Trang

Tìm kiếm

13 thg 7, 2013

Chương 5: Đại thiên thế giới - Đại Chúa Tể

    Ánh mặt trời chiếu rọi đâm xuyên rừng cây tạo thành những cột sáng rực rỡ, khiến cho đình viện trở nên sáng sủa vô cùng.

    Mục Trần ngồi xếp bằng trên ghế đá, tay chống cằm, tay kia vuốt ve ngọc giản ám đen thô ráp. Hắn chọn Đại Phù Đồ quyết này, cũng vì hắn đồng ý chuyện kia với phụ thân.

    Bất quá Đại Phù Đồ quyết ngay cả Mục Phong cũng không rõ phẩm giai của nó, chỉ mơ hồ nói thứ này cực kỳ lợi hại. Còn lợi hại thế nào, thì lão chỉ hàm hồ nói, vì mẹ của Mục Trần rất lợi hại...

    Mẹ rất lợi hại?

    Mục Trần chớp chớp hai mắt, Mục Phong bằng hai bàn tay trắng xông pha Bắc Linh cảnh mở mang Mục vực, trở thành cường giả nổi danh khắp Bắc Linh cảnh, thực lực chắn chắn không yếu, vậy thì người mẹ được lão công nhận là "rất lợi hại" của Mục Trần có thể mạnh đến thế nào?

    - Mẹ nếu lợi hại đến vậy, sao lại quan tâm đến cha?

    Mục Trần khẽ nhếch mép, xem ra tuổi trẻ của tía cũng rất đẹp với mẹ, có lẽ là một câu chuyện rất hay a.

    Mục Trần tập trung trở lại, nhìn ngọc giản ám đen, mười ngày nữa là so tài với Liễu Dương. Tên kia thực lực cũng là linh động cảnh sơ kỳ, lại còn có nhân cấp Linh Mạch, dù trong Linh Lộ hắn cũng gặp không ít kẻ biến thái có Linh Mạch còn mạnh hơn Liễu Dương, nhưng dù sao Linh Lộ cũng khá kỳ dị.

    Cái gọi là Linh Lộ, thật ra là một thí luyện trường vô cùng khổng lồ, kẻ sáng tạo Linh Lộ chính là Ngũ Đại Viện. Cứ mỗi ba năm, Linh Lộ sẽ mở ra, danh sách chọn lực người tham gia Linh Lộ cũng kỳ quặc, không phải do ai đó chọn ra, mà từ một thứ gọi là Kính Thẩm Phán là một thần khí dò xét. Việc dò xét này rất quái dị, những kẻ được món thần khí này chọn ra, phần lớn đều có thiên phú kinh người. Bình thường mà nói, chỉ cần thuận lợi thông qua việc rèn luyện ở Linh Lộ, sẽ thuận lợi vào Ngũ Đại Viện tu hành.

    Linh Lộ hình thành trên một phiến vị diện kỳ lạ, ở đó không ai có thể vận dụng bất kỳ năng lượng gì. Nói cách khác, những kẻ ở Linh Lộ, bất kể linh khí, hay là năng lượng từ những phiến vị diện khác như đấu khí, nguyên lực, v.v... đều không thể vận dụng được.

    Người được chọn vào Linh Lộ, sẽ gặp phải đủ loại hiểm cảnh sinh tử cho đến rèn luyện tàn khốc. Không vận dụng được linh lực, người ta chỉ có thể bằng sức mạnh đơn thuần của cơ thể, sự linh hoạt dẻo dai của cơ bắp, và trí tuệ sáng suốt hóa giải nguy hiểm. Phương thực đẩy người ta vào hiểm cảnh này thật ra là phương pháp tôi luyện ý chí tốt nhất.

    Khi tiến vào Linh Lộ, những người được chọn đều nhận thông cáo: muốn theo đuổi lực lượng tối cường, ý chí phải vững vàng không thể dao động. Với ý chí đó mới có thể trở thành cường giả chân chính.

    Nghìn vạn năm trước, đa số cường giả đứng đầu Ngũ Đại Viện, mười phần hết bảy tám đều thông qua thí luyện Linh Lộ. Điều đó cho thấy sự rèn luyện ở Linh Lộ quan trọng ra sao, đó cũng là lý do khiến bao nhiêu thiên tài đều rất ham muốn tham gia.

    - Ngũ Đại Viện. . .

    Mục Trần nắm chặt bàn tay, nơi đó hắn nhất định phải đến, không chỉ vì lời hứa với nàng, mà còn một nguyên nhân khác. Chỉ khi nào đi ra từ Ngũ Đại Viện, hắn mới đủ tư cách sống an ổn ở thế giới bên ngoài.

    Đối với thế giới bên ngoài, kiến thức của Mục Trần cũng không biết nhiều, nhưng thỉnh thoảng cũng biết một chút từ Mục Phong. Đại thiên thế giới mênh mông vô tận, vạn tộc sinh sống như rừng. Bắc Linh cảnh chẳng qua như hạt cát giữa đại dương. Phiến vị diện đại thiên thế giới của hắn, lại có thể thông với vô số phiến vị diện khác. Bất quá những phiến vị diện đó đều là hạ cấp, còn nơi đây lại cao cấp hơn. Đại Thiên thế giới chính là phiến vị diện trung tâm.

    Bất quá dù gọi là hạ vị diện, nhưng những người từ đó bước vào đại thiên thế giới, hầu như đều có thiên phú kinh tài tuyệt diễm, là cường giả hàng đầu của những vị diện kia. Nếu không, họ chẳng thể nào có khả năng đột phá sự trói buộc của vị diện kia.

    Mục Trần từng một lần nghe hội nghị cao tầng Bắc Linh viện nói về một tin tức của hai cường giả nổi danh đến từ vị diện khác. Tên của họ Mục Trần không biết được, chỉ nghe danh hào của họ.

    Viêm Đế.

    Võ Tổ.

    Quả thực là danh hào khí phách, dù họ chỉ đến từ hạ vị diện, nhưng Mục Trần đoán, nếu họ đến trong thế giới này, vẫn chân chính là chí tôn. Vị Võ Tổ kia đã từng một thời sóng gió kinh thiên trên khắp Đại Thiên thế giới. Nghe nói hắn đơn thương độc mã khiêu chiến một quái vật ở Đại Thiên thế giới, Băng Linh tộc. Băng Linh tộc dốc sức toàn tộc, vẫn không thể ngăn cản nam nhân với lôi trượng trong tay kia. Trận chiến ấy, kinh thiên động địa, chấn động Đại Thiên thế giới. Hành động đó của hắn, chỉ là vì cứu người con gái hắn yêu mến.

    Vị Viêm Đế phóng khoáng kia so ra thì ít nổi bật hơn, nhưng cũng nghe đồn hắn từng đi qua Hỏa Linh tộc. Những lão tổ của Hỏa Linh tộc sống mấy vạn năm cũng không chiếm được thượng phong trước mặt hắn, đành để hắn ngang nhiên rời đi, khiến cho trên dưới Hỏa Linh tộc chấn động nói không nên lời.

    Đó là những cường giả từ những hạ vị diện đến Đại Thiên thế giới, vẫn phong vân khí phách vô tận.

    Thế giới bên ngoài kia mới thật là hứng khởi sôi động, khiến người ta tâm thần phấn khích.

    Chẳng qua, Mục Trần biết, hiện tại hắn chưa có cái trình độ đó. Nhưng hắn tự tin, cho hắn đủ thời gian, nhất định có thể.

    Mục Trần nhìn ngọc giản hắc ám trong tay, khuôn mặt trẻ măng cười nhạt. Vậy thì bắt đầu từ nó đi...

    Mục Trần khép tay, hai mắt nhắm lại, hào quang dịu nhẹ phát ra từ ngọc giản hắc ám.

    Mục Trần khẽ động tâm thần, thúc giục linh khí trong cơ thể theo kinh mạch cánh tay, quán chú vào ngọc giản.

    "Vù vù."

    Linh khí được quán chú vào trong, ngọc giản phát ra tiếng vù vù rất nhỏ, bóng đen xé mở, có cái gì đó chui vào tay, tiến vào cơ thể Mục Trần.

    "Lấy thân hóa phù đồ, chứng linh đại đạo..."

    Khẩu quyết huyền ảo mà tối nghĩa như tiếng chuông nhân quanh quẩn trong não Mục Trần. Hắn vội vàng tập trung tinh thần ghi nhớ khẩu quyết.

    Tiếng chuông ngân dần tan đi. Khẩu quyết tu luyện ẩn chứa rất nhiều thứ, nhưng phần lớn Mục Trần hiện tại không thể nắm bắt được. Nên hắn sáng suốt tiếp nhật một vài thứ hiện tại đủ khả năng thừa nhận. Dù vậy, khẩu quyết tối nghĩa khiến hắn nhức óc, chưa bao giờ gặp phải một khẩu quyết huyền ảo phức tạp như vậy.

    Nhưng Mục Trần cũng là một thiên tài, nếu không thì làm sao có được tư cách tham gia Linh Lộ. Hắn chìm vào trong khẩu quyết huyền ảo, hiểu được ảo diệu trong đó. Một hồi sau, bắt đầu thúc giục linh khí, dựa khẩu quyết tu luyện vận chuyển linh khí trong kinh mạch. Mà lộ tuyến kia cũng khá kỳ lạ, nếu có thể vẽ ra, lộ tuyến kinh mạch đó giống như hình thành một tòa tháp lạ lùng trong cơ thể.

    Linh khí theo lộ tuyến kinh mạch kỳ lạ đó lặng lẽ vận chuyển. Lần đầu tiên đi qua kinh mạch, dĩ nhiên sẽ tiêu hao cạn kiệt linh lực, bất quá Mục Trần cố nén mệt mỏi, duy trì linh khí vận chuyển đi hết một vòng.

    Lộ tuyến kỳ lạ này rất khó vận chuyển, Mục Trần kiệt lực khống chế, nhưng vẫn liên tục thất bại. Nhưng hắn cũng khá kiên trì, vẫn yên tĩnh vận chuyển tiếp.

    Quá trình này kéo dài đến trưa, sau bao lần thất bại, một đạo linh khí được Mục Trần cẩn thận khống chế cuối cùng thành công đi hết một vòng.

    Sau khi đạo linh khí đó thành công, vốn trong suốt, nó lại biến hóa trở nên tối đen hắc ám, nhưng rất sâu sắc, thâm thúy.

    Lúc này, linh khí mới chân chính được gọi là linh lực. Tia linh lực u tối này nhìn qua rất im ắng âm trầm, nhưng Mục Trần mơ hồ cảm thấy trong sự tối tăm yên tĩnh đó, hàm chứa khí tức sắc bén bá đạo khiến người ta run rẩy.

    Hiển nhiên, linh lực do Đại Phù Đồ quyết sinh ra, chất lượng rất cao, tuyệt đối không phải tầm thường như những linh quyết phàm cấp có thể so sánh!

    "Đồ của mẹ để lại, quả nhiên lợi hại!"

    Mục Trần đầy mồ hôi, nhưng rất hưng phấn thầm nghĩ.

    Một tia linh lực u tối được Mục Trần thu vào khí hải, lặng lẽ chiến cứ. Sau này sẽ kiên trì tu luyện, tia linh lực đó sẽ càng lúc càng khổng lồ.

    "Vù!"

    Ngay khi tia linh lực u tối chiếm cứ khí hải, thân thể Mục Trần đột ngột chấn động mạnh, đầu óc mê muội, như có cái gì đó ở sâu trong cơ thể cộng hưởng chấn động, một cảm giác rất kỳ diệu dâng lên trong lòng, rồi nhanh chóng tiêu tan.

    "Sao lại thế này?"

    Mục Trần nhanh chóng hồi phục tinh thần, trong lòng kinh nghi bất định, vội vàng dò xét trong cơ thể, nhưng chưa phát hiện bất trắc gì. Cảm giác lúc trước như ảo giác.

    Nhưng Mục Trần nhất quyết không chấp nhận đó là ảo giác.

    "Là vì Đại Phù Đồ quyết?"

    Mục Trần lập tức suy nghĩ lại, quan sát tia linh lực u tối trong khí hải, trầm tư hồi lâu, nhưng cũng không có tìm ra được chút manh mối nào, đành phải buông tha. Đại Phù Đồ quyết do mẫu thân để lại, tuy chưa bao giờ gặp, nhưng hắn tin chắc mẹ không để lại thứ gì có hại cho hắn!

    "Hay là do cái này?"

    Mục Trần vừa động tâm thần, chỉ thấy sâu trong khí hải, một tia sáng đen xẹt ngang qua, lơ lửng phía trên tia linh lực u tối.

    Tia sáng đen thoáng hiện, rồi lộ rõ bản thể, là một tờ giấy đen mỏng, trên đó không có chữ viết, nhưng có một vài hoa văn kỳ lạ ẩn hiện.

    Tờ giấy đen lặng lẽ lơ lửng trong khí hải, nuôi dưỡng tia linh lực u tối.

    Mục Trần nhìn tờ giấy đen thần bí đến xuất thần, thứ này là do hắn vô tình thu được trong Linh Lộ, từ trước đến nay không hề biết nó có tác dụng gì, chỉ mơ hồ nhận thấy nó không tầm thường, chẳng qua hiện tại hắn không giải mã được bí mật của nó mà thôi.

    Chấn động cộng hưởng lúc nãy có lẽ là do nó chăng?

    Mục Trần suy tư một lát, cũng lắc đầu, tờ giấy đen thần bí, nhưng động tĩnh lúc nãy không phải đến từ nó...

    Suy tư không có kết quả, Mục Trần cuối cùng chỉ có thể từ bỏ, để chuyện này qua một bên, nhìn chằm chằm tia linh lực đang chiếm cứ khí hải. Dựa theo khẩu quyết, Đại Phù Đồ quyết chia làm ba cảnh giới: Trúc Cơ - Ngưng Hình - Hóa Tháp.

    Hiện tại cảnh giới Trúc Cơ cũng chưa đạt tới, xem như chỉ mới sơ nhập. Muốn chân chính đạt được cảnh giới Trúc Cơ, còn phải khổ luyện không ít.

    Trong đình viện, Mục Trần chậm rãi mở mắt, nhìn cơ thể đầy mồ hôi, lắc đầu. Đại Phù Đồ quyết quả thật khó tu luyện, chỉ mới nhập môn mà gian nan thế này, thật không biết đến cảnh giới Hóa Tháp, sẽ còn gian khổ đến mức nào.

    - Không biết linh lực Đại Phù Đồ quyết, có thể đạt được dao động tầng mấy nhỉ?

    Mục Trần trong lòng khẽ động, hơi tò mò. Linh quyết còn có một tác dụng quan trọng, đó là tăng cường dao động linh lực. Phàm cấp thượng phẩm công pháp linh quyết sẽ đạt dao động linh lực tầng 5, Linh cấp hạ phẩm là tầng 10. Dao động càng lớn, uy lực bùng nổ của linh lực càng thêm lợi hại.

    Đó cũng là tiêu chuẩn định phẩm giai của một quyển linh quyết.

    Nghĩ đến đó, Mục Trần cũng rất tò mò, bàn tay xoay tròn, một tia linh khí u tối hiện lên, chậm rãi nắm lại, ánh mắt hừng hực mong chờ.

    Hắn muốn thử xem, Đại Phù Đồ quyết, lợi hại đến mức độ nào...
Mục lục

bình luận dai chua te đại chúa tể

Không có nhận xét nào: