Trang

Tìm kiếm

14 thg 4, 2014

Chương 1257: Phong ấn biến mất - Đấu Phá Thương Khung

Âm thanh bén nhọn vang vọng khắp đại điện, khiến cho không ít cường giả đều phải biến sắc, bọn họ có thể cảm nhận được thực lực cường hãn dị thường của chủ nhân giọng nói kia.

Trong lúc mọi người còn đang kinh nghi, tiếng rít xé gió lại tiếp tục vang lên, hắc vụ chợt ùn ùn kéo tới, sau đó hội tụ vào khoảng giữa không trung phía trên đại điện, hắc vụ tản đi, vài đạo thân ảnh hiện ra. Cách xuất hiện đặc biệt này làm cho không ít người đều nhận ra thân phận của họ:

    “Lại là người của Hồn Điện?”

Nhận ra thân phận của đám người mới đến, trong lòng không ít người đều giật thót, chau mày. Tất cả mọi người ở Trung Châu đều biết thực lực của Hồn Điện này, nếu như bọn họ muốn cướp đoạt Thiên Giai đấu kỹ kia thì không biết sẽ làm cho cục diện rối loạn này phức tạp thêm đến mức nào nữa.

Ánh mắt Tiêu Viêm chăm chú nhìn về phía không trung, nụ cười trên mặt càng lúc càng lạnh. Đứng đầu đám người là một lão già thân mặc y phục màu xám tro, khuôn mặt khô gầy đang nở một nụ cười âm lãnh, Tiêu Viêm cũng chẳng lạ gì cái dung mạo này, đây chính là kẻ đã chiến đấu với hắn đến lưỡng bại câu thương ở phân điện Hồn điện lần trước, Trích Tinh lão quỷ.

“Toàn bộ thương thế đã hồi phục rồi sao…”

Tiêu Viêm liếc nhìn Trích Tinh lão quỷ một cái, ánh mắt chăm chú vào cánh tay phải của lão, chỉ thấy cánh tay áo trống rỗng đang phất phơ, lập tức nhướng mày. Xem ra, dù thoát khỏi Hủy Diệt Hỏa Liên, nhặt lại được một mạng, nhưng lão ta cũng phải trả một cái giá không nhỏ a.

“Hừ, Trích Tinh lão quỷ giờ lại biến thành cụt tay lão quỷ.” Tiểu Y Tiên cười nói, trong tiếng cười đầy hả hê khoái trá.

Giữa không trung, Trích Tinh lão quỷ nhìn xuống quảng trường, cười quái dị:
“Khặc khặc, đúng là náo nhiệt nha, không ngờ di tích này lại thu hút nhiều người tới như vậy, nếu như ta thu hết linh hồn ở đây thì chắc cũng được kha khá đấy.”

Một câu này của lão quỷ khiến cho ánh mắt không ít người lộ ra vẻ căm ghét. Việc Hồn Điện chuyên đi khắp nơi Trung Châu để thu bắt linh hồn đã không còn là bí mật gì nữa. Hành vi này khiến hầu hết mọi người đều khinh bỉ, nhưng vì e ngại thực lực khủng bố của Hồn Điện, nên không có kẻ nào dám ra mặt đối địch với chúng mà thôi.

“Sao lão quỷ này lại đứt mất một cánh tay?”

Trong đại điện, không thiếu người đã từng gặp Trích Tinh lão quỷ, những kẻ này nhìn thoáng qua liền thấy ống tay áo trống rỗng của lão, ánh mắt toát ra vẻ nghi hoặc. Phần đông cường giả ở đây đều hiểu rõ thực lực của Trích Tinh lão quỷ, Ngũ Tinh Đấu Tôn đã thuộc hàng cao thủ hàng đầu Trung Châu, người có thể chặt mất một tay của lão cũng không nhiều.

Trên trời, dường như Trích Tinh lão quỷ cũng nhận thấy được những ánh mắt nghi hoặc kia, nụ cười âm lãnh trên mặt dần thu liễm, khóe miệng khẽ co giật một chút, vừa định quát lên dằn mặt thì ánh mắt lão bất chợt dừng lại. Rồi một tiếng gầm đầy sát khí vang lên trong đại điện:

“Tiêu Viêm?! Sao ngươi còn chưa chết?”

Nghe thấy tiếng gầm của Trích Tinh lão quỷ, toàn bộ ánh mắt trong quảng trường liền chuyển hướng về phía vị thanh niên vóc dáng cao gầy kia.

“Lão quỷ ngươi còn chưa chết, ta làm sao dám đi trước một bước kia chứ.”

Đối diện với gương mặt giận dữ xanh lè xanh lét của Trích Tinh lão quỷ, Tiêu Viêm cười một tiếng, thản nhiên nói.

“Thằng con hoang, hôm nay lão phu quyết trả mối sỉ nhục bị chặt tay này lại cho ngươi!”

Ánh mắt Trích Tinh lão quỷ đỏ ngầu lên như máu, bị Tiêu Viêm phá nát một cánh tay là nỗi nhục khó có thể phai mờ trong lòng. Tuy hiện giờ thương thế nghiêm trọng kia đã khỏi hẳn, nhưng cánh tay thì không thể nào mọc lại nữa rồi!

Tiếng gầm này của Trích Tinh lão quỷ cũng khiến đám đông trong đại điện bất chợt giật mình kinh hãi, ánh mắt khó tin nhìn về phía Tiêu Viêm. Sao có thể như vậy, cánh tay của Trích Tinh lão quỷ bị hắn làm mất? Tiểu tử này đâu thể có thực lực cỡ đó được?

Đám người Phượng Thanh Nhi cũng trợn mắt há hốc mồm, lão già áo đen cạnh thì cực kỳ âm trầm. Liếc mắt nhìn về phía Tiêu Viêm, trong lòng lại nhiều thêm một phần kiêng kị, lão hiểu rất rõ thực lực của Trích Tinh lão quỷ, còn cao hơn bản thâm. Nếu Tiêu Viêm có thể chặt đứt một cánh tay của lão Trích Tinh, vậy thì cũng có biện pháp làm cho lão thê thảm.

“Xem ra đã đánh giá thấp thực lực của tên nhãi này rồi, nhưng cũng may là Trích Tinh lão quỷ lại có thù oán với hắn. Khặc, thật là trời cũng giúp ta mà.” Trên môi lão giả áo đen xẹt qua một nụ cười đểu, thấp giọng lẩm bẩm.

cạnh Tiêu Viêm, Đường Chấn cũng dùng ánh mắt kinh hãi nhìn hắn, trong lòng cực kỳ chấn động. Người thanh niên này quả nhiên không đơn giản như những gì hắn thể hiện ra bên ngoài.

“Véo!”

Trích Tinh lão quỷ hét xong một tiếng, cũng chẳng thèm để ý tới ánh mắt kỳ dị của đám đông trong đại điện, thân hình lão khẽ rung lên, hóa thành một luồng khói đen lao mạnh về phía Tiêu Viêm. Uy áp đấu khí tỏa ra mênh mông, làm cho đám người đứng gần quanh nhóm Tiêu Viêm nhanh chóng thối lui.

“Trích Tinh lão quỷ, muốn mất luôn cánh tay còn lại sao?”

Thấy Trích Tinh lão quỷ giận dữ lao đến, bàn tay Tiêu Viêm khẽ nắm lại, chỉ trong chớp mắt, ba loại Dị Hỏa đã xuất hiện, hắn lạnh giọng quát lên.

Dị Hỏa vừa hiện, nhiệt độ trong đại điện đột ngột tăng cao, thân thể đang lao đến của Trích Tinh lão quỷ cũng khựng lại giữa không trung. Dưới nhiệt độ nóng rực này, lão cũng đần khôi phục lại lý trí. Bản thân lão đã từng được nếm thử uy lực của Hỏa Liên một lần, cho nên vừa mới thấy Tiêu Viêm triệu hồi ra ba loại Dị Hỏa liền như phản xạ mà dừng ngay lại, trong lòng dâng lên một nỗi sợ hãi không tên.

Hơn nữa, lần này tiến vào di tích, lão còn mang nhiệm vụ mà đích thân điện chủ giao phó, nếu xảy ra chuyện gì không may, chắc chắn lão sẽ bị trừng trị…

Mà cạnh tên tiểu tử này còn có nhiều cường giả như vậy, muốn giết hắn cũng chẳng phải chuyện dễ. Đến lúc đó, tổn thất lại lớn hơn dự tính thì sợ rằng sẽ không thể tranh đoạt với những thế lực khác nữa. Trong đám cường giả nơi này, có một số tên mà ngay cả bản thân lão cũng phải dốc toàn lực mới có thể đối phó.

Trong mắt lóe lên một cái, Trích tinh lão quỷ đành phải nuốt trọn tức giận và sát ý trong lòng. Lão hung tàn nhìn phía về phía Tiêu Viêm, lạnh lẽo nói: “Đợi xong việc, lão phu đến xử lý ngươi!”

“Thích thì chiều!”

Tiêu Viêm cười lạnh, giờ hắn đã chính thức bước vào hàng ngũ Đấu Tôn, sức uy hiếp của Trích Tinh lão quỷ đối với hắn đã không còn như trước. Hiện giờ, nếu chiến đấu bình thường, có lẽ còn chưa thể làm gì được lão quỷ này, thế nhưng nếu Trích Tinh lão quỷ muốn áp đảo hắn như trước kia thì hiển nhiên là không thể nào. Vả lại, thời điểm hắn còn là cửu tinh Đấu Tông, quăng ra một đóa Hỏa Liên đã nổ mất một cánh tay của lão. Bây giờ thực lực tăng vọt tấn giai Đấu Tôn, một khi sử dụng Hỏa Liên, Tiêu Viêm tin tưởng có thể khiến cho lão quỷ này thi cốt vô tồn!

Lúc này, hắn có rất nhiều thủ đoạn để giết chết lão quỷ, tự nhiên không cần phải kiêng sợ lão nữa. Nếu không phải thời cơ chưa thích hợp, xung quanh lại còn một đám đối thủ đang giống như hổ rình mồi, chỉ e là Trích Tinh lão quỷ còn chưa kịp ra tay thì hắn đã tiên hạ thủ vi cường, đem số nợ còn thiếu trả lại hết cho lão khọm này!

Ánh mắt âm trầm nhìn về phía Tiêu Viêm, Trích Tinh lão quỷ tức tối vung tay, xoay người bay trở lại, sau đó đem đám cường giả Hồn Điện đáp xuống phía trước nhất giữa đại điện. Đối với hành động bá đạo này của bọn hắn, những người khác mặc dù khó chịu trong lòng nhưng cũng không dám nói năng gì, một số cường giả hay thế lực lớn cũng không muốn đắc tội với Hồn Điện, cho nên đều mở một con mắt nhắm một con mắt, làm như không có việc gì phát sinh vậy.

“Lần này khá phiền phức, không ngờ lão quỷ này cũng tới, tuy mất một tay đã làm ảnh hưởng tới chiến lực của lão, nhưng vẫn còn khó giải quyết a.” Thiên Hỏa tôn giả trầm ngâm nói.

“Không cần lo lắng, nếu có thể làm cho lão quỷ này trọng thương một lần, tự nhiên sẽ có lần thứ hai. Hơn nữa, cục diện nơi này cực kì phức tạp, đợi đến lúc cường giả Hồn Điện giao chiến với các cường giả khác thì tất nhiên sẽ có thương tổn, nói không chừng cả lão quỷ đó cũng không tài nào thoát thân.” Tiểu Y Tiên mỉm cười cười, nói.

“Các ngươi đã từng đụng độ với bọn chúng rồi?” Thanh Lân thì lại quay sang hỏi Tử Nghiên.

“Ừm, đó là kẻ thù của chúng ta, sau này cũng chính là kẻ thù của ngươi, nếu đụng phải thì không cần nương tay, đến một tên giết một tên, bù lại sai lầm lúc trước của ngươi đi.” Tử Nghiên vỗ vai Thanh Lân, nàng tự nhận mình nhập bọn sớm hơn so với Thanh Lân cho nên nói chuyện cũng ra dáng đàn chị, khiến cho mấy người Tiêu Viêm cạnh nghe được cũng phải bật cười.

Thanh Lân không được tự nhiên cho lắm, nhưng vẫn nghiêm túc gật đầu: “Yên tâm, bọn chúng là kẻ thù của Tiêu Viêm thiếu gia, chắc chắn ta sẽ không lưu tình.”

“Ừm, ngươi cũng tự giác đó.” Tử Nghiên ra vẻ hài lòng gật đầu.

Tiêu Viêm bất đắc dĩ nhìn hai cô bé này một cái, sau đó đưa mắt đảo quanh đại điện, rồi chú ý những Golem bằng đá kia, khẽ nói: “Sau khi phong ấn biến mất, không nên vội vã. Mấy cái thứ bảo bối này đều nóng bỏng tay, đoạt được trước chính là tai họa.”

Mọi người cũng khẽ gật đầu, bọn họ đều hiểu, những thứ bảo bối kia vừa rơi vào tay ai, kẻ đó sẽ biến thành cái bia cho mọi người công kích. Cường giả tập hợp trong điện đông như vậy, mỗi người chỉ cần dùng một chiêu thôi thì chỉ sợ cỡ như Trích Tinh lão quỷ cũng phải hộc máu trọng thương.

“Tiêu Viêm này không những thiên phú tu luyện cao, luyện dược thuật lại có tạo nghệ kinh người, càng quan trọng hơn là tuổi trẻ thế nhưng không có nửa phần tự đại, thành tựu ngày sau tất sẽ bất phàm, Phần Viêm Cốc giao hảo cùng với hắn đúng là một quyết định chính xác.”

Nhìn thấy Tiêu Viêm không vì bảo vật hấp dẫn mà vọng động, Đường Chấn gật gù tấm tắc, trọng lượng của Tiêu Viêm trong lòng hắn cũng tăng lên không ít.

Tiêu Viêm tự nhiên không biết biểu hiện lần này của hắn làm cho Đường Chấn xem trọng. Giờ phút này, ánh mắt hắn chỉ tập trung nhìn vào những luồng ánh sáng trôi nổi trên không trung đại điện. Hiện tại, hào quang bên ngoài những luồng sáng càng lúc càng suy yếu.

“Phong ấn sắp biến mất!” Sắc mặt Tiêu Viêm trở nên nghiêm trọng, đột nhiên khẽ thông báo.

Hắn vừa dứt lời, mười vầng sáng bỗng dưng run lên kịch liệt, bộc phát ra một trận quang mang chói lóa. Mỗi quyển trục trong hào quang hóa thành một đạo ánh sáng hệt như sao băng, vùng vẫy thoát ra khỏi vầng sáng!

Quyển trục vừa bắn ra, cả tòa đại điện liền sôi trào!

Cùng lúc, hai mắt đã nhắm lại không biết bao nhiêu năm tháng của đám Golem bỗng nhiên mở ra. Một luồng khí tức sát phạt mênh mông tràn ngập trong đại điện!




-o0o-

Mục lục

bình luận dau pha thuong khung đấu phá thương khung

Không có nhận xét nào: