Trang

Tìm kiếm

27 thg 4, 2013

Chương 89: Kì binh tập Hổ Lao, Quyết chiến giữ Trường Xã - Hỗn Tại Tam Quốc Làm Quân Phiệt

 Mục lục
==============================

Dĩnh Dương, đang hồi kịch chiến.

"Giết ~~ "

Kỷ Linh rống lớn một tiếng, Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao xé gió chém xuống.

"Xoạt ~ "

Một tên giặc Khăn Vàng né tránh không kịp bị chém đúng giữa đỉnh đầu. Cùng máu tươi phun ra, đầu óc tên cướp trong khoảnh khắc giống như trái dưa hấu vỡ ra trông thật thê thảm.

"Giết! Giết! Giết!"

Theo sau Kỷ Linh, càng ngày càng nhiều quân Nam Dương trèo thang leo lên được tường thành, cương đao chói mắt bốc lên luồng sát khí lạnh lẽo. Càng ngày càng nhiều tên giặc cướp Khăn Vàng kêu thảm ngã gục trong vũng máu. Chỉ trong chốc lát, quân Nam Dương đã leo hết lên trên thành , trên thành lầu cũng không còn một tên giặc cướp Khăn Vàng nào nữa.

"Hống ~~ "

Kỷ Linh hét lớn một tiếng, Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao trong tay nặng nề huơ ra một nhát chặt đứt cây hoàng kì đang phất phơ trên tường thành. Sau đó giật từ tay tên thân binh đứng sau một cây đại kì có chữ "Viên" lớn hung hăng phất một trận trong không trung. Trên tường thành, hơn vạn quân Hán đang thò cổ ra nhìn, không khỏi phát ra tiếng reo hò như trời long đất lở.

Các Tượng nói với Viên Thuật: "Chúc mừng chủ công, chúc mừng chủ công. Dĩnh Dương đã lấy lại được, đường lui của tám trăm lưu khấu đã mất, ngày bại vong của chúng đã không còn xa nữa~ "

Vẻ mặt Viên Thuật đầy tự mãn, trong lồng ngực không khỏi dấy lên hào khí vạn trượng, cất cao giọng nói: "Trương Huân nghe lệnh!"

Trương Huân giục ngựa lên trước, ưỡn ngực nói: "Có mạt tướng."

"Lập tức dẫn hai ngàn quân, đánh chiếm Độ Khẩu."

"Tuân lệnh."

...

Trường Xã, đại doanh Mã Dược.

Mã Dược u ám buồn thảm nói: "Công Tắc nói đúng hợp ý ta".

Quách Đồ khom lưng cúi mình nịnh nọt: "Đại đầu lĩnh anh minh."

Mã Dược lạnh lùng mỉm cười lại hỏi: "Chẳng hay Công Tắc cho là tám trăm lưu khấu nên chuyển đi phương nào? Hay vẫn nói đi Trần Lưu vòng qua Thương Hà, lại mượn đường Lương Quốc tiến vào Thanh Châu?"

Quách Đồ chớp mắt hạ giọng nói: "Đại đầu lĩnh, cái kia chỉ có từng thời, lần này cũng thế. tình thế hiện tại thay đổi. Hai đạo đại quân tinh nhuệ của Chu Tuyển, Hoàng Phủ Tung đóng gần Trần Lưu. Lại có Lưu Đại làm Duyện Châu mục, chỉ huy quân sự toàn châu. còn Tào Tháo nanh vuốt sắc bén, Trần Lưu đã thành con đường nguy hiểm. Vả chăng Khăn Vàng Thanh Châu nhiều lần thua trận, phen này e rằng lành ít dữ nhiều".

Ánh mắt Mã Dược lạnh lùng sa sầm nói: "Ý Công Tắc thì nên chuyển đi nơi nào?"

Quách Đồ nói: "Lương Châu."

Mã Dược cố gắng ghìm giọng hỏi: "Lương Châu?"

Quách Đồ nói: "Đúng là Lương Châu! Đám người Lương Châu Bắc Cung Bá Ngọc, Lý Văn Hầu, Biên Chương, Hàn Toại đang chia rẽ, thế cục hỗn loạn. Triều đình đánh đến mức không còn chút sức phản kháng nào, tám trăm lưu khấu đi Lương Châu, có thể tìm được một sinh lộ."

Khuôn mặt Mã Dược cứng lại không nói câu nào chìm vào nỗi trầm tư.

Quách Đồ lặng lẽ nói: "Đại đầu lĩnh, phía tây Trường Xã có núi non quan ải hùng vĩ ngăn trở, phía đông có Thương Thủy cản đường. Phía Bắc có Hoàng Hà thiên nhiên trắc trở cùng đại quân Chu Tuyển, Hoàng Phủ Tung áp sát đến nơi. Chỉ có bờ nam sông Dĩnh Thủy vẫn do Khăn Vàng Dĩnh Xuyên khống chế. Giờ lập tức dẫn quân xuôi nam, trước khi đại quân Viên Thuật công chiếm Dĩnh Dương rồi từ Dĩnh Dương vượt qua bờ nam sông Dĩnh Thủy rút lui quân về Nam Dương. Để chậm e là sinh biến"

Mã Dược chìm đắm trong suy nghĩ. Lúc trước trong cuộc chiến Dĩnh Thủy hắn quá bận rộn ứng phó Tào Tháo, Lưu Bị. Cho đến khi liên quân Lưu, Tào đại bại lại vội vàng truy kích quân Tào. Sau khi thiết kỵ Ô Hoàn chợt xuất hiện làm Mã Dược thất bại trong gang tấc rồi phải liên tục tính kế đối phó thiết kỵ Ô Hoàn, cho đến hôm nay thì đại phá thiết kỵ Ô Hoàn.

Ngay cả sau khi chém giết xong thì hắn vẫn không thể chia quân đi đánh đại quân của Viên Thuật. Lại bị đại quân Viên Thuật thừa dịp áp sát Dĩnh Dương.

Lời Quách Đồ cũng không phải là thổi phồng nguy cơ. Nếu như Dĩnh Dương bị chiếm thì con đường của tám trăm lưu khấu xuôi nam qua Dĩnh Thủy bị cắt. Khiến cho không thể tránh rơi vào vòng vây dày đặc của mấy vạn quân Hán tinh nhuệ, hậu quả thật không tưởng tượng nổi.

Hiện tại tình hình không phải như lúc tám trăm lưu khấu mới tới Dĩnh Xuyên. Ban đầu bên trong quận Dĩnh Xuyên ngoại trừ mấy ngàn quân bản bộ của Triệu Khiêm thì xa gần đều không còn đội quân nào có khả năng chiến đấu nữa. Tám trăm lưu khấu tiến lui theo ý mình. Nhưng hôm nay sự việc hoàn toàn khác rồi. Hiện tại, phía nam có hơn vạn đại quân Viên Thuật, phía bắc ở Úy Thị có hơn vạn quân Hán tinh nhuệ của Chu Tuyển, Hoàng Phủ Tung. Hơn nữa còn có thêm quân Duyện Châu của Tào Tháo. Một quận Duyện Châu nho nhỏ thậm chí tụ tập đến mấy vạn tinh binh triều đình Đại Hán!

"Người đâu!"

Mã Dược ngẩng đầu nhanh, quát lên một tiếng.

Dáng người cao lớn của Điển Vi vén rèm ngang nhiên bước vào lớn tiếng nói: "Đại đầu lĩnh có gì phân phó?"

Mã Dược nói: "Điển Vi, lập tức gọi Chu Thương tới gặp ta."

"Tuân lệnh!"

Điển Vi đáp lời đang muốn rời đi, bên ngoài trướng đột nhiên vang lên tiếng bước chân nặng nề, bỗng chốc âm thanh của Quản Hợi đã vọng vào trướng: "Bá Tề, Dĩnh Dương cấp báo!"

Quách Đồ chợt máy mắt , trong lòng thoáng qua cảm giác về điềm xấu.

Trong khoảnh khắc, thân hình như tháp sắt của Quản Hợi đã đĩnh đạc bước vào trong trướng lớn tiếng nói: "Bá Tề, Dĩnh Dương đã bị quân Hán đánh chiếm rồi"

Quách Đồ nghe vậy cả người run bắn, gương mặt lộ vẻ chán nản. Ánh mắt Mã Dược thoáng chốc trở nên vô cùng lạnh lẽo, một hồi lâu mới bắt đầu nhàn nhạt nói một câu: "Đúng không?"

Quách Đồ run run nhìn bóng dáng cao lớn của Mã Dược, thầm nghĩ Mã Dược không hổ là nhân tài. Rõ ràng gặp phải tuyệt cảnh như thế mà vẫn không biến sắc mặt!

Vẻ mặt của Mã Dược cũng do tự trấn tĩnh thôi, còn trong lòng cũng bùi ngùi thở dài, chẳng qua cũng là bất đắc dĩ cho lưu khấu thôi! Coi như tám trăm lưu khấu có thể một hai lần đánh bại quân Hán, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi kia. Nhưng chỉ cần đế quốc Đại Hán không bị diệt vong thì bất luận tám trăm lưu khấu chiến thắng bao nhiêu lần, cục diện đều không thay đổi chút nào. Tám trăm lưu khấu vẫn sẽ rơi vào trong thời khắc nguy hiểm bị vây khốn. Chỉ cần sơ xảy tức thì sẽ gặp kết cục binh bại thân vong.

Ngay như bây giờ, tám trăm lưu khấu vừa mới đánh bại liên quân Tào Tháo, Lưu Bị. Vừa mới tiêu diệt hoàn toàn ba ngàn thiết kỵ Ô Hoàn, liên tục giành được thắng lợi huy hoàng khiến người ta khó có thể tin. Nhưng trong nháy mắt, chỉ vì đại quân Viên Thuật đánh chiếm Dĩnh Dương, hết thảy mọi cố gắng đều biến thành vô nghĩa. Quân Hán vẫn chiếm ưu thế áp đảo, mà tám trăm lưu khấu vẫn bị dồn vào tình cảnh vô cùng thụ động, vì sự sinh tồn mà vất vả vật lộn.

Điều duy nhất đáng mừng là bao nhiêu lần gặp phải hiểm cảnh, tám trăm lưu khấu đều ngoan cường gắng gượng vượt qua. Mã Dược tin tưởng lần này cũng sẽ không phải là ngoại lệ!

Chỉ cần tám trăm lưu khấu còn, là hy vọng vẫn còn, hết thảy mọi thứ đều có thể.
...
Úy Thị, đại doanh Tào Tháo.

Trần Cung, Trình Dục hai người mặt mày rạng rỡ đi vào trong doanh đến phía Tào Tháo đang ngồi ở bàn đọc thư tín rồi nói: "Chủ công, thế cuộc đã thành rồi"

"Hả?"

Tào Tháo ngẩng đầu lên khỏi bàn nhìn hai người Trần Cung mắt lộ vẻ sửng sốt.

Trình Dục nói: "Chủ công, vừa mới nhận tin tức chiến trận của Viên Thuật. Đại quân của Viên Thuật đã đánh chiếm Dĩnh Dương."

"Sao?"

Tào Tháo nghe vậy giật mình vội lấy bản đồ từ trên giá trải ra trên bàn, bắt đầu chăm chú xem xét tỉ mỉ. Trần Cung tiến lên một bước quỳ bên cạnh chỉ vào bản đồ nói: "Chủ công xin nhìn. Đây là Trường Xã, tám trăm lưu khấu của Mã Dược và quân chủ lực giặc cướp Dĩnh Xuyên của Liêu Hóa đều đóng ở đó. Phía tây Trường Xã là dãy Tung Sơn, kỵ binh khó có thể vượt qua. Mặt đông là Thương Thủy, phía nam là Dĩnh Thủy đều đã nằm dưới sự khống chế của quân Hán. Phía bắc là Hoàng Hà. lại có đông quân phòng thủ nên đường trốn của tám trăm lưu khấu dọc theo Hoàng Hà về phía đông đã bị cắt đứt. Đến đây thế bao vây đã thành, tám trăm lưu khấu giống như mãnh hổ bị vây trong cũi không tự thoát được nữa".

"Tốt! Tốt quá!" Tào Tháo vỗ đùi nói: "Cứ như vậy tám trăm lưu khấu muốn chạy cũng không được, ha ha ha ~~ "

Trong lúc Tào Tháo đang cười, Hạ Hầu đôn chợt vén rèm đi vào, phía sau dẫn theo một tướng.

"Mạnh Đức, lương thảo Tể Bắc đã đưa vào trong doanh" Hạ Hầu Đôn chỉ tay về phía võ tướng đứng sau nói: "còn đây là tướng Tể Bắc dưới trướng Bảo Tín, Tiền Đô úy Vu Cấm, Vu Văn Tắc, phụng mệnh Bảo đại nhân áp tải quân lương đến đây"

Vu Cấm tiến lên một bước vòng tay ôm quyền nói: "Vu Cấm tham kiến đại nhân!"

Tào Tháo mắt lộ ra vẻ tán dương hớn hở nói: "Đích thực là tráng sĩ".

Vu Cấm vòng tay nói: "Vâng lệnh Bảo Tín tướng quân chỉ huy hai ngàn quân bản bộ đến đây nghe đại nhân điều khiển."

Đôi mắt nhỏ của Tào Tháo thoáng chốc híp lại, mỉm cười nói: "Ta được Văn Tắc giúp sức thì phá quân cướp Dĩnh Xuyên tất xong ~~ "
...
Lạc Dương, phủ đệ của Đại tướng quân Hà Tiến.

"Thiệu ~~ ra mắt Đại tướng quân."

Viên Thiệu cung kính quỳ rạp xuống đất hướng về Hà Tiến dập đầu ba lần.

"Ha ha ha, đứng lên. Mau mau xin đứng lên." Hà Tiến đợi Viên Thiệu dập đầu ba lần mới tiến lên đỡ dậy, vuốt ria mép cười nói: "Bản Sơ còn trẻ, phong thái không thua Công Lộ. Nhà Viên gia bốn đời tam công, có người nối nghiệp thật là đáng mừng"

Tư không Viên Bàng đứng một bên vội vàng quay sang Viên Thiệu nói: "còn không tạ ơn tiến cử của Đại tướng quân"

Viên Thiệu lại vái đại lễ, cung kính nói: "Thiệu ~~ đa tạ ơn tiến cử của Đại tướng quân"

Hà Tiến nồng hậu cầm tay Viên Thiệu nhìn Viên Bàng nói: "Tới đây tới đây, Chu Dương ( tên tự của Viên Bàng ) huynh, Bản Sơ mời ngồi".

Ba người phân ngôi chủ khách ngồi xuống, vẻ mặt Hà Tiến từ từ trở nên nghiêm túc quay sang Viên Bàng nói: "Chu Dương huynh, hoàng hậu vừa mới cấp tốc sai người đưa mật thư tới. Thiên tử đã đồng ý với Yêm đảng, trong buổi đại triều ngày mai sẽ hạ chỉ thu hồi ba ngàn thiết kỵ Ô Hoàn của Khâu Lực Cư chuyển đến Lương Châu, vậy nên làm gì?"

Viên Bàng khẽ mỉm cười, lạnh nhạt nói: "Hạ quan hôm nay đến đây cũng vì việc này".

Hà Tiến ngạc nhiên nói: "Sao?"

Viên Bàng rút ra từ ống tay áo một bức thư trên lụa trịnh trọng chuyển đến tay Hà Tiến. Hà Tiến đem thư lụa mở ra trước bàn chậm rãi trải ra liếc nhanh. Đọc liền tới hết thì mắt không khỏi lộ ra vẻ vui mừng nhìn Viên Bàng nói: "Viên Tư Không, việc này thật không?"

Viên Bàng nghiêm mặt nói: "Đích thực! Đổng Trác vốn muốn trực tiếp giao thư cho Đại tướng quân, lại e Yêm đảng nghi ngờ. Đến đây thì trước gửi cho hạ quan, sau mới nhờ hạ quan trình lên Đại tướng quân."

"Hảo, thật tốt quá!" Hà Tiến vỗ đùi nói, "Ta trách oan Đổng Trác rồi"

Viên Bàng nói: "Đại tướng quân, kể từ khi ban hành chế độ châu mục đến nay, Công Lộ ( Viên Thuật ) làm Dự Châu mục, Lưu Biểu làm Kinh Châu mục, Lưu Yên làm Ích Châu mục, Lưu Đại làm Duyện Châu mục. Nếu Đổng Trác bình định được Lương Châu thì có thể làm Lương Châu mục, lại thêm Bản Sơ ( Viên Thiệu ) làm Ti đãi Giáo Úy ( châu mục trung ương phụ trách các châu ), thống lĩnh ba vùng giáp ranh đóng quân ở chỗ yếu huyệt của kinh thành. Trong ngoài kết hợp lẫn nhau, thế lực đã thành. Ngay cả khi Yêm đảng nắm trong tay Tây Viên tân quân Cập Vũ Lâm Quân, rôt cuộc cũng là ném chuột sợ vỡ đồ quí nên sẽ không dám coi thường vọng động."

Hà Tiến nghĩ hồi lâu rồi tán đồng nói với Viên Thiệu: "Bản Sơ đảm đương chức vị cần chiêu mộ thêm nhiều nghĩa dũng, chăm chỉ thao luyện."

Viên Thiệu cung kính nói: "Mạt tướng tuân lệnh."
...
Hoàng cung, chỗ ở của Trung Thường thị Trương Nhượng. Đám Thường thị Trương Nhượng, Triệu Trung, Túc Thạc, Hạ Uẩn, Quách Thắng nhất tề tụ tập trong phòng, mật đàm kế sách diệt trừ phe cánh của Đại tướng quân Hà Tiến.

Trương Nhượng nói: "Đầu tiên là Kinh Châu mục Lưu Biểu, Dự Châu mục Viên Thuật, Duyện Châu mục Lưu Đại. Bây giờ lại thêm Ti đãi Giáo Úy Viên Thiệu. Ba châu quận tất cả đã vào hết trong tay Hà Tiến. Để lâu như vậy thì Đại Hán mười ba châu như một tất cả đều về tay Hà Tiến. Lúc Hà Tiến ra lệnh một tiếng, các châu trong thiên hạ vội vàng khởi binh cần vương. Trăm vạn đại quân tụ tập tại Lạc Dương rõ ràng thế trận một chiều bọn ta làm sao ngăn cản được? E là lúc đó chúng ta chết không có chỗ chôn".

Túc Thạc nói: "Hà Tiến, Viên Bàng có thể bố trí thân tín làm châu mục các châu, vì sao chúng ta không thể?"

Triệu Trung nói: "Không bằng thuyết phục Hoàng thượng, sắc phong Đổng Trác làm Lương Châu mục? Đổng Trác cảm tạ ân đức để lâu rồi cũng thành thân cận mà trở thành ngoại viện cho bọn ta".

Hạ Uẩn nói: "Chỉ có Đổng Trác e rằng không đủ, cần tìm thêm nhiều chí sĩ có khả năng trong thiên hạ làm chỗ dựa lâu dài".

Quách Thắng nói: "Đáng hận đám nho sinh thiên hạ đều coi bọn ta là người tàn phế mà xấu hổ phải đứng vào hàng ngũ. Chúng thà ẩn nơi hoang dă, kết cỏ lều tranh mà ở cũng không nguyện ra làm quan để phò tá. Thực là rất đáng hận!"

Trương Nhượng nói : " Có được người thân tín nắm trong tay bốn châu Tịnh, Ký, Thanh, U. Lại có Đổng Trác làm Lương Châu mục. Đông tây ngăn chặn Ti đãi Giáo Úy, mấy châu Dự, Duyện thì cũng không còn lo lắng Hà Tiến nữa".
...
Trường Xã, Dĩnh Xuyên đại doanh Khăn Vàng.

Cao Thuận nghiêm nghị nói: "Thiên Tướng quân đã chết trận, Đại tướng quân làm tướng lĩnh tối cao của thiên hạ Khăn Vàng. Bọn ta thân là tướng sĩ Khăn Vàng, giờ phải nghe lệnh Đại tướng quân, đó là phép tắc. Cần gì phải nhiều lời?"

Một tên tiểu đầu mục vằn mắt quát lên: "Cao Thuận, ngươi là đồ ăn cháo đá bát, chẳng lẽ ngươi đã quên ngươi cũng là một người của Khăn Vàng Dĩnh Xuyên? Mã đồ phu chẳng qua là con chó nhà có tang, chỉ bằng vào bẩy tám trăm người mà hắn mang từ Nam Dương tới đây mà cũng xứng để hơn sáu ngàn tinh binh Dĩnh Xuyên chúng ta nghe lệnh y? Nằm mơ!"

Đôi mày rậm của Cao Thuận thoáng chốc cau lại, trầm giọng nói: "Mọi người dù sao cũng đều là huynh đệ. Cao Thuận thực không đành lòng dùng đao kiếm, nếu như không nguyện ý nghe lời điều khiển vậy đứng yên tại chỗ. Nếu nguyện ý nghe lời điều khiển của Cao Thuận, xin bước sang bên trái".

Lời của Cao Thuận vừa dứt, quân giặc Khăn Vàng Dĩnh Xuyên ở dưới đài điểm binh lập tức chia ra. Hơn ngàn tên bộ hạ cũ của Bành Thoát không chút do dự đứng sang bên trái. Hơn chín trăm tàn binh Khăn Vàng bản bộ của Hà Nghi cảm cái ơn cứu mạng của tám trăm lưu khấu nên phần lớn cũng đứng ở bên trái. Trong đám bộ hạ cũ trước thuộc Tôn Trọng, Biện Hỉ cũng có không ít tặc binh cảm ơn cứu viện của tám trăm lưu khấu bước ra khỏi hàng. Đếm lại ước chừng hơn hai ngàn người.
...
Sau mấy canh giờ, trong đại doanh của tám trăm lưu khấu.

Cửa trướng nâng lên, Bùi Nguyên Thiệu vẻ mặt nghiêm nghị đi vào trong đại doanh của Mã Dược.

Đang cau mày tìm cách đối phó thì Quách Đồ đột nhiên máy mắt, hỏi Bùi Nguyên Thiệu : "Bùi đầu lĩnh, Cao Thuận có thể áp chế được Khăn Vàng Dĩnh Xuyên?"

Bùi Nguyên Thiệu nhăn mặt lắc đầu nói: "Cao Thuận dù sao tư cách cũng còn quá ít, làm sao áp chế được những kiêu binh hãn tướng!? Hiện tại thế cục đã hỏng rồi, hơn hai ngàn người đi theo Cao Thuận đã ra khỏi thành về phía tây năm mươi dặm hạ trại. còn lại hơn bốn ngàn người vẫn vào thành cố thủ, Liêu Hóa cũng ở lại trong thành, chưa từng trở về đại doanh."

Trong đôi mắt lo lắng của Quách Đồ thoáng qua một tia lạnh lùng, quay đầu lại nhìn Mã Dược. Không phải đó cũng là do Mã đồ phu cố ý gây ra?

Bùi Nguyên Thiệu nói: "Bá Tề, tám trăm lưu khấu nên đi đâu đây?"

Ánh mắt Mã Dược chợt lóe lên, đứng thẳng người nhìn Quách Đồ nói: "Công Tắc, theo ta đi một chuyến đến đại doanh Liêu Hóa"

Bùi Nguyên Thiệu nói: " Bá Tề, bây giờ quan hệ quân Dĩnh Xuyên binh và tám trăm lưu khấu thật là nhạy cảm. vì phòng vạn nhất, có nên để Điển Vi, Hứa Chử mang ba trăm quân tinh nhuệ đi theo hộ vệ?"

Mã Dược lãnh đạm nói: " Không cần làm chuyện thừa, Liêu Hóa còn chưa dám làm loạn".
...
Trường Xã, đại doanh Liêu Hóa.

Vào lúc trong lòng Liêu Hóa đang thấp thỏm, chợt có tiểu đầu mục vào doanh báo lại: "Tướng quân, Mã đồ phu tới"

Liêu Hóa thoáng chốc liền biến sắc mặt, trầm giọng nói: "Đem theo bao nhiêu người tới?"

Tiểu đầu mục nói: "Chỉ có một người đi theo."

Liêu Hóa lại hỏi: "Nhưng có phải người này vừa cao lại vừa khỏe, hình dáng xấu xí, cực kỳ hung ác?"

Tiểu đầu mục nói: "Người này mặc dù hình dáng xấu xí, nhưng lại vừa thấp vừa gầy, cũng không hung ác."

"Hả?" Ánh mắt Liêu Hóa chợt lóe, nỗi nghi ngờ tan biến bèn nói với tiểu đầu mục: "Mau mau cho mời vào".

"Tuân lệnh, tướng quân."

Tiểu đầu mục lĩnh mệnh đi. Chỉ trong thời gian chốc lát , bên ngoài doanh vang lên tiếng bước chân hỗn độn. Liêu Hóa vội ra ngoài đón, quả nhiên thấy Mã Dược vẻ lạnh lùng, thong dong bước tới. Phía sau đi theo người là mưu sĩ Quách Đồ. Liêu Hóa hài lòng trên mặt nở nụ cười toe toét, hai tay ôm quyền vái chào nói: "Liêu Hóa bận việc quân vụ, không kịp ra xa nghênh tiếp, mong rằng Đại tướng quân thứ."

Mã Dược giễu cợt cười một tiếng, lãnh đạm nói: "Vào trong rồi nói".

Dứt lời, Mã Dược đi thẳng vào trong doanh có Quách Đồ đi theo sát. Nụ cười trên mặt Liêu Hóa thoáng chốc cứng đờ, trong mắt lập tức xẹt qua một ánh lạnh lẽo, cũng quay người vào doanh.

Bên trong doanh ánh nến lay lắt. Mã Dược đã đổi khách làm chủ chiếm cứ luôn ngôi chủ của Liêu Hóa mà ngồi, đằng sau cái bóng mơ hồ là thân hình vừa gầy vừa thấp của Quách Đồ đang thu mình lại.

Liêu Hóa trong lòng ớn lạnh, vội tiến lên một bước vái chào, trịnh trọng hô lớn: "Liêu Hóa tham kiến Đại tướng quân."

Mã Dược cười giễu cợt lạnh nhạt nói: "Trương Lương đã chết, nói đến Đại tướng quân coi như là chê cười rồi. Từ giờ cũng đừng nhắc tới nữa, đầu lĩnh Liêu Hóa nghĩ như thế nào?"

Vẻ mặt Liêu Hóa ngượng nghịu vội sửa lại: "Nếu vậy, Liêu Hóa tham kiến Đại đầu lĩnh."

Mã Dược lãnh đạm nói: "Liêu Hóa, việc trong doanh hôm nay ta đã biết hết."

Liêu Hóa chậm rãi nói: "Cái này ~ Liêu Hóa cũng là bất đắc dĩ, mong rằng Đại đầu lĩnh lượng thứ."

"Lượng thứ?" Mã Dược đứng thẳng người lên, lãnh đạm nói: "Ngươi để ta phải suy xét ngươi thế nào đây? Ta vừa mới biến ngươi làm tướng chỉ huy trăm quân, nhưng ngươi quay lại chỉ huy quân Dĩnh Xuyên làm loạn. Ngươi không coi trọng chuyện ta trách phạt rồi làm khác đi không nói, thậm chí còn trục xuất Cao Thuận ra khỏi Trường Xã. Ngươi định làm gì?"

Liêu Hóa trên mặt đổ mồ hôi lạnh ròng ròng. Khiếp sợ uy quyền lớn lao của Mã Dược cũng quên luôn đây là Trường Xã, ở bên trong đại doanh của quân Khăn Vàng Dĩnh Xuyên mà không phải là đại doanh tám trăm lưu khấu của Mã Dược.

Sát khí trong mắt Mã Dược đại thịnh, nhìn chằm chằm vào Liêu Hóa hệt như lang sói. Lạnh lùng nói: "Liêu Hóa, ngươi có biết tội của ngươi không?"

Liêu Hóa sắc mặt tái nhợt, run run nói: "Liêu Hóa biết tội."

"Liêu Hóa, vậy có biết ta sẽ xử trí ngươi như thế nào?"

"Không biết."

Sát khí trong mắt Mã Dược như thủy triều rút, chắp tay đứng nghiêm trong doanh lạnh nhạt nói: "Vẫn có thể để ngươi làm tướng quân. Trong thành còn hơn bốn ngàn quân Dĩnh Xuyên do ngươi thống lĩnh như cũ. Mặt khác, ta vẫn phân phối kịp thời, cung cấp đầy đủ binh khí, lương thảo cho ngươi. Ngoài ra cấp ba trăm kỵ binh lưu khấu cho ngươi điều khiển! Ý ngươi như thế nào?"

Liêu Hóa hoảng hốt thất thanh. Cho là Mã Dược nói ngược lại, sợ hãi nói: "Đại đầu lĩnh, Liêu Hóa đã biết tội, xin đừng bỡn cợt nữa".

Mã Dược lãnh đạm nói: "Ta giống như người đang nói đùa sao?"

Liêu Hóa ngạc nhiên nói: "Hả ~~ Đại đầu lĩnh nói thật không?"

"Đương nhiên!" Mã Dược lãnh đạm nói: "Nhưng mà có điều kiện".

Liêu Hóa trong lòng cuồn cuộn dâng lên niềm hăng say lớn tiếng nói: "Xin nghe Đại đầu lĩnh phân phó."

Mã Dược nói: "Trong vòng một tháng, Trường Xã nghiêm cấm bất luận kẻ nào xuất nhập! Thứ hai ~~ liên quan đến việc sinh tử tồn vong của tám trăm lưu khấu và tất cả tướng sĩ Khăn Vàng Dĩnh Xuyên. Không thể sơ sót! Ba trăm kỵ lưu khấu bằng cách nào vào thành, cũng cần y kế mà làm".

Liêu Hóa nói: "Nào dám không vâng lệnh!"

Như một bóng ma đằng sau Mã Dược, Quách Đồ máy mắt mấy lượt, trong con ngươi xẹt qua một tia lạnh lẽo khác thường.
...
Ngoài cửa bắc Trường Xã, đại doanh tám trăm lưu khấu.

Mã Dược đứng nghiêm trên cửa, đưa tay che mắt ngẩng nhìn sao đầy trời. Hứa Chử, Điển Vi như hai gã hung thần ác sát nửa bước không rời đứng hai bên. Quách Đồ vẫn như cái bóng khom lưng đứng sau Mã Dược.

Dưới cổng, Chu Thương cưỡi ngựa đi trước, giục ngựa tiến lên. Phía sau ba trăm kỵ lưu khấu bày thành một trận trường xà theo thứ tự mà đi. Tất cả lưu khấu đều thân mặc trọng giáp, tay trái cầm đuốc, tay phải cầm Mã đao. Ánh lửa phản chiếu từ Trảm Mã đao trên tay lưu khấu sáng loáng dưới bầu trời đêm tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo chói mắt dù cách khá xa cũng có thể thấy được rõ ràng. Xa xa trên vùng đất hoang rộng lớn, có mấy bóng đen phục trong bụi cỏ. Đôi mắt đen nhánh lạnh lẽo nhìn không chớp mắt vào nhất cử nhất động của đại doanh lưu khấu.

"Hắt xì ~~" Hứng trận gió lạnh ban đêm thổi tới, Mã Dược nói với giọng nhàn nhạt, sâu kín: "Công Tắc, đến lần thứ mười chưa đấy?"

Quách Đồ đi tới trước mặt Mã Dược, hai tay lồng trong ống tay áo, nịnh nọt đáp: "Đại đầu lĩnh, lần cuối cùng rồi".

Mã Dược gật đầu, trong mắt toát ra một vẻ không đành lòng hiếm thấy buồn bã nói: "Hôm nay từ biệt, không biết là ngày sau có còn gặp lại hay không?"

Quách Đồ im lặng, nhưng trong mắt không khỏi thoáng qua một tia kinh ngạc khác thường. Thì ra là Mã đồ phu cũng không giống như kẻ tuyệt tình, nguyên lai là cũng có tình cảm. Chẳng qua cũng chỉ có chuyện sinh tử của huynh đệ tám trăm lưu khấu mới có thể làm tình cảm thật của Mã đồ phu lộ ra? Đối với tướng sĩ quân cướp Khăn Vàng hay quân Hán, Mã đồ phu tuyệt đối là cơn ác mộng không dứt bỏ được.

"Truyền quân lệnh của ta, đại quân lập tức nhổ lều rời trại. Tất cả ngựa ngậm hàm thiếc, vó bọc vải. Tất cả sĩ tốt đều không được phát ra bất cứ âm thanh gì. Trái lệnh ~~ giết không tha!"

Vẻ buồn bã trong mắt Mã Dược chợt biến đi mất, ánh mắt lại khôi phục lạnh lùng vốn có chỉ huy thuộc hạ bước xuống cổng trại. Phía sau Mã Dược ba người Hứa Chử, Điển Vi, Quách Đồ như bóng với hình lần lượt đi xuống.
...
Úy Thị, đại doanh Tào Tháo.

Tào Hồng chợt xông vào, lớn tiếng nói: "Chủ công, đã có tin tức rồi!"

Tào Tháo đang cùng Trần Cung, Trình Dục nghị sự nghe vậy ngẩng đầu hỏi: "Tử Liêm, có tin tức gì?"

Tào Hồng nói: "Thám Mã vừa mới về báo, đêm khuya hôm qua tám trăm lưu khấu chia thành từng đợt tiến vào bên trong thành Trường Xã. Trước sau mười đợt, mỗi đợt hơn ba trăm kỵ binh. Đại doanh tám trăm lưu khấu đã thành một trại trống rỗng"

Tào Tháo cau mày nói: "Hả? Toàn quân tám trăm lưu khấu đã nhổ trại vào Trường Xã đóng quân?"

Trình Dục hỏi: "Nhưng gian tế trong thành đã có tin tức báo về?"

Tào Hồng đáp: "Chẳng biết tại sao, Trường Xã đột nhiên giới nghiêm toàn thành. Bất luận kẻ nào cũng không được tự tiện xuất nhập cho nên chưa từng có tin tức báo về".

Trần Cung nói: "Chủ công, việc này rất là khả nghi. Nếu tám trăm lưu khấu trú bên ngoài thành, có thể cùng quân cướp bên trong thành tạo thế ỷ dốc hỗ trợ lẫn nhau. Nếu như quân ta mà đến tấn công, thì nhỡ một bên sơ hở cũng có phần làm cho khó khăn nhỏ đi. Nếu tám trăm lưu khấu cũng vào thành đóng quân, có phải là cho quân ta cơ hội hợp vây tứ phía? Mã Dược xảo trá như cáo, không thể nào ngay cả điểm ấy cũng không nghĩ tới?"

Trình Dục nói: "Lời của Công Thai ý là trong đó có sự gian trá?"

Trần Cung nói: "Cũng chỉ là Cung đoán vậy, nhưng đoán không ra dụng ý của Mã Dược thế nào?"

Tào Tháo lãnh đạm nói: "Bất luận dụng ý Mã Dược thế nào, quân lương vừa đã chuyển tới trong doanh. Đại quân ngày mai liền nhổ trại lại đánh Dĩnh Xuyên. Trận chiến này nhất định phải rửa nhục lần trước đại bại bởi tám trăm lưu khấu của Mã Dược".

Trình Dục nói: "Lần này thế cục không giống như lần trước. Quân ta đã có phần chuẩn bị đầy đủ, lại có ba đạo đại quân của Chu Tuyển, Hoàng Phủ Tung, Viên Thuật hỗ trợ phía sau. Mã Dược dù có sức nghịch thiên cũng khó khăn cứu vãn thế cục thất bại".

Trần Cung gật đầu nói: "Trọng Đức nói rất đúng, sức người cũng có giới hạn. Mã Dược cho dù có tài xuất quỷ nhập thần, nhưng sức mạnh trên chiến trường vẫn cần dựa vào tướng sĩ liều chết. Khi ta ra lệnh cho ba quân, tám trăm lưu khấu dù sao binh ít lại không có hậu viện. Quân ta nhiều gấp mười lần quân địch, lại là tinh nhuệ đã qua trăm trận. Trận chiến này tất thắng không thể nghi ngờ."

Hạ Hầu Uyên đứng bên cạnh căm hận nói: "Lần này ta phải tự tay chém thủ cấp Liêu Hóa để báo cho linh hồn của Văn Khiêm trên trời”.

Tào Tháo hơi lo lắng nhìn Hạ Hầu Uyên rồi nói: "Diệu Tài, thương thế của ngươi chưa khỏi hẳn, thân thể vẫn còn hư nhược. Lần này đâu cần phải ra trận".

Hạ Hầu Uyên liền biến sắc mặt vội la lên: "Chủ công, nhất định xin chấp thuận cho mạt tướng ra trận."

Hạ Hầu Uyên đang bàn cãi thì Hạ Hầu Đôn đột nhiên cúi đầu ủ rũ tiến vào trong đại doanh nói với Tào Tháo: "Mạnh Đức, Hoàng Phủ lão tướng quân vừa mới phái người đưa tin, tạm ngừng thảo phạt quân cướp Dĩnh Xuyên".

Hạ Hầu Đôn vừa mới nói ra, tất cả mọi người trong trướng đều ngạc nhiên.

Hạ Hầu Uyên càng thất thanh nói: "vì sao lại phải tạm đình chỉ việc thảo phạt?"
...
Phía tây Trường Xã hơn trăm dặm, địa thế bằng phẳng đang từ từ nhấp nhô dần. Những gò đất nhấp nhô đó càng đi về phía tây càng cao chót vót, cuối cùng là hàng loạt quả núi cao lớn sừng sững liền thành một dải. Chính là ~~ dãy Tung Sơn!

"Hu ~~ "

Mã Dược nhẹ nhàng giật cương ngựa, chiến Mã đang cưỡi lúc lắc đầu, bắt đầu từ từ chậm lại. Hứa Chử cầm trong tay cây huyết sắc đại kỳ nặng nề đón gió nén lòng dừng lại. Một tiếng tù và thê lương thoáng chốc vang dội không gian, thiết kỵ lưu khấu đi theo như nước lũ bắt đầu dần dần chậm lại. Tiếng vó ngựa ầm ầm từ từ ngớt đi, làm bụi mù cuồn cuộn rốt cục theo gió tản ra. Một đám lớn thiết kỵ đen sì sì đã ngạo nghễ đứng nghiêm dưới dải núi non trùng điệp.

Mã Dược thản nhiên quay đầu, chỉ thấy hơn ba ngàn kỵ đứng nghiêm dưới ánh nắng mặt trời, không một tiếng động.

Hàng ria mép trên môi Quách Đồ giật giật hai lần, trong đôi mắt nhỏ thoáng qua vẻ kinh ngạc vội giục ngựa tiến lên hỏi Mã Dược: "Đại đầu lĩnh ý muốn vượt qua dãy Tung Sơn? Người cũng có thể qua, nhưng ngựa không đi được. Hơn ba ngàn thớt chiến Mã đoạt được không dễ, bỏ đi chẳng phải đáng tiếc sao?"

Mã Dược lãnh đạm nói: "Ai nói bỏ ngựa vượt qua dãy Tung Sơn?"

Quách Đồ ngạc nhiên nói: "Vậy thì ~~ "

Mã Dược nghiêm nghị nói: "Đại quân che giấu hành tung thừa dịp đêm đến tận đây, ý là công chiếm lấy Hổ Lao, đánh cướp Lạc Dương!"

Quách Đồ thất thanh nói: "Công chiếm Hổ Lao, đánh cướp Lạc Dương!?"

Mã Dược lãnh đạm nói: "Công Tắc nghĩ như thế nào?"

Nhìn chủ ý này hình như điên cuồng, nhưng cẩn thận nghĩ lại cũng không phải là hoàn toàn không được.

Quách Đồ nghiêm mặt nói: "Hổ Lao nằm trên đường lớn từ phía đông đến Lạc Dương. Nhưng cả trăm năm chưa từng trải qua giao tranh, chuẩn bị đánh trận chắc chắn lỏng lẻo là thứ nhất; ải Hổ Lao là nơi hiểm yếu trong thiên hạ, tướng sĩ giữ ải tất có lòng kiêu ngạo là thứ hai; ải Hổ Lao dễ thủ khó công, Chu Tuyển, Hoàng Phủ Tung đều cho là tám trăm lưu khấu không dám lấy là thứ ba; tám trăm lưu khấu kiêu dũng thiện chiến, đánh đâu chiếm đó là thứ tư. Có bốn điều đó, tất lấy được Hổ Lao".

Đại doanh Hoàng Phủ Tung. Chu Tuyển, Tào Tháo cùng nhau tới.

"lão tướng quân, cớ sao lại đình chỉ việc thảo phạt?"

Chu Tuyển người chưa đến thì tiếng đã vọng vào trước.

Đằng sau Chu Tuyển, Tào Tháo theo sát mà vào cũng nói theo: "Cơ hội phá địch lần này, bỏ qua há chẳng đáng tiếc lắm sao?"

Hoàng Phủ Tung thở dài lấy một lá thư lụa đưa cho Chu Tuyển mà nói: "Ta chẳng biết vì sao mà Hà Đại tướng quân cấp bách gửi thư chạy tám trăm dặm tới đây, dặn dò bọn ta tạm hoãn việc tiêu diệt giặc cướp Dĩnh Xuyên".

"Cái gì!" Chu Tuyển thất thanh nói, "Đại tướng quân cấp bách gửi thư tám trăm dặm?"

Tào Tháo liền biến sắc mặt, sa sầm nói: "Đại tướng quân ý muốn nuôi hổ tạo mầm họa sao?"

Chu Tuyển tiếp nhận thư lụa vội vã đọc hết, chân mày chợt cau lại trầm giọng nói: "lão tướng quân, Đại tướng quân và Viên Tư Không ở xa tận Lạc Dương, không biết chuyện quân Dĩnh Xuyên. Tám trăm lưu khấu của Mã Dược đều là giống hổ lang không thể dung được. Tướng ở bên ngoài, quân lệnh có chỗ không nghe. Có thể mau chóng dẫn đại quân đánh vào Trường Xã, chặt đứt căn cơ của tám trăm lưu khấu"

Tào Tháo nói: "Chu Tướng quân nói rất đúng, nếu không nhân cơ hội này tiễu trừ tám trăm lưu khấu của Mã Dược, để mặc cho đám lưu khấu có cơ hội thong dong bỏ chạy, hậu quả thiết tưởng không chịu nổi".

Chu Tuyển nói: "Xin lão tướng quân quyết đoán!"

Tào Tháo cũng nói: "Xin lão tướng quân quyết đoán!"

Hoàng Phủ Tung dựng ngược lông mày, chòm râu bạc không gió mà động, đột nhiên trong mắt toát ra vẻ dữ tợn, trầm giọng nói: "Ý ta đã quyết, lập tức tiến quân đến Trường Xã!"
...
Sau khi tia nắng chiều cuối cùng cũng bị dãy núi non chập chùng nuốt chửng, sắc trời bắt đầu dần mờ đi. Dưới chân núi Tung Sơn trùng trùng điệp điệp từ từ bị bao phủ trong một màn sương mù trắng mênh mông.

Bóng người cô độc của Mã Dược dựa vào một gốc cây cổ thụ ngẩng đầu suy nghĩ, vẻ mặt lạnh lùng. Cũng chẳng ai biết hắn suy nghĩ điều gì. Điển Vi nghẹo đầu ngủ ngay bên cạnh người Mã Dược. Ngay cả lúc đang trong giấc mộng, đôi thiết kích nặng nề cũng nắm chặt trong tay chẳng rời lúc nào. Trong rừng rậm yên tĩnh vang dội tiếng ngáy như sấm của hắn.

Nằm sát dưới chân Điển Vi, thân hình gầy còm của Quách Đồ đang nằm cuộn tròn. hình như bị tiếng ngáy khò khò của Điển Vi hay là bị cơn ác mộng làm kinh động. Quách Đồ đột nhiên cả kinh mà tỉnh lại, không khỏi lo nghĩ đến lạnh người.

"Hí hí ~~ "

Đám chiến Mã cuồng cẳng hí vang dội, Quách Đồ sợ hãi quay đầu, mấy ngàn chiến Mã trong rừng rậm đang quây thành một khoảnh.

"Công Tắc ~ ".

Âm thanh sâu lắng của Mã Dược nhẹ nhàng vang lên.

Quách Đồ sợ hãi giật thót mình, vội vàng quay người lại, cụp mắt xuống nói: "Đại đầu lĩnh, Quách Đồ có mặt".

Ánh mắt Mã Dược như đao, chằm chằm nhìn thẳng Quách Đồ không hề chớp mắt hỏi: "Công Tắc, theo như ngươi thấy, Cao Thuận có thể dẫn quân tới đây không?"

"Đại đầu lĩnh ánh mắt tinh tường, trong lòng sớm đã có dự tính. Đồ thực không dám nói bừa."

Chỉ là Quách Đồ nói nước đôi. Suy đoán như vậy thế tự nhiên là ít nhiều có khéo léo. Nói đúng cũng chẳng có công, nhưng nói sai có thể dẫn đến đại họa sát thân, e là tránh không kịp.

"Nói!"

Mã Dược lạnh lùng, lộ vẻ không dung việc khước từ thẳng thừng.

Dáng người nhỏ thó của Quách Đồ co rúm lại, bất đắc dĩ nói: "Theo như Đồ xét, Cao Thuận là người cực kỳ tỉ mỉ, lại rất biết trung nghĩa, không giống người thường".

Mã Dược nói: "Theo như ngươi nói thì Cao Thuận sẽ dẫn quân đến đây?"

Quách Đồ nói: "Tính thời gian thì hai ngàn người của Cao Thuận cũng sắp tới rồi".

Quách Đồ nói chưa dứt lời thì có tiếng bước chân nặng nề từ ngoài cửa rừng vang lên. Điển Vi đang ngủ say sưa bên người Mã Dược trong khoảnh khắc bật người ngồi dậy, đôi thiết kích đã cầm ngang trước ngực, trong mắt lộ ra vẻ sát khí, lớn tiếng quát to: "Ai! ?"

Từ cửa rừng vang lên âm thanh vang dội của Quản Hợi: "lão Điển là ta, Quản Hợi!"

Tiếng dứt thì người tới, thân hình đồ sộ của Quản Hợi đã xuyên bụi rậm dày đặc đi tới trước mặt Mã Dược. Điển Vi hộ vệ trước người Mã Dược gãi gãi đầu, cầm đôi thiết kích né sang một bên .

"Bá Tề, Cao Thuận đến."

Mắt Mã Dược hơi nheo lại trầm giọng nói: "Người đâu?"

Quản Hợi trả lời: "Đang chờ ở ngoài rừng".

Mã Dược nói: "Trời cũng tối rồi, cũng tới lúc lên đường! Điển Vi ~~ thổi tù và, tất cả huynh đệ ra ngoài rừng tụ họp!"

Đằng sau Mã Dược, Điển Vi nghe vậy thân hình uy vũ đứng thẳng lên, vội cầm tù và sừng trâu đeo bên mình đưa lên miệng, lấy hết sức phùng mang ra mà thổi. Trong khoảnh khắc, tiếng tù và inh ỏi vang xa vang dài trong rừng rậm. Đám lưu khấu đang ngủ say vừa nghe tiếng tù và quen thuộc kia lập tức nhổm người đứng lên, cầm cương chiến Mã ra khỏi rừng rậm, bắt đầu tụ họp.

Mã Dược có Quách Đồ, Quản Hợi, Điển Vi tháp tùng cùng ra khỏi rừng. Cao Thuận đã sớm nghênh đón. Trên dải đất hoang phía sau Cao Thuận, hơn hai ngàn quân Dĩnh Xuyên lập thành quân trận chỉnh tề, đao mác dày đặc, sát khí đằng đằng. Mặc dù vừa mới trải qua một ngày hành quân, nhưng trên mặt tướng sĩ Dĩnh Xuyên không hề thấy vẻ mệt mỏi.

Mã Dược giật mình, trong mắt không khỏi thoáng qua suy nghĩ. Cao Thuận này, thoạt nhìn rất biết cổ vũ sĩ khí a, quả là một người biết cách cầm quân!

Cao Thuận bước mạnh lên trước một bước quỳ một gối xuống đất, cất cao giọng nói: "Mạt tướng Cao Thuận, tham kiến Đại đầu lĩnh!"

Mã Dược lạnh lùng nói: "Đứng lên đi."

"Tạ ơn Đại đầu lĩnh." Cao Thuận đứng dậy, đến bên người Mã Dược, trầm giọng nói: "Hai ngàn lẻ chín mươi bảy người tướng sĩ Dĩnh Xuyên nghe lệnh Đại đầu lĩnh điều khiển, xuống vực sâu vào biển lửa, thề chết không từ!"

"Xuống vực sâu vào biển lửa, thề chết không từ ~~ "

Hơn hai ngàn quân Dĩnh Xuyên lớn tiếng hưởng ứng, âm điệu sôi động tràn đầy hăng hái.
...
Ải Hổ Lao trấn giữ đường lớn từ Dĩnh Xuyên, Trần Lưu đi tới Lạc Dương, địa thế hiểm yếu, dễ thủ khó công, một người coi ải, vạn người khó qua.

Sắc trời vừa sáng, tường thành ải Hổ Lao hùng vĩ đắm chìm trong những tia nắng sớm nhàn nhạt. Từ xa nhìn lại, mây mù lảng bảng, lớp lớp dãy núi cao chồng chất, phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Trên địch lâu, một tên sĩ tốt quân Hán đem cán thương làm từ gỗ cây Hồng Anh cầm trong tay dựa ở một bên tường rồi ưỡn lưng vươn vai. Một đêm dài rốt cuộc đã trôi qua, cũng sắp tới lúc thay phiên gác.

"U u ~~ "

Tiếng tù và chán chường liên tục vang lên. Tướng sĩ giữ ải vội vàng tỉnh lại từ trong giấc mộng sau một đêm ngủ say sưa, vội vã mặc quần áo, theo tiếng quát của trưởng quan lập thành quân trận nghiêm chỉnh, bắt đầu việc thao luyện theo thông lệ hàng ngày! Mặc dù ải Hổ Lao đã mấy trăm năm chưa từng bị quân địch công kích, nhưng tướng sĩ giữ ải cho đến bây giờ vẫn tiếp tục duy trì một ít truyền thống.

Trong tiếng âm thanh cót két chói tai, tấm cửa sắt nặng nề của ải Hổ Lao từ từ nâng lên. Dân vùng sơn cước phụ cận, khách thương vãng lai vội vàng đi qua ải, một ngày vừa bận rộn mà khổ cực bắt đầu.
...
"Tùng tùng tùng ~~ "

"U u ~~ "

Dưới thành Trường Xã, tiếng trống trận liên tục không dứt cùng với tiếng tù và đơn điệu vang dội không trung. Nhìn trên vùng đất hoang vô tận, quân Hán tràn tới như thác lũ. Một cây đại kỳ trắng bay phần phật trải rộng hết cỡ, trên đại kì có thêu một chữ “ Hán” lớn oai phong lẫm liệt. Chu Tuyển, Hoàng Phủ Tung đứng nghiêm trên xe. Phía sau Tả, Hữu Trung lang tướng thiết giáp san sát tạo thành một mảng đao kiếm dày đặc, tỏa ra sự lạnh lùng khiếp người. Từng đám trường mâu đâm thẳng lên trời. còn trên mũ giáp tướng sĩ quân Hán có đính tua rua đỏ dưới ánh nắng chiều tàn chiếu xuống hắt lên màu máu!

Tinh nhuệ! Thực sự là quân Hán tinh nhuệ!

Đây không phải là quân Nam Dương của Viên Thuật. Cũng không phải là binh Duyện Châu của Tào Tháo. Lại càng không nói tới đám quan binh đóng trong quận như của Triệu Khiêm, Mao Giới. Mà đích thực quân Hán tung hoành vô địch. Đuổi Hung nô ở mạn Bắc, diệt man di dưới trời nam. Là quân Hán hung ác từng oai vệ mà trang nghiêm tuyên bố với cả thế giới "Động tới người Hán, dù xa cũng giết"!

Năm tháng bể dâu, thời gian lưu chuyển. Đời người chồng chất, hồn quân đâu đây.

Đế quốc Đại hán một ngày không mất, quân Hán vô địch một ngày dư âm!

Từ đằng xa ánh mắt Tào Tháo lộ ra vẻ hâm mộ, thở dài nói: "Đây ~~ mới thật là đội quân tinh nhuệ. Tám trăm lưu khấu của Mã Dược tuy hung tàn như lang sói, nhưng khí thế cũng không bằng"

Trên tường thành Trường Xã, ánh mắt Liêu Hóa lạnh lùng, còn đa số đầu mục lớn nhỏ bên cạnh mặt xám như tro. Chưa đánh nhưng lòng đã khiếp sợ, chỉ có Chu Thương thần sắc lạnh lùng đứng thẳng người. Đại hán tinh nhuệ như thế nào? Tám trăm lưu khấu cũng tinh nhuệ không kém! Không biết quân Hán như thế nào? Tám trăm lưu khấu sẽ nói cho bọn họ biết, cái gì ~~ mới thật sự là vô địch!

"Dô~~ "

"Dô~~ "

"Dô~~ "

Trong trận quân Hán đột nhiên vang lên những tiếng hô chết chóc có tiết tấu. Ánh mắt Liêu Hóa cứng lại, đôi mắt thoáng chốc nheo lại nói thất thanh: "Đó là thứ đồ gì vậy! ?"

Một đám đầu mục lớn nhỏ cũng vội vàng ngẩng đầu nhìn về phía bắc. Chỉ thấy trên vùng đất hoang đã bị thiết giáp vô tận của quân Hán bao trùm. Đằng sau trận thế mênh mông của quân Hán đột nhiên mọc ra một ṭa "Mộc tháp" quỉ mị. Trong tiếng hô chết chóc nhịp nhàng lanh lảnh, mộc tháp càng lúc càng cao, cuối cùng đâm thẳng lên không trung.

"Bọn họ đang dịch chuyển, bọn họ đang đến đây!"

Một tên tiểu đầu mục đột nhiên hoảng sợ bắt đầu hét lên.

Liêu Hóa trong lòng cả kinh, đưa mắt nhìn nhìn lại, quả nhiên cũng phát hiện một ṭa "Mộc tháp" cao vút nhô hẳn lên đang chậm rãi ngọ nguậy tiến lên trước. Mặc dù thong thả, nhưng không cách nào ngăn cản tiến về phía Trường Xã. Trong khoảnh khắc vẻ mơ hồ chậm chạp trong mắt Liêu Hóa đông cứng lại. Mặc dù hắn không biết "Mộc tháp" này là vật gì? Nhưng lại biết nhất định đây là vũ khí của quân Hán dùng để công thành.

Đằng sau trận quân Hán, Chu Tuyển tay giơ roi ngựa chỉ về tường thành Trường Xã nói với Hoàng Phủ Tung: "lão tướng quân, quân ta đã hình thành thế ba mặt hợp vây bắc, đông, tây. đã có thể hạ lệnh công thành"

Hoàng Phủ Tung hỏi: "Công Vĩ ( tên tự của Chu Tuyển ), trận chiến này không được phép sai lầm, phục binh ở cửa nam đã sắp xếp thỏa đáng chưa?"

Chu Tuyển nói: "Quân thua trận vẫn dùng được! Đại quân Tào Tháo tuy từng bại dưới tay tám trăm lưu khấu tay. Nhưng tướng sĩ quân bản bộ đều không xuôi tay chờ trận chiến này rửa sạch nỗi sỉ nhục khi trước, tám trăm lưu khấu nếu từ cửa nam phá vòng vây, tất bị đánh bại!"

"Ừ." Hoàng Phủ Tung gật đầu, vung tay lên, trầm giọng nói: "Truyền lệnh, công thành!"

Tên lính truyền lệnh đứng nghiêm phía sau Hoàng Phủ Tung cầm lá cờ lệnh tam giác trong tay hung hăng phất lên. Trong khoảnh khắc, đột nhiên tiếng trống trận liên tục không thôi trở nên mãnh liệt hơn, tiếng tù và đơn điệu cũng đột nhiên trở nên réo rắt hơn. Tướng sĩ quân Hán đứng nghiêm trong trận chờ đợi lập tức bắt đầu di động.

Rốt cục đã bắt đầu chăng?

Trên tường thành Trường Xã, Liêu Hóa hít một hơi thật sâu, thản nhiên ngẩng đầu nhìn về phía trời tây xa xa. Trước khi đi Mã Dược từng nói rõ cho hắn biết, lần này ở Trường Xã có khả năng tái chiến, thừa dịp đợt công thành của quân Hán bị bẻ gẫy, nhuệ khí tiêu tan thì là lúc kỳ binh đột ngột xuất hiện, lại giết cho quân Hán trở tay không kịp!

Liêu Hóa tin tưởng Mã Dược sẽ không biết mà cũng không dám nói quanh co, bởi vì bây giờ Dĩnh Xuyên đã bị quân Hán vây trong bẫy thép. Nếu tám trăm lưu khấu muốn phá vòng vây quân Hán chạy ra ngoài, vậy phải đồng tâm hiệp lực cùng quân Dĩnh Xuyên đánh bại quân Hán. Nếu như quân Dĩnh Xuyên bị tiêu diệt, tám trăm lưu khấu cũng chỉ còn một mình khó mà chịu nổi.

"Tất cả huynh đệ đều lên tường thành, chuẩn bị nghênh chiến!"

Liêu Hóa ra lệnh một tiếng, hai ngàn quân Dĩnh Xuyên chịu trách nhiệm phòng ngự cửa bắc hò hét loạn xạ chiếm giữ tường thành. Chỉ một thoáng, khắp nơi trên tường thành chật hẹp đều đầy những người, chật chội không chịu nổi.

Trong hỗn loạn Chu Thương yên lặng yên đứng dưới lâu thành. Bên trong cửa thành, ba trăm lưu khấu đứng nghiêm một đám không một tiếng động. Chỉ có thể nghe được rõ ràng tiếng hí nặng nề của chiến Mã cùng tiếng thở dốc của tướng sĩ lưu khấu tràn ngập không khí khiến kẻ khác cảm thấy tức ngực khó thở.

Một tên tiểu đầu mục đi lên, nói với Chu Thương nói: "Đầu lĩnh, ngựa Ô Hoàn không tệ. Nhưng mà có nên đổi lại yên ngựa a? Cưỡi ngựa cần yên có đôi bàn đạp cao ngang lưng. Nhưng kỵ sĩ lúc trước lại có thói quen hơi khác để bàn đạp thấp hơn, khi lao lên rất dễ dàng té xuống a! Các huynh đệ, các ngươi nói xem có đúng như vậy không?"

"Đúng vậy, đầu lĩnh, thay yên ngựa đi."

Ba trăm lưu khấu vội vàng lên tiếng phụ họa.

Chu Thương vẻ đầy nghiêm khắc quát mắng: "Đổi đổi cái rắm! Hiện tại Đại đầu lĩnh sớm dẫn đại đội nhân Mã đi xa rồi. lão Tử tìm ai đổi lại đây?"

Tiểu đầu mục thất thanh nói: "A? Đại đầu lĩnh dẫn đại đội nhân Mã rời đi, sao chúng ta vẫn ở đây, nhanh lên mau đuổi theo thôi"

Chu Thương nói: "Đuổi theo cái gì mà đuổi theo. Đại đầu lĩnh nói trước khi có mệnh lệnh tiếp theo của hắn, tất cả huynh đệ đều không được phép tự tiện rời khỏi thành Trường Xã, thề cùng tồn vong với Trường Xã!"

Nghe thấy đây là lệnh của Mã Dược. Vẻ mặt tên tiểu đầu mục lập tức trang nghiêm, gắng gượng lấy hết hơi hô dài: "Thề cùng tồn vong với Trường Xã!"

"Thề cùng tồn vong với Trường Xã ~~ "

Đằng sau tiểu đầu mục, ba trăm lưu khấu cùng kêu lên reo hò, sát khí trần đầy.

Chu Thương gật đầu, trầm giọng nói: "Các vị huynh đệ, đều cho lão Tử kích động tinh thần nào. Đem đao cho lau sáng, đợi chém đầu chó quân Hán không nương tay."

Tiểu đầu mục cười hắc hắc, lộ ra hai hàng răng dày khít, lạnh lùng nói: "Đầu lĩnh. Kể từ khi ta theo Đại đầu lĩnh trở thành tám trăm lưu khấu, ngươi đã từng thấy các huynh đệ nương tay chưa?"
...
Ngoài thành Trường Xã.

"Trọng giáp bộ binh tiến lên ~~ Hán quân uy vũ!"

"Hán quân uy vũ!"

"Hán quân uy vũ!"

Một đám lính toàn thân mặc lân giáp dầy cộm nặng nề thét lớn theo mệnh lệnh, dậm chân chỉnh tề bước lên, cuồn cuộn tiến tới phía trước, thiết giáp lạnh lùng, những tấm thuẫn nặng nề đan thành một bức tường kiên cố không một kẽ hở, nhằm phía tường thành Trường Xã xốc tới với khí thế không gì ngăn cản được, chỉ trong chốc lát thời gian, đã chen lấn nhau đến cách cửa thành không đầy trăm bước.

Trên lâu thành Liêu Hóa ánh mắt chăm chú, lớn tiếng quát to: "Bắn tên ~~ "

"Toa toa toa ~~ "

Tiếng xé gió hỗn loạn vang lên. Một loạt mũi tên toán loạn từ trên lâu thành bắn xuống.

Dưới lâu thành.

"Dựng ~~ thuẫn!"

Trưởng quan quân Hán ra lệnh, bộ binh trọng giáp liền ra sức giơ tấm thuẫn nặng nề trong tay lên, nhất thời phát ra một tràng âm thanh đinh tai nhức óc. Chỉ một thoáng, những tấm thuẫn một mặt kiên cố đã nối liền với nhau kết thành một bức tường vững chắc, nghiêng về phía những mũi tên đang phóng tới. Trong tiếng kêu lốc tốc, những mũi tên đã cắm dầy đặc lên bề mặt thuẫn, còn bộ binh trọng giáp nấp ở phía sau lớp thuẫn cũng không chịu tổn hao chút nào.

"Bắn tên ~~ "

Trên tường thành, Liêu Hóa quát không ngừng, chỉ có gần hai trăm cung tiễn thủ liên tục bắn tên. Chỉ trong chốc lát thời gian, liền bắn xong toàn bộ số tên trong bầu. Thấy bộ binh trọng giáp quân Hán dưới tường thành hầu như không chịu tổn hao chút nào, trong mắt Liêu Hóa như muốn bốc lửa! Lo lắng quay đầu lại, trận hình kỵ binh đen sì sì của ba trăm lưu khấu phản chiếu vào mắt Liêu Hóa. Trong nháy mắt, dường như Liêu Hóa đã nghĩ việc dùng đội quân tinh nhuệ kia xông ra phá phòng tuyến của bộ binh trọng giáp quân Hán, nhưng cuối cùng Liêu Hóa vẫn nhịn được.

Bất luận như thế nào thì bây giờ trận chiến vừa mới bắt đầu, đến lúc sử dụng kị binh tinh nhuệ của lưu khấu vẫn còn xa.

Trong trận quân Hán, vẻ mặt Hoàng Phủ Tung lạnh lùng, trầm giọng nói: "Cung tiễn thủ ~~ xuất kích!"

"Xoát xoát ~~ "

Truyền lệnh binh cầm lệnh kì trong tay hung hăng phất lên hai cái.

"Cung tiễn thủ ~~ tiến lên!"

Trong khoảnh khắc tiếng hô chết chóc lanh lảnh của trưởng quan vang khắp quân trận. Cung tiễn thủ tinh nhuệ của quân Hán đã sớm lập trận chờ đợi nhanh chóng chạy bộ lên trước tới phía sau bức tường bằng thuẫn của bộ binh trọng giáp nhóm trận. Trường cung đã cầm trên tay, mũi tên nhọn đã đặt lên dây cung. Chỉ cần trưởng quan ra lệnh một tiếng, đám sát thủ lạnh lùng đã từng kinh qua trận mạc sẽ không chút do dự phóng ra những răng nanh cực kì sắc bén vô tình giết chết hết thảy kẻ địch nào dám can đảm kháng cự.

Hán quân uy vũ, thiên hạ vô địch!

"Hán quân uy vũ ~~" trưởng quan quân Hán thản nhiên giơ kiếm sắc trong tay lên quá đỉnh đầu, mấy ngàn tên cung tiễn thủ vội nhìn kỹ. Cùng với hai lần lạnh lùng chém xuống, trong khoảnh khắc vang lên tiếng rống dài lạnh lẽo uy nghiêm, "Phóng ~ tên ~~ "

Giương cung, buông dây, những mũi tên bay lên không, kéo tay, những động tác theo thói quen mà thành.

Trong khoảnh khắc, mấy ngàn mũi tên sắc bén như nanh sói xé gió bay lên. Trên không trung bắt đầu rầm rĩ một tràng tiếng rít chói tai. Xẹt qua không trung thoáng chốc bay lên tường thành Trường Xã, sau đó mang theo cơn mưa chết chóc lạnh lùng trút xuống.

"A?" Đôi mắt Liêu Hóa thoáng nheo lại, trong khoảnh khắc nhanh chóng vang lên tiếng rống giận dữ "Núp đi, mau núp đi ~~ "
...
Trước ải Hổ Lao. Trên đường lớn đột nhiên xuất hiện một đám thương nhân, dắt theo hơn mười con ngựa định đi qua ải.

"Đứng lại!"

Một tiếng quát chói tai đột nhiên vang lên như sấm. Đội quân Hán trông giữ cửa ải lập tức như lang sói tiến đến vây quanh đám thương nhân kia, đao mâu giơ lên, sát khí tràn đầy. Trong đám thương nhân, một tráng sĩ hình dáng hung ác biến sắc mặt định đưa tay lên lưng ngựa sờ binh khí. Lại bị một vị thương nhân trẻ tuổi khác dáng thư sinh đứng bên cạnh, vẻ lạnh lùng lấy ánh mắt ngăn lại.

Một tên trưởng quan đầy vẻ biếng nhác đi lên nghiêng đầu hỏi: "Các ngươi làm nghề gì?"

Thương nhân trẻ tuổi mặt mày tươi cười, nói với trưởng quan quân giữ ải: "Quân gia, tiểu nhân là thương nhân Sơn Tây, đám tráng sĩ này đều là tùy tùng của tiểu nhân"

"Thương nhân Sơn Tây?" Trong mắt trưởng quan quân canh ải cố ghìm vẻ xảo trá thoáng qua. Đột nhiên hỏi: " Ngươi có biết Trương Song, Tô Thế bình?"

Tô Song, Trương Thế bình là hai nhà buôn lớn nổi danh người Sơn Tây. Thường xuyên đưa ngựa đi qua ải Hổ Lao, trưởng quan quân canh ải được hai người cho không ít chỗ tốt nên tự nhiên quen biết. Lúc này cố ý nói thành chệch thành Tô Thế bình, Trương Song, thử dò xét để làm sáng tỏ. Nếu người trẻ tuổi trước mắt quả nhiên là thương nhân Sơn Tây. Tự nhiên sẽ chỉ ra sai lầm trong đó, nếu không thì trong đó tất nhiên là giả.

"Trương Song, Tô Thế bình?" Thương nhân trẻ tuổi nghe vậy sửng sốt, tên hai người kia phảng phất có chút quen tai. Cũng không nhớ ra được từng nghe được ở nơi nào, chợt đáp: "Biết, đương nhiên là biết."

Trong mắt trưởng quan quân canh ải xẹt qua vẻ lạnh lẽo, sa sầm nói: "Vậy các ngươi hãy cứ đứng ngoài ải! Người ngựa bị triều đình giám sát không được tùy ý đi qua, cần được sự chấp thuận của tướng quân mới được đi".

Vừa nói xong, trưởng quan quân giữ ải quay người đi liền, bước chân rất nhanh.

Thương nhân trẻ tuổi ánh mắt lạnh lẽo, vội la lên: "Quân gia xin dừng bước?"

Trưởng quan quân giữ ải chẳng những không dừng bước. Ngược lại vội chạy nhanh hơn!

Thương nhân trẻ tuổi liền biến sắc mặt, lạnh lùng nói: "Động thủ ~~ đoạt ải!"

"Ừ! ?"

Tráng sĩ tướng mạo hung ác ánh mắt dữ dội ra tay trước tiên, nhanh như chớp rút ra đôi đại thiết kích nặng nề từ trên lưng ngựa hét lớn quét ngang. Trong nháy mắt quân Hán ở chung quanh đã ngă xuống một mảng trong tiếng rên la thảm thiết liên tục không thôi. Phần lớn đám quân Hán này bị thiết kích sắc bén xẻ toang ngực bụng, nội tạng, lòng ruột rơi đầy đất.

"Quân cướp chiếm ải, mau hạ cửa xuống~ hạ cửa xuống ~~ á!"

Sau khi nghe thấy tiếng rên la từ phía sau vang lên, trưởng quan đang chạy nhanh thấy không ổn, không kịp chạy vào bên trong của ải, liền ngẩng đầu kêu to lên. Trong thoáng chốc tiếng hô lớn liền làm kinh động đám lính canh trên ải, vài tên quân Hán giữ ải liền thò đầu ra nhìn xuống.

"Chết!"

Một tên tráng sĩ cao lớn khác giương cung lắp tên. Mũi tên cắm trúng giữa lưng trưởng quan, trưởng quan kêu thảm một tiếng, đi nhanh hai bước rồi gục ngă xuống đất, liền nằm yên bất động.

"Quân giặc cướp ải, mau hạ cửa xuống!"

Quân Hán canh giữ đang nhìn ở trên ải chợt thất kinh, chỉ một thoáng tiếng hét lớn vang lên. Trong tiếng rít chói tai, tấm cửa sắt nặng nề đang bắt đầu từ từ hạ xuống.

Thương nhân trẻ tuổi liền biến sắc mặt, lớn tiếng quát lên: "Điển Vi ~~ nâng cửa lên!"

"Tuân lệnh!"

Điển Vi hung dữ ồ ồ đáp lại, cầm hai thanh đại thiết kích trong tay hung hăng ném đi. Đôi thiết kích rít lên lao tới tàn nhẫn chém hai tên quân Hán ngăn cản cuối cùng thành bốn đoạn. Trong máu tươi phun ra đầy trời, Điển Vi lao nhanh lên trước, kéo tấm cửa trước khi nó rơi xuống đất. Thân hình cao lớn trước cúi xuống khó nhọc nâng cao hai cánh tay.

"Lọc cọc ~~ "

Trong tiếng cọ sát chói tai không ngừng vang lên, Điển Vi mặc dù ra sức gắng gượng chống giữ, nhưng cánh cửa sắt nặng nề vẫn đang chậm rãi hạ xuống. Hắn dần dần chuyển từ hơi cúi thành quì hẳn xuống, khủy tay to lớn hầu như đã dán sát vào mặt đất, hai cánh tay cũng đã gập lại. Cánh cửa sắt nặng nề đã trực tiếp đặt ở trên bả vai Điển Vi.

"lão Điển cố giữ, có mỗ tới giúp ngươi!"

Hứa Chử hét lớn một tiếng, chạy nhanh lên trước, khom lưng cong mông dùng hai tay cương quyết nâng tấm cửa sắt lên.

"A ~~ "

Điển Vi cùng Hứa Chử đồng thời ngẩng đầu thét dài, dáng vẻ hung dữ, trên cánh tay hai người, những bắp thịt mạnh mẽ vồng lên, những sợi gân xanh như những con giun thoáng chốc quấn đầy bốn cánh tay tráng kiện. Sức lực bùng nổ từ hai đôi tay tráng kiện không ngừng dao động, cánh cửa sắt đang từ từ hạ xuống chợt dừng lại khó lòng hạ xuống được nữa.

"Lên ~~ "

Đợi cho tấm cửa sắt ổn định, Điển Vi cùng Hứa Chử lại đồng thanh hét lớn, gân xanh trên trán hai người cái trán chợt vỡ ra, thoáng chốc sợi máu nhỏ chảy dọc theo gương mặt. Đôi mắt của Điển Vi, Hứa Chử thoáng chốc trở nên vô cùng cuồng loạn, trong tiếng cót két chói tai, cánh cửa sắt nặng nề cũng bắt đầu chậm rãi đi lên thực khó tin.

"Giết!"

"Giết!"

"Giết!"

Trong tiếng reo hò đinh tai nhức óc. Hơn trăm quân Hán tinh nhuệ vẻ mặt hung ác, từ bên trong ải chợt chạy tới, trường mâu sắc bén nhằm thẳng vào ngực bụng những chỗ yếu hại của hai người Điển Vi, Hứa Chử. Điển Vi, Hứa Chử trợn mắt muốn vỡ ra, nhưng khổ nỗi đang phải nâng tấm cửa sắt. Không thể chuyển người cũng không cách nào ra tay, chỉ có thể trơ mắt nhìn một cây trường mâu sắc bén đâm về phía mình.
...
Trường Xã, kịch chiến vẫn còn dữ dội.

"Á a ~~ "

"Đừng đẩy!"

"Ai đẩy ta ~ a ~~ "

"Trời ạ, kéo ta lên. Cầu xin ngài, ta không muốn chết ~~ "

Tiếng rên la liên miên không dứt thoáng chốc vang dội trên tường thành. Dưới những mũi tên vô tình của cung tiễn thủ quân Hán tinh nhuệ lao xuống, đám quân cướp Dĩnh Xuyên đông nghịt ở trên lâu thành nhất thời thương vong nặng nề. Chỉ có mấy đợt bắn tên mà đã có mấy trăm người trúng tên bỏ mạng, lại có mấy trăm người bị ngă lăn từ tường thành mà chết. còn có rất nhiều tên cướp trúng tên bị thương, kêu rên không thôi.

"Mau xuống khỏi tường thành, xuống khỏi tường thành ~~ "

Liêu Hóa rốt cục tỉnh ngộ lại, đau xót gào lớn. Quân cướp Dĩnh Xuyên đã bị cung tiễn thủ quân Hán hù dọa đến vỡ mật hò hét loạn xạ từ lâu thành chạy xuống. Chỉ trong chốc lát thời gian, trên tường thành vốn chật chội không chịu nổi đã không thấy bóng người nào, chỉ có thân hình cô đơn của Liêu Hóa vẫn đứng ở tường thành, đôi mắt căm hờn.
...
Trong trận quân Hán. Hoàng Phủ Tung lạnh lùng mỉm cười, trầm giọng nói: "Sau khi cung tiễn thủ rút lui, tháp công thành xuất kích, chuẩn bị đoạt thành ~~ "

"Dô ~~ "

"Dô~~ "

"Dô~~ "

Tiếng trống trận mãnh liệt cùng với âm thanh tù và từ từ lặng đi, mệnh lệnh chết chóc làm nhiệt huyết sôi trào độ vang lên.

Liêu Hóa lo lắng ngẩng đầu. Chẳng biết từ khi nào, hơn mười cỗ "Mộc tháp" cao vút đã gần ngay trước mắt. Độ cao của "Mộc tháp" cũng đủ cao hơn tường thành Trường Xã đến mấy trượng, bốn vách đều dùng tấm gỗ cứng rắn đóng đinh vào, mặt ngoài bọc da trâu. Mỗi mặt đều có một sợi dây thừng dẫn hướng từ mộc tháp thả xuống, mỗi một sợi dây thừng thượng đều có từng chuỗi quân Hán kéo. còn có nhiều quân Hán tụ tập ở sau "Mộc tháp" ra sức đẩy về phía trước. Đám quân Hán này mỗi lần tiến một bước, liền ngẩng đầu phát ra một tiếng hô chết chóc lanh lảnh. Mộc tháp cao vút liền tiến lên vài thước không cách nào ngăn cản nổi.

"Dô~~ "

"Dô~~ "

"Dô~~ "

Hơn mười cỗ "Mộc tháp" cao vút đang tiến về phía trước không ai ngăn cản, khoảng cách tới tường thành Trường Xã càng ngày càng gần.

Một trăm bộ( một bộ bằng 1,5 mét)!

Năm mươi bộ!

Ba mươi bộ!

Liêu Hóa trừng mắt muốn vỡ ra, tiếng rống giận dữ vang dội mãnh liệt cả lâu thành.

"Cung tiễn thủ! Cung tiễn thủ chết đâu hết rồi?"

"Mau lên lâu thành, nhanh lên lâu thành, bắn tên! Bắn tên ~~ "

Hơn trăm tên cung tiễn thủ may mắn còn lại sau khi bổ sung mũi tên hò hét loạn xạ chạy lên tường thành, nhằm phía hơn mười cỗ "Mộc tháp" đang chậm rãi tới gần đích bắn ra trận mưa tên thưa thớt. Nhưng căn bản không thể ngăn cản "Mộc tháp" đi tới. Mà dưới chân mộc tháp, tất cả sĩ tốt quân Hán đều được một lớp thuẫn lớn che kín khít khao phía trước.

Liêu Hóa cơ hồ cắn nát môi, nhưng căn bản vô kế khả thi, chỉ có thể trơ mắt nhìn hơn mười cỗ "Mộc tháp" cao vút đi tới, lại đi tới ~~

"Úc ~~ "

Sau một tiếng kêu chết chóc trong trẻo dị thường vang xa, "Mộc tháp" đang chầm chậm tiến lên phía trước đột nhiên ngừng lại. Lúc này khoảng cách tới tường thành Trường Xã đã chỉ còn mấy trượng. Bộ binh trọng giáp quân Hán che kín đầu bằng thuẫn đã xúm nhau tới dưới chân tường thành, đứng dầy đặc trước cổng thành đến nước cũng không chảy được. Liêu Hóa đứng ở trên lâu thành phóng mắt nhìn tới, chỉ thấy dưới chân một mảng đen sì sì quân Hán đông như kiến cỏ.

trên Thành lầu vang lên liên miên không dứt tiếng hít hà "Tê tê". Tất cả giặc cướp Dĩnh Xuyên đều từ sâu thẳm trong linh hồn cảm thấy nỗi sợ hãi khủng khiếp! Bọn họ bỗng nhiên phát hiện, nghĩ đến chuyện đối kháng với tinh binh tinh nhuệ nhất Đại Hán, quả thực cũng như lao vào chỗ chết! Bọn người kia cũng không phải người, mà là một lũ đồ tể máu lạnh, không ai có thể đánh thắng bọn họ ~~

"Két~ "

"Két~ "

"Két~ "

Không hề có dấu hiệu, tấm gỗ phía trước của hơn mười cỗ "Mộc tháp" đột nhiên nghiêng xuống. Dưới ánh mắt chăm chú của tất cả quân cướp Dĩnh Xuyên đang khiếp sợ, "Ầm" một tiếng gác lên tường thành Trường Xã. Trong khoảnh khắc hình thành một chiếc cầu treo trên không, một đầu gác lên tường thành Trường Xã, một đầu nối liền với ṭa "Mộc tháp" cao vút.

"Giết! Giết! Giết ~~ "

Trong tiếng reo hò đinh tai nhức, quân Hán tinh nhuệ đã sớm nấp trong mộc tháp mãnh liệt xông ra. Đám tướng sĩ quân Hán này đều mặc trọng giáp toàn thân, tay cầm khảm đao nặng nề tựa như một đàn thú dữ thiết giáp đích lũ lượt tràn qua cầu treo trên không, ầm ầm lao vào trong trận của quân cướp. Giống như hơn mười thanh cương đao sắc bén dễ dàng cắt vào đám quân cướp dày đặc trên tường thành.

Quân cướp Dĩnh Xuyên không hề có tư tưởng sẵn sàng bị quân Hán chém giết trở tay không kịp. Đến khi bọn chúng kịp hồi phục lại tinh thần, hơn mười tốp nhỏ của quân Hán tinh nhuệ đã áp sát tường thành. Hơn nữa, điều đáng sợ chính là thông qua mộc tháp và cầu treo trên không, càng ngày càng nhiều tướng sĩ quân Hán đang kéo đến chật ních ~~

Càng ngày càng nhiều tên giặc cướp kêu thảm ngă vào trong vũng máu, chiếu theo tình hình này thì chẳng bao lâu quân cướp Dĩnh Xuyên trên tường thành đã bị quân Hán tinh nhuệ chém tận giết tuyệt!

"Các huynh đệ, mau đẩy hết bọn quân Hán đáng chết này xuống khỏi tường thành! Bằng không tất cả đều phải chết, một người cũng không sống được ~~ "

"Liều mạng! Liều mạng ~~ "

"Thay vì bị quân Hán bắt làm tù binh rồi chém đầu, hãy liều mạng ~~ "

"Giết một người hòa vốn, giết hai người lãi một người, giết a ~~ "

Đang lúc quân cướp Dĩnh Xuyên hoảng hốt chẳng biết làm gì, ý chí chống cự sắp tan vỡ thì một đám người quên mình chợt lao lên tường thành. Họ tách ra hình thành hơn mười tốp nhỏ, chia nhau chặn hơn mười đội quân Hán tinh nhuệ đang liều mình chém giết. Tiếng đâm chém thảm thiết thoáng chốc vang dội trời mây, máu tươi tung tóe trong ánh đao bóng kiếm.

Ý chí kiên định của đám liều mạng kia cũng tương đồng như quân Hán tinh nhuệ. Coi máu như mạng, phần lớn dùng chiến thuật lấy mạng đổi mạng. Không tiếc mạng của mình chỉ để xin một đao giết được địch!

Liêu Hóa chầm chậm hít vào, rốt cục phục hồi tinh thần lại từ nỗi hoảng sợ trong cơn ác mộng. Ngưng thần nhìn lại, chỉ thấy bóng Chu Thương như con thú dữ điên cuồng, dũng mãnh lao lên túm lưng một tên tiểu giáo quân Hán cản đường nhấc lên, lấy thân thể tên tiểu giáo làm binh khí quay tròn, trong khoảnh khắc đánh ngă lăn vài tên quân Hán đang công kích xung quanh. Cuối cùng Chu Thương hung hăng ném thân thể cao lớn của tên tiểu giáo quân Hán đi bay thẳng vào bề mặt của cầu treo, thoáng chốc liền đánh vài tên quân Hán đang chạy tới ngă lăn khỏi cầu.

"Giết!"

Liêu Hóa thở phào mở mồm, chiến ý hừng hực rốt cục từ trong lồng ngực dấy lên. Nỗi sợ hãi đối với quân Hán đã tan thành mây khói.

Không có nhận xét nào: