân có thể đạt đến tứ tinh Đấu Tông. Ngày sau, nếu thôn phệ được Tam Thiên Diễm Viêm Hỏa, nói không chừng có thể đạt đến Đấu Tông đỉnh phong. Khi đó, cho dù gặp lại Băng Hà thì vẫn có sức cùng hắn đánh một trận.

    - Đợi thương thế khỏi hẳn liền bắt tay vào việc luyện hóa Ma Độc Ban thôi. Thứ này đã ở trong cơ thể mình nhiều năm như vậy, cũng đã đến lúc giải quyết rồi!

    Tiêu Viêm siết chặt nắm tay, âm thầm hạ quyết tâm.

    Nắm tay chậm rãi buông ra, Tiêu Viêm vừa muốn tiến vào trạng thái tu luyện lần nữa thì ánh mắt đột nhiên chuyển hướng đến bên cửa sổ, cười nói:

    - Nếu đã tới rồi thì còn nấp làm gì nữa?

    Tiếng cười của Tiêu Viêm vừa dứt, một tiếng cười khẽ khác cũng truyền vào trong phòng. Một bóng hình xinh đẹp nhanh chóng bay vào, vừa duyên dáng, yêu kiều tiêu sái đứng trước mặt hắn cười nói:

    - Đã trễ thế này mà Tiêu Viêm ca ca còn chưa nghỉ ngơi sao?

    Nhìn vẻ cười kiều mị dưới ánh đèn lộ rõ nét thanh nhã động lòng người của cô gái, trong lòng Tiêu Viêm nổi lên một trận nóng bỏng. Tình cảm bị đè nén nhiều năm, ở tại nơi này rung động mạnh liệt, khó có thể che giấu tâm tình.

    Xòe tay ra, Tiêu Viêm nắm lấy bàn tay mảnh mai và mềm mại như bông tuyết trắng và trong lòng hắn dấy lên một sự yêu thích không muốn rời tay của Huân Nhi.

    Bị Tiêu Viêm cầm tay, trên gương mặt Huân Nhi hiện lên nét thẹn thùng mà người khác rất khó có thể thấy được nhưng vẫn không rút tay ra. Cùng Tiêu Viêm cách xa nhiều năm như vậy, tình cảm chưa từng phai nhạt, ngược lại thời gian trôi nhanh càng làm tình cảm lắng đọng và lưu luyến không thôi.

    Bước từng bước nhẹ nhàng, Huân Nhi ngồi xuống cạnh giường, tựa đầu vào bờ vai rộng rãi kia, lẩm bẩm nói:

    - Tiêu Viêm ca ca, những năm qua, Huân Nhi rất nhớ huynh!

    Nghe lời nói khiến người ta không thể không cảm động tâm này, trong lòng Tiêu Viêm ấm áp hẳn lên. Cánh tay chợt trượt xuống ôm lấy chiếc eo thon mềm mại tinh tế kia, khẽ vén những lọn tóc đang ở trên khuôn mặt nàng rồi tận hưởng mùi hương dịu dàng thơm ngát. Chút phiền não vừa sinh ra trong lòng cũng theo đó tan biến đi.

    Huân Nhi tùy ý để Tiêu Viêm ôm nàng vào lòng. Một lúc lâu sau mới ngẩng đầu lên, hai mắt chăm chú nhìn Tiêu Viêm. Bàn tay nàng vừa lật, một quyển trục màu vàng rời xuất hiện, đưa về phía Tiêu Viêm.

    - Đây là Đế Ấn Quyết – Đệ tam ấn! Lấy thực lực của ca ca hiện giờ đã có thể tu luyện Đệ tam ấn.

    Huân Nhi nhẹ giọng nói:

    -Tiêu Viêm ca ca không nên cự tuyệt! Trung Châu không phải Hắc Giác Vực, nơi này cường giả như mây. Thủ đoạn bảo mệnh càng nhiều, an toàn sẽ nhiều hơn một chút. Huân Nhi không thể ở tại nơi này lâu được, Đế Ấn Quyết này, huynh cũng không nên từ chối…

    Ngắm nhìn quyển trục tỏa ra ánh vàng rực rỡ, Tiêu Viêm ngẩn ra, chợt lóng ngóng không biết phải làm gì. Nàng tựa hồ nhất định phải đưa vật này cho mình bằng được.

    Dưới ánh mắt chăm chú của Huân Nhi, Tiêu Viêm thoáng chần chờ nhưng cũng không cự tuyệt nhận lấy quyển trục. Đối với Đế Ấn Quyết, hắn đích xác có hứng thú không nhỏ. Hơn nữa, theo như lời Huân Nhi nói, đã ở Trung Châu mà không có nhiều thủ đoạn, chỉ sợ an toàn của chính bản thân sẽ ít đi. Một ít uy lực của Đế Ấn Quyết, Tiêu Viêm sớm đã tự thân lãnh hội qua. Khai Sơn Ấn, Phiên Hải Ấn, lúc ban đầu khi bản thân hắn còn là Đấu Vương, Đấu Hoàng thì đã có uy lực không nhỏ. Thêm nữa, Tiêu Viêm hiện tại đã là Đấu Tông, thi triển hai ấn này đối địch nhân ở cấp bậc cao hơn thì hiệu quả đã giảm đi rất nhiều, tự nhiên là phải cần đến phương pháp tu luyện các tầng sau của Đế Ấn Quyết.

    Nhìn thấy Tiêu Việm nhận lấy quyển trục, trên gương mặt Huân Nhi hiện lên vẻ tươi cười. Hiện giờ, Tiêu Viêm không còn bất kể và liều lĩnh như lúc trước, quả thật đã thành thục và nội liễm đi rất nhiều.

    - Đúng rồi, Tiêu Viêm ca ca, chuyện Đà Xá Cổ Đế Ngọc ở trên người huynh chưa có ai biết chứ?

    - Ừ!

    Tiêu Viêm khẽ gật đầu. Vật này có liên quan quá lớn đến hắn, tự nhiên là không thể nói ra việc Đà Xá Cổ Ngọc tồn tại. Cho dù là đám người Tiểu Y Tiên, Thiên Hỏa tôn gỉa cũng không biết.

    Thấy thế, lúc này Huân Nhi mới thoáng nới lỏng, thở ra một hơi

    - Đà Xá Cổ Đế Ngọc này, Cổ tộc cũng muốn có nó phải không?

    Tiêu Viêm khẽ cau mày, hỏi.

    Nghe vậy, Huân Nhi chần chờ một chút, sau đó khẽ gật đầu, hạ giọng nói:

    - Đà Xá Cổ Đế Ngọc liên quan đến chuyện tình của Đấu Đế. Nói ra, Tiêu Viêm ca ca cũng biết, từ thời Viễn Cổ đến giờ, rất ít cường giả có thể đột phá tới Đấu Đế. Về phần những Đấu Đế năm đó, tựa hồ trong một đêm hoàn toàn biến mất. Chỉ còn một chút tin tức được lưu lại trong những quyển sách cổ thôi!

    Lần này, được nghe thấy chuyện bí mật nhất trên đại lục nên Tiêu Viêm cũng chấn động tinh thần, nói:

    - Vậy nếu như tập hợp đủ những mảnh Đà Xá Cổ Đế Ngọc này liền có thể có được phương pháp tấn thăng Đấu Đế?

    - Đấu Khí đại lục bao la rộng lớn, có vài di tích của cường giả từ thời Viễn Cổ để lại. Bất quá, phần lớn những di tích này đều vô cùng hung hiểm. Nhưng dù vậy, mỗi một lần di tích xuất hiện đều tạo thành chấn động khắp đại lục.

    Nói đến đây, Huân Nhi nhìn Tiêu Viêm, nói:

    - Lần mới đây nhất, có một tòa di tích Đấu Đế bị tàn phá đã hấp dẫn vô số cường giả tiến vào, Dược Trần lão tiên sinh cũng từng tham gia.

    Tiêu Viêm khẽ cau mày, hắn cũng từng ngẫu nhiên nghe Dược Lão nhắc qua, Phần Quyết chính sư phụ ngẫu nhiên đoạt được. “Chẳng lẽ, Phần Quyết chính là từ trong di tích của Đấu Đế mà đoạt được?”

    - Đà Xá Cổ Đế chính là vị Đấu Đế cuối cùng mà chúng ta có khả năng tìm được trên Đấu Khí đại lục. Ông ta lưu lại một tòa bảo lâu trong hư vô không gian – Đấu Đế phủ. Tòa phủ này được bảo tồn cực kỳ hoàn hảo. Cổ tộc của muội và Hồn Điện đều muốn tiến vào đó, mà Đà Xá Cổ Đế Ngọc chính là chìa khóa mở ra Đấu Đế phủ!



 


---------------
Mục lục

bình luận dau pha thuong khung đấu phá thương khung

Không có nhận xét nào: