Trang

Tìm kiếm

5 thg 3, 2013

Tuyệt Thế Đường Môn - Chương 28: Thẳng đến chung kết

Mục lục
==============================




Hoắc Vũ Hạo đã chôn chặt mọi thứ vào sâu trong đáy lòng, và bất tri bất giác thù hận đã hóa thành oán hận, hắn quyết tâm, sẽ không từ giá nào để báo thù cho mẫu thân. Có điều, đây là học viện Shrek, hắn ở đây để trở nên cường đại hơn nữa. Hắn muốn báo thù không phải chỉ là giết chóc, mà còn để an ủi linh hồn của mẫu thân hắn nữa. Hắn biết tâm nguyện lớn nhất của mẫu thân là gì, và hắn sẽ bằng mọi giá hoàn thành nó giúp mẫu thân. Thế nên hiện tại hắn không thể liều lĩnh báo thù, cho dù để chiến thắng Đái Hoa Bân thì hắn cũng không làm, hắn không muốn đánh mất ước mơ lớn nhất của mình, bởi vì, nếu bại lộ chỉ sợ hắn không thể tiếp tục học ở học viện Shrek nữa. Vì thế, hắn chỉ có thể nhẫn nhịn, sau này hắn sẽ dùng cách của mình để báo thù.

Vòng bán kết, đối thủ của Vương Đông và Hoắc Vũ Hạo đến từ Thập ban Tân Sinh, ba Đại Hồn Sư này đều có Vũ Hồn quái dị.

Những người có thể vượt qua một loạt các Tân Sinh đi đến tận vòng đấu này, cho dù không phải Hồn Tôn, thực lực cũng tuyệt đối không yếu.

Ba Đại Hồn Sư này đều là nam sinh, bộ dạng bừng bừng khí thế.

- Thập ban Tân Sinh - Chu Tư Trần, Cường Công hệ Chiến Hồn Đại Sư.

- Thập ban Tân Sinh - Long Tường Dược, Mẫn Công hệ Chiến Hồn Đại Sư.

- Thập ban Tân Sinh - Tào Cẩn Hiên, Khống Chế hệ Chiến Hồn Đại Sư.

Từng giọng nói mạnh mẽ vang lên biểu lộ lòng tin của bọn hắn một cách rõ ràng. Đối mặt với Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông, bọn hắn không có chút sợ hãi nào.

- Nhất ban Tân Sinh, Hoắc Vũ Hạo, Khống Chế hệ Chiến Hồn Sư.

- Nhất ban Tân Sinh, Vương Đông, Cường Công hệ Chiến Đại Hồn Sư.

Vì trận đấu trước biểu hiện của Vương Đông quá kinh hoàng nên hôm nay giám trận là một lão sư tầm sáu mươi tuổi. Vị lão sư này khí thế bừng bừng, chỉ đứng yên một chỗ đã khiến người xung quanh cảm thấy bị áp bức. Hiển nhiên vì học viện muốn tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra nên đã phái một lão sư thực lực cường đại đến làm giám trận tiện bề ứng phó những tình huống bất ngờ.

- Trận đấu bắt đầu.

Lão sư giám trận vừa hô to, hai bên cũng đồng thời triển khai chiến đấu.

Vì chỉ còn hai người nên Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông không thể tách ra được. Nếu bọn hắn không dùng Hạo Đông lực thì muốn lấy hai địch ba rõ ràng một phần thắng lợi cũng không có.

Đội hình lúc này đã đổi thành Hoắc Vũ Hạo đứng trước, Vương Đông đứng sau. Hai người đồng thời phóng xuất Vũ hồn, hai cánh của vũ hồn Quang Minh Nữ Thần Điệp giang rộng ra phía trước, giống như mái che từ từ bao phủ lấy Hoắc Vũ Hạo.

Đối thủ của bọn họ hẳn đã nghiên cứu kỹ lưỡng phương thức chiến đấu của họ, nhất là chiều hôm qua Vương Đông đột nhiên bùng nổ làm bọn hắn xem trọng vô cùng. Bởi vậy, ngay từ đầu trận đấu, ba vị này đã toàn lực ứng phó, thi triển ra năng lực của mình.

Thân là Mẫn Công hệ Chiến Hồn Sư, Long Tường Dược không vội vọt tới trước mà nhanh chóng tránh sau lưng Cường Công hệ Chiến Hồn Sư Chu Tư Trần, Khống Chế hệ Tào Cẩn Hiên cũng thế, cả ba tạo thành một đường thẳng tắp.

Vũ hồn kỳ lạ của bọn hắn lúc này liền xuất hiện.

Trên tay Cường Công hệ Chu Tư Trần xuất hiện một luồng ánh sáng màu trắng, sau đó hóa thành một quyển sách. Hồn Hoàn trăm năm màu vàng rực rỡ cũng đồng thời sáng lên, trang sách mở ra, từ trong đó đột nhiên bắn ra hai luồng ánh sáng, rồi ngưng tụ lại phía trước người hắn.

Đây là Khí Vũ Hồn đặc thù của Chu Tư Trần: Bảo Điển.

Bình thường, các loại vũ hồn có dạng là sách vở thường là phế vũ hồn, rất ít khi có thể tu luyện. Nhưng Chu Tư Trần là ngoại lệ, Vũ Hồn Bảo Điển lại làm cho hắn có Tiên Thiên Hồn lực cấp bảy. Khi hồn lực đạt đến bình cảnh, hắn liền có thể trực tiếp hấp thu hồn toàn của hồn thú bị hắn giết, rồi hóa thành năng lực bản thân. Ưu điểm lớn nhất là không bị hạn chế thuộc tính, năng lực gì cũng có thể hấp thu và sử dụng. Nói cách khác, hắn có thể trong nháy mắt sử dụng băng hồn kỹ, một khắc sau lại biến thành hỏa hồn kỹ. Đây là một loại Khí Vũ hồn hết sức kỳ lạ.

Lúc này hắn sử dụng hai cái Hồn Kỹ, một con gấu cả người vàng rực và một con hổ bốc ra hỏa diễm ngùn ngụt.

Từ khi biết được ưu điểm của vũ hồn Bảo Điển, Chu Tư Trần đã quyết tâm tiêu trở thành Cường Công hệ Chiến Hồn Sư.

Một gấu một hổ nhanh chóng chắn trước ba người, gầm lên phóng về phía Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông.

Lúc này phía sau hắn không phải Mẫn Công hệ Chiến Hồn Sư Long Tường Dược nữa mà là Khống Chế hệ Chiến Hồn Sư Tào Cẩn Hiên. Ánh mắt Tào Cẩn Hiên hết sức ngưng trọng, ánh sáng bao phủ cả người hắn dường như đang bị bóp méo biến dạng hoàn toàn, cho dù chăm chú quan sát cũng không thấy rõ mọi thứ phía sau nữa. Mà lúc này, trên đỉnh đầu hắn xuất hiện một cái đồng hồ nho nhỏ hết sức tinh xảo.

Chiếc đồng hồ có hình dạng giống như cổng thành, trên tròn dưới bằng, ước chừng cao nửa mét, màu trắng. Bên trong mặt đồng hồ là hình tròn, phía dưới có khắc một lớp hoa văn màu vàng, chớp chớp liên tục. Mà ngay khi hai Bách niên Hồn Hoàn của Tào Cẩn Hiên xuất hiện thì chiếc đồng hồ này tựa hồ trở thành một phần của thân thể hắn.

Vũ Hồn Bảo Điển của Chu Tư Trần đã hiếm thấy, Vũ Hồn Đồng Hồ của Tào Cẩn Hiên lại càng hiếm hơn nữa. Vũ Hồn của hắn tên là Quang Nhẫm Nhiễm Chung, trong dòng Khí Vũ hồn thì độ hiếm của nó cũng không kém so với Quang Minh Nữ Thần Điệp của Vương Đông trong dòng Thú Vũ Hồn.

Ba người đồng thời phát động kĩ năng, tự nhiên là không thể thiếu Long Tường Dược. Hắn vẫn duy trì bảo trì một khoảng cách với Tào Cẩn Hiên, nhưng cả ba vẫn thẳng hàng như cũ. Thân là Mẫn Công hệ Chiến Hồn Sư thế nhưng vũ hồn của hắn cũng là Khí Vũ hồn. Sau khi hắn phóng thích vũ hồn, trong tay liền xuất hiện một cái Hồi Toàn Phiêu lớn. Vũ khí này dài hơn một thước, so với Long Tường Dược mới mười hai tuổi đúng là không cân bằng chút nào.

Hồi Toàn Phiêu vừa xuất hiện trong tay, hắn hơi giảm tốc độ một chút, cả người xoay về sau nửa vòng, sau dùng lực ném mạnh nó ra ngoài, trong nháy mắt xuất thủ, hai Hồn Hoàn trên người hắn đều đã sáng lên.

Thế nhưng ngay lúc hắn vừa ra tay, sắc mặt hắn liền biến đổi, bởi vì mọi thứ so với phán đoán của hắn có phần không khớp...

Thế trận của đội mình rõ ràng dành riêng để đối phó Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông, sao bọn hắn có thể thờ ơ không quan tâm vậy?

Nhưng, sự thật, trong năm người trên sàn đấu, người thứ nhất phóng xuất Hồn Kỹ chính là Hoắc Vũ Hạo.

Khi thấy đối thủ trong nháy mắt xếp thằng một hàng, hắn liền biết cách thức trong trận đấu trước không thể dùng lại được nữa. Ngoài ra cho dù đối thủ là ai thì đầu tiên hắn cũng sẽ phóng xuất Tinh Thần Tham Trắc Cộng Hưởng, đây là Hồn Kỹ mà đối thủ không thể nhận biết được, mà nó lại có thể mang đến rất nhiều trợ giúp cho hắn và Vương Đông.

Vì thế khi Chiến Hồn Sư hệ Mẫn Công Long Tường Dược vừa xuất ra Hồi Toàn Phiêu thì hắn cũng đã trúng phải kỹ năng Tinh Thần Kiền Nhiễu của Hoắc Vũ Hạo.

Linh Hồn Kiền Nhiễu yếu hơn Linh Hồn Trùng Kích khá nhiều nên Vương Đông cũng không nhận ra Hoắc Vũ Hạo đã thi triển kỹ năng. Vì để đối phương bị bất ngờ nên Hoắc Vũ Hạo ẩn dấu rất kỹ, Vương Đông còn chưa phối hợp Hồn lực để sử dụng Hạo Đông lực thì hắn đã trực tiếp xuất chiêu.

Tinh Thần Kiền Nhiễu vừa xuất ra tinh thần ba người đối phương lập tức trở nên mơ hồ trong nháy mắt mà ngay lúc đó Quang Minh Nữ Thần Điệp của Vương Đông cũng khép lại bảo vệ Hoắc Vũ Hạo bên trong.

Hồi Toàn Phiêu được phụ trợ thêm hai Hồn Kỹ bay theo một đường cong cực đẹp rồi đánh thẳng về phía Vương Đông và Hoắc Vũ Hạo nhưng hai người vẫn đứng yên tại chỗ.

Nếu trận trước Vương Đông là chủ công thì trận này ngược lại hoàn toàn.

Ngay lúc Hồi Toàn Phiêu đến sát hai người thì hai mắt Hoắc Vũ Hạo rực lên sắc tím và vàng.

Tào Cẩn Hiên đứng phía sau Chu Tư Trần bỗng nhiên thét lên một tiếng rồi ngã xuống bất tỉnh trong khi chưa kịp phát động Hồn Kỹ.

Vì đã có kinh nghiệm nên lần này Hoắc Vũ Hạo khống chế Hạo Đông lực khá tốt, một chiêu Linh Hồn Trùng Kích vừa rồi chỉ khiến Tào Cẩn Hiên bất tỉnh mà không hề gây tổn thương cho hắn.

Vũ Hồn của Tào Cẩn Hiên rất đặc biệt, hắn lại là một Chiến Hồn Sư hệ Khống Chế nên hắn được Hoắc Vũ Hạo xem là đối thủ nguy hiểm nhất trong ba người. Vì thế trận đấu vừa bắt đầu Hoắc Vũ Hạo đã không tiếc Hạo Đông lực mà tấn công hắn, Hoắc Vũ Hạo tin rằng không phải Hồn Sư nào cũng có Vũ Hồn phòng ngự tinh thần mạnh mẽ. Sự thật đúng như Hoắc Vũ Hạo dự đoán, Tào Cẩn Hiên trong lúc bất ngờ bị Hoắc Vũ Hạo tấn công đã lập tức bất tỉnh.

Xoẹt…

Hồi Toàn Phiêu bay chệch qua người Vương Đông một thước, lúc này Vương Đông lập tức giật mình. Tuy hắn không biết Hồn Kỹ mà Long Tường Dược phụ trợ cho Hồi Toàn Phiêu là gì nhưng từ lực lượng mà Hồi Toàn Phiêu vừa bay ngang phát ra thì Vương Đông cũng cảm nhận được bản thân nếu muốn tiếp được một kích này mà không tổn thương chút nào là rất khó.

Chu Tư Trần vừa quay đầu lại thì lập tức giật mình há to miệng, hắn đứng đầu đỡ đòn nhưng Tào Cẩn Hiên phía sau bị đánh bất tỉnh mà hắn lại không hề hay biết, đối phương đã làm cách nào? Chu Tư Trần không nghĩ đến Hoắc Vũ Hạo có Vũ Hồn kinh khủng như thế, chỉ cần còn trong phạm vi của Tinh Thần Tham Trắc thì đối thủ không thể ẩn nấp.

Nhưng thân là đội trưởng nên Chu Tư Trần lập tức lấy lại bình tĩnh, hắn biết lúc này phải lập tức hành động. Chu Tư Trần khẽ hô lên, một gấu một hổ lập tức xông về phía Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông.

Hồi Toàn Phiêu bên cạnh Vương Đông cũng biến mất rồi xuất hiện trên tay Long Tường Dược.

Long Tường Dược tập trung tinh thần, thúc dục Hồn Lực toàn thân rồi phóng Hồi Toàn Phiêu ra ngoài.

Hoắc Vũ Hạo lúc này chỉ có một Hồn Hoàn mà hắn lại không muốn lộ ra tuyệt kỹ Tinh Thần Kiền nhiễu của mình, hơn nữa trong tình huống đối phương đã có phòng bị thì khả năng sử dụng Linh Hồn Kiền Nhiễu thành công là rất thấp. Lúc này Hoắc Vũ Hạo là mục tiêu của Hồi Toàn Phiêu.

Đây chính là kế hoạch của Chu Tư Trần, bọn hắn từ các trận đấu trước đã mơ hồ đoán được tầm quan trọng của Hồn Sư chỉ có một Hồn Hoàn này trong nhóm nên khi Long Tường Dược vừa đánh là đã dốc toàn lực tấn công Hoắc Vũ Hạo. Chỉ cần lão sư giám trận nhận định Hoắc Vũ Hạo không thể đón đỡ hoắc tránh né thế công của hắn thì xem như Hoắc Vũ Hạo đã thua, lúc đó cả ba đấu với một mình Vương Đông thì phần thắng rất lớn.

Nhưng lúc này Hoắc Vũ Hạo lại không hề chú ý đến Hồi Toàn Phiêu, ánh tím và vàng trong mắt hắn lại rực lên, lúc này mục tiêu của Hoắc Vũ Hạo là Chu Tư Trần.

Lúc trước bởi vì Tào Cẩn Hiên đột nhiên ngã ra bất tỉnh nên Chu Tư Trần đã có cảnh giác. Lúc này hắn và Long Tường Dược đều có chung một hành động: vận dụng Hồn Lực toàn thân để bảo vệ tâm thần đề phòng Hồn Kỹ tấn công vào tinh thần của Hoắc Vũ hạo.

Nhưng hắn lại tính sai, lúc này Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông cùng kết hợp sử dụng Hạo Đông Lực, uy lực Hồn Kỹ Linh Hồn Trùng Kích của Hoắc Vũ Hạo lúc này tương đương với một kích của Hồn Tôn, muốn phòng ngự cũng vô cùng khó khăn.

Hai mắt của Hoắc Vũ Hạo vừa rực sáng thì Chu Tư Trần cũng giật lùi về sau như vừa phải chịu một kích cực mạnh.

Nhờ có Tinh Thần Tham Trắc hỗ trợ nên Hoắc Vũ Hạo biết Chu Tư Trần đã có đề phòng nên một kích này của Hoắc Vũ Hạo là dùng toàn lực.

Chu Tư Trần biết rõ ý định của đối phương nhưng lại không thể ngăn cản. Cũng may khả năng phòng ngự của các Chiến Hồn Sư hệ Cường Công rất mạnh mẽ nên một kích vừa rồi của Hoắc Vũ Hạo chỉ có thể đánh cho hắn choáng váng. Nhưng khi Chu Tư Trần giật lùi về phía sau thì hai Hồn Kỹ của hắn cũng đã mất khống chế.

- Lão sư cứu với!

Ngay sau khi sử dụng Tinh Thần Trùng kích thì Hoắc Vũ Hạo đã hét lên.

Hồi Toàn Phiêu đã tiến đến sát người Hoắc Vũ Hạo, lúc này Vương Đông cũng không tiếp tục bảo vệ Hoắc Vũ Hạo mà lại mở to hai cánh, hội tụ Hồn Lực rồi sử dụng Thần Quang. Lúc này Hạo Đông lực sau khi đi một vòng quanh cơ thể Hoắc Vũ Hạo cũng đã trở về cơ thể Vương Đông.

Lão sư giám trận nghe thấy tiếng kêu của Hoắc Vũ Hạo thì lập tức hành động. Theo quy tắc của sát hạch khi đệ tử đang chiến đấu kêu cứu chứng tỏ hắn đã nhận thua và đối phương không thể tiếp tục tấn công.

Một thân ảnh đột nhiên xuất hiện bắt lấy Hồi Toàn Phiêu, vì lúc này Hoắc Vũ Hạo đã nhận thua nên vị lão sư giám trận đã thay hắn chặn một kích này của Long Tường Dược.

Ngay lúc này Thần Quang của Vương Đông đã bộc phát.

Lúc lên tiếng kêu cứu Hoắc Vũ Hạo đã buông bỏ phòng ngự và thu lại Vũ Hồn, lúc đó toàn bộ Hạo Đông lực trong cơ thể được hắn chuyển sang cho Vương Đông.

Ánh sáng vàng lại bao phủ toàn sân.

Vị lão sư vừa chặn Hồi Toàn Phong xong lại phải tiếp tục ra tay. Lão sư này xuất ra một cự tán (cây dù to), mặt tán xòe to ra ngăn cản công kích của Thần Quang. Lúc này Chu Tư Trần còn đang choáng váng và Long Dược Tường vẫn chưa thu lại Hồi Toàn Phiêu chắc chắn không thể đỡ nổi một kích này của Vương Đông.

Nhóm của Hoắc Vũ tiếp tục chiến thắng và tiến thẳng vào chung kết!



Không có nhận xét nào: