Trang

Tìm kiếm

4 thg 4, 2014

Chương 1095: Đệ tam biến - Đấu Phá Thương Khung

   Sát khí ngút trời tỏa ra từ Tiêu Viêm, tất cả mọi người trong thành đều sửng sốt nhìn hắn. Ngay cả Thiên Xà cũng kinh ngạc suy nghĩ, xem ra Tiêu Viêm này hẳn đã sớm có thâm thù đại hận với Hồn Điện.

   - Khe khe, sát ý cũng không tệ lắm, so với việc năm đó chỉ mượn sức mạnh của người khác, cáo mượn oai hùm, thì bây giờ ngươi cũng mạnh hơn không ít tí nào.

    Vụ hộ pháp vẫn dửng dưng cười quái đản.

    Hai mắt đỏ ngầu của Tiêu Viêm gắt gao nhìn chằm chằm Vụ hộ pháp. Sau một hồi khá lâu mới hít một hơi thật sâu, run run kềm chế sát ý trong lòng xuống.

   - Ngươi đáng chết!

   - Lão phu có đáng chết hay không còn chưa tới phiên tiểu bối như ngươi cuồng ngôn. Ngay cả Dược Trần cũng có thể bắt về được, huống chi một tên đệ tử như ngươi?

    Vụ hộ pháp chẳng hề sợ hãi, lớn giọng đe dọa

    Tiêu Viêm sắc mặc âm trầm, tay vung lên, Địa Yêu Khôi rực rỡ ánh bạc hiện ra.

   Địa Yêu Khôi xuất hiện thì hắc vụ chung quanh thân Vụ hộ pháp cũng nổi lên một chút ba động, một tiếng kinh dị truyền ra:

    - Là golem? Bất quá không ngờ, đã nhiều năm như vậy mà ngươi vẫn như trước chỉ có thể dựa vào ngoại lực thôi à

    - Hé hé, Vụ hộ pháp, golem này có thể địch được bát tinh Đấu Tông, nhưng ngươi yên tâm đi, golem này giao cho lão phu là được, ngươi chỉ cần bắt tiểu tử kia là mọi chuyện kết thúc.

    Thiên Xà đắc chí cười ra tiếng, lão đã từng tẩn cho con golem này một trận te tua nên rất khoái trá.

    - Vậy, phiền Thiên Xà trưởng lão rồi. Yên tâm, đợi lão phu bắt tiểu tử này sẽ giao cho trưởng lão xả giận a

    Nghe vậy, Vụ hộ pháp âm trầm cười lạnh nói. Lấy thực lực hôm nay của hắn, tuy không sợ golem này nhưng ứng phó cũng phiền phức, có Thiên Xà ra tay thì dĩ nhiên sẽ đỡ gánh hơn nhiều.

    - Yên tâm, đối với ngươi không cần golem ra tay.

    Tiêu Viêm mỉm cười châm chọc. Hắn cũng nhận thấy Vụ hộ pháp mạnh hơn năm xưa nhiều, có lẽ cũng khoảng bát tinh Đấu Tông. Tốc độ tu luyện của lão cũng khá, xem ra sau khi bắt được Dược lão đem về, Hồn Điện đã thưởng cho lão không ít.

    Hiện tại, với thực lực của Vụ hộ pháp thì chỉ yếu hơn Thiên Xà, nhưng muốn hắn thúc thủ chịu trói? Kẻ mà Tiêu Viêm oán hận nhất nhiều năm nay, không dễ dàng mà yên thân với hắn.

  - Vẫn giống như trước kia a, miệng lưỡi quá sắc bén!

    Vụ hộ pháp cười nhạt, bàn chân chậm rãi bước tới, những tiếng leng keng vang lên, rồi một sợi xích đen uốn lượn quanh người, như độc xà dữ tợn lăm le cắn địch.

    - Yên tâm đi, ngươi sẽ nhanh chóng gặp lại Dược Trần. Đến lúc đó, bổn hộ pháp sẽ cho lão già kia biết rõ, người mà Hồn Điện ta muốn bắt, không ai thoát được!

    Sắc mặt Tiêu Viêm lạnh lùng, hỏa diễm xanh biếc chầm chậm từ trong cơ thể bừng cháy. Huyền Trọng Thước đã lâu không sử dụng bất ngờ được lấy ra, mũi thước chỉ thẳng Vụ hộ pháp:

    - Mạng của ngươi, hôm nay ta thu!

     - Chậc chậc!

  Vụ hộ pháp lắc đầu hờ hững, xích đen đột nhiên rung lên, nhanh như ánh chớp lao tới Tiêu Viêm.

    Bàn tay Tiêu Viêm nắm chặt Trọng Thước, ánh mắt không nửa điểm ba động, cước bộ nhẹ nhàng lướt tới, một ánh chớp đen lóe lên giữa bầu trời.

    "Đinh! Đang!"

    Hỏa diễm xanh biếc quanh quẩn Trọng Thước, cổ tay Tiêu Viêm lắc một cái, Trọng Thước mang theo hỏa diễm nóng bỏng hung hăng chém lên sợi xích. Nhiệt độ khủng bố, Lưu Ly Liên Tâm Hỏa dễ dàng làm hắc vụ quanh sợi xích bốc hơi.

    "Hừ!"

    Kình lực đáng sợ từ sợi xích truyền về, Vụ hộ pháp hơi hoảng, bất thình lình mười mấy bóng đen trong người lão bắn ra, là một đám xích đen như bầy rắn quấn lại thành một thanh trường mâu khổng lồ.

    - Đi!

   Khẽ quát, hắc mâu khổng lồ lao đi như tên bắn.

    Ngay khi hắc mâu kia biến mất, Tiêu Viêm trừng mắt lui lại một chút, Trọng Thước vẽ thành những đường cong huyền dị.

    - Lục Hợp Du Thân Xích - Lục Hợp Hỏa!

  Bóng thước liên miên, một tia hỏa mang hóa thành mũi thước nhọn hoắt đâm tới.

    Mũi thước nhọn hoắc vừa mới rời thước, không gian trước mặt đột nhiên vặn vẹo, hắc mâu khổng lồ phá không mà hiện ra, kình phong dữ dội đối chiến với hắc thước.

    “Oànnnnh!”

    Một tiếng động kinh thiên cực lớn vang lên, năng lượng dũng mãnh bùng nổ, Tiêu Viêm thi triển Tam Thiên Lôi Động chớp mắt lui sau.

   - Thực lực chỉ nhị tinh Đấu Tông mà cũng dám nghênh chiến với bổn Hộ pháp sao? Quả nhiên là muốn chết!

    Vụ hộ pháp cười lạnh, ngón tay chỉ ra.

    "Xoẹt xoẹt xoẹt!"

  Vị trí hắc mâu va chạm hắc thước, đột nhiên những tiếng xé gió vang lên, mười mấy luồng xích sắt bắn ra nhắm vào yếu huyệt Tiêu Viêm mà tấn công.

 Thế công phong tỏa hết mọi hướng, Tiêu Viêm hơi nhíu mày, nhưng kinh nghiệm thực chiến của hắn chẳng tệ chút nào, Trọng Thước múa lên, thước ảnh tạo thành tầng phòng ngự dày đặc.

    “Đinh đinh đinh đinh đinh đinh!”

    Những sợi xích đen công kích vào tầng phòng ngự liên miên không dứt, thế nhưng chỉ có thể chấn lui chứ không phá vỡ được nó.

   - Không có golem, tiểu tử này bất quá cũng chỉ thế thôi.

    Gần đó, Thiên Xà thấy Tiêu Viêm liên tiếp bại lui, thì lắc đầu coi thường.

   Những sợi xích kia công kích càng dữ dội, lưới phòng ngự của Trọng Thước dần tán loạn. Bằng năng lực hiện tại, Tiêu Viêm thật khó chống cự được cường giả bát tinh Đấu Tông, thế nhưng ai đó có ý nghĩa rằng hắn sắp bại trận thì đã lầm to rồi.

    Thước ảnh cuối cùng bị đánh tan, một cái bóng sáng bắn ra, nhoáng lên để lại vô số tàn ảnh rồi lui lại.

    “Véo!”

    Sợi xích đen như đỉa đói bám không tha, vị trí tàn ảnh kia vừa hiện ra thì nó đã lao tới xuyên thủng phá tan thành hư vô. Cũng may tốc độ Tam Thiên Lôi Động cực hạn vẫn còn có thể giúp hắn thoát khỏi công kích của Vụ hộ pháp.

    - Tiêu Viêm, bản lĩnh có nhiêu đây mà dám xông pha ở Trung Châu sao? Như vậy còn muốn cứu Dược Trần, thật đáng chê cười đó nha!

    Nhìn Tiêu Viêm tránh né nhảy choi choi như con khỉ, Vụ hộ pháp lập tức châm chọc khích tướng.

   Ánh chớp lóe lên, Tiêu Viêm xuất hiện, chẳng tỏ ra bực tức, hắn ngẩng lên, nhe răng cười.

   - Thiên Hỏa Tam Huyền Biến – Đệ nhất biến!

  Ấn pháp bất ngờ kết lại, ngọn lửa thiên thanh bùng lên dữ dội, rồi kéo vào trong người hắn, khí tức Tiêu Viêm đột nhiên tăng vọt.

   - Bí pháp? Chút tài mọn!

   Khi tức đối thủ tăng mạnh, Vụ hộ pháp cũng chẳng để tâm.

   - Đây là Thiên Hỏa Tam Huyền Biến của Phần Viêm Cốc ?

    Thiên Xà thì kinh nghi hoảng sợ.

    - Vụ hộ pháp, ngươi nên cẩn thận đó. Thiên Hỏa Tam Huyền Biến chính là bí pháp tuyệt cường của Phần Viêm Cốc, không biết như thế nào tên tiểu tử này lại có. Bí pháp này nếu thi triển tới Đệ tam biến thì ít nhất năng lực có thể tăng gấp 3 lần. Cũng may là đệ tam biến này trưởng lão Phần Viêm Cốc cũng không bao nhiêu người thông thạo.

    - Khặc khặc, gấp ba sao, nhưng trình độ tên tiểu tử này thì chưa đủ để bổn Hộ pháp phải coi trọng.

    Nghe Thiên Xà nhắc nhở, Vụ hộ pháp cũng chỉ cười lạnh.

    Tiêu Viêm nhoẻn miệng cười, đột ngột ngọn lửa trong suốt lại bùng lên.

   - Thiên Hỏa Tam Huyền Biến – Đệ nhị biến!

   Khí tức Tiêu Viêm lại còn tăng kinh khủng hơn nữa, khiến cho Thiên Xà và Vụ hộ pháp hơi biến sắc, vì khí tức của hắn lúc này đã thăng lên đến gần lục tinh.

    - Tiểu tử này lại có thể có hai loại dị hỏa trong người? Khó trách Thiên Hỏa Tam Huyền Biến lại tăng phúc kinh khủng như vậy.

    Thiên Xà trầm tư, hai loại Dị hỏa, e rằng Đường Chấn cốc chủ Phần Viêm Cốc cũng không có được.

    - Khó trách có đủ can đảm đến Trung Châu, lại còn có tuyệt kỹ này.

    Vụ hộ pháp điềm nhiên nói, trong lòng hơi bất an, nhưng vẫn chưa đủ đe dọa lão. Thiên Hỏa Tam Huyền Biến này có ba biến, Tiêu Viêm sau khi thi triển nhị biến thì đã đạt đến gần lục tinh, nếu như thi triển thêm một lần nữa, ít nhất cũng phải thất tinh Đấu Tông?

   - Nghe nói, Thiên Hỏa Tam Huyền Biến này của Phần Viêm Cốc mỗi một lần biến hóa đều sinh ra năng lượng cực kỳ cuồng bạo. Ngay cả trưởng lão của bọn họ cũng không dám tùy tiện thi triển. Với năng lực tên nhóc này, ta nghĩ vẫn chưa đủ sức.

    Tự nhủ thầm trấn an bản thân, nhưng khi nhìn lại hàm răng trắng hếu vẫn còn đang cười của Tiêu Viêm, đột nhiên sắc mặt hắn cứng đờ.

   Lúc này nụ cười Tiêu Viêm đã chuyển thành dữ tợn, rồi một luồng lửa màu trắng sữa từ cơ thể hắn lại bùng cháy, khiến cho những kẻ thù của hắn phải há mồm kinh ngạc.

   - Thiên Hỏa Tam Huyền Biến – Đệ tam biến!




---------------
Mục lục

bình luận dau pha thuong khung đấu phá thương khung

Không có nhận xét nào: