Trang

Tìm kiếm

10 thg 4, 2014

Chương 1188: Thăng Linh Đan pháp - Đấu Phá Thương Khung

    Nhìn cảnh tượng Tiêu Viêm đột nhiên đưa bàn tay cắm vào cột sáng trước mặt, toàn trường vang lên những tiếng kêu kinh hãi, từng ánh mắt nghi ngờ bất chợt dừng lại trên thân thể Tiêu Viêm, nhìn bộ dáng như thế, giống như người này không có ý định dễ dàng buông bỏ?

    Nhưng nay đan dược đã thành, Tiêu Viêm còn có thể có biện pháp nào để đảo ngược tình thế? Chẳng lẽ còn luyện chế đan dược mới sao? Thời gian hiện giờ cũng không còn đủ để hắn có thể luyện chế đan dược cấp cao 1 lần nữa.

    Nhìn thấy cử động này, phía trên đài cao đám người Huyền Không Tử cũng ngẩn ra. Rõ ràng đối với những hành động này của Tiêu Viêm cũng có chút kinh ngạc, bọn họ cũng đồng dạng không nghĩ ra, vào thời điểm này, Tiêu Viêm còn có thể làm được gì?

    “Người này cũng không phải là loại người hành động lỗ mãng, không biết chừng thật sự có biện pháp.” Mỹ phụ nắm chặt tay, nhìn về phía hắn, tỏ ra mong chờ.

    “Cũng hi vọng là như vậy.” Hai người kia cũng do dự một chút, nói. Nếu có thể xuất hiện kỳ tích, bọn họ tự nhiên là cầu còn không được, nhưng nhìn cục diện hôm nay, sự tò mò càng tăng cao hơn.

    Từ xa, đôi mắt đẹp của Tào Dĩnh nhìn chằm chằm Tiêu Viêm không chớp mắt. Chẳng hiểu sao đối với y, trong lòng nàng có 1 sự tin tưởng khó tả, có lẽ bởi vì người thanh niên này cùng trang lứa với nàng, nhưng gần như chưa bao giờ tỏ ra non nớt.

    Khác hẳn với cái nhìn chăm chú của nàng, cách đó không xa, Tống Thanh trong lòng cũng có chút ít cảm giác ghen ghét, nhưng cũng đành bó tay. Bây giờ nếu so sánh hắn với Tiêu Viêm, danh hiệu trưởng lão trẻ tuổi nhất Đan tháp cũng chẳng là cái đinh gì.

    “Hừ, cố làm ra vẻ.” Mộ Cốt lão nhân cũng bởi vì hành động của Tiêu Viêm mà ngẩn ra. Chợt trên khuôn mặt hiện lên vẻ châm chọc cười lạnh. Hắn cũng nghĩ không ra, tên Tiêu Viêm này đến cuối cùng là có khả năng gì để có thể đảo ngược cục diện đã định này!

    Đối với đủ loại bàn tán, nghi ngờ của mọi người từ bốn phương tám hướng. Tiêu Viêm là người trong cuộc cũng không vì như vậy mà có nửa điểm phân tâm, đan dược mặc dù đã thành hình, nhưng cũng không có nghĩa hắn đã mất đi tư cách cạnh tranh.

    Bát phẩm đan dược, vốn dĩ đan dược tầm thường khác không thể sánh bằng, đan dược bậc này, cũng đã có được linh tính, mà cũng chính vì có linh tính, đan dược bát phẩm càng trân quý sẽ sở hữu linh tính càng cao, nó chính là chân lý luyện đan.

    Nói một cách khác, đã tới cấp độ bát phẩm, năng lượng sinh ra lớn nhỏ đã không phải là điểm trọng yếu nhất nữa, mà chính là linh tính đan dược cao hay thấp.

    Một số ít đan dược có linh tính ở mức nhất định, đã có thể hấp thu năng luợng trong thiên địa để bổ sung cho bản thân.

    Tuy nói bây giờ đan dược đã thành hình nhưng linh tính vẫn chưa ổn định. Loại đan dược này chỉ cần có không gian giúp đề thăng linh tính thì phẩm chất đan dược cũng sẽ tăng vọt lên một cấp bậc mới!

    Tất nhiên nói ra thì đơn giản, nhưng khi làm lại hết sức khó khăn. Đan dược thành hình, trong đó có đủ loại dược lực tinh khiến, tất cả đều đã ở trạng thái cân bằng nhất, muốn tiếp tục rót thêm vào thứ gì đó, chỉ sơ sẩy sẽ làm mất đi sự cân bằng quý giá đó. Đan dược bị hỏng là chuyện nhỏ, nếu như nổ đan thì hậu quả khôn lường.

    Bởi vậy, dù Luyện Dược Tông Sư dù có tài năng đi nữa, cũng rất ít người dám vào lúc đan dược đã thành hình cố gắng tăng phẩm chất đan dược. Mặc dù vậy, Tiêu Viêm vẫn đủ gan, bởi vì hắn có được tất cả chân truyền của Dược Lão!

    Ngón tay Tiêu Viêm nhẹ nhàng chà xát Hắc sắc giới chỉ, bảo tàng siêu lớn mà Dược lão lưu lại năm xưa, giấu kín một tuyệt học luyện đan kiêu hãnh của lão. Bản lãnh siêu cấp này, Hàn Phong cũng chưa từng tiếp xúc qua, bởi vì cảnh giới và thực lực gã kia vẫn chưa đủ. Tuyệt học đó có tên gọi Thăng Linh Đan pháp.

    "Lão sư phù hộ ta." Đôi mắt khép hờ, Tiêu Viêm hít một hơi thật sâu, rồi bỗng nhiên mở ra, bàn tay trong cột sáng đột nhiên nắm chặt, một luồng năng lượng dao động kinh người khuếch tán ra. Dưới vô số sự chú ý, bàn tay Tiêu Viêm chậm rãi rút ra, 1 viên đan dược đỏ sậm to cỡ ngón tay cái chậm rãi hiện ra trước ánh mắt của mọi người trong quảng trường.

    Đan dược đỏ sậm, mặt ngoài rất mượt mà, hơn nữa còn sáng trong làm cho mọi người kinh ngạc, xung quanh có sương mù nhàn nhạt vờn quanh. Sương mù đó tựa như có một loại linh trí, đôi lúc ngưng tụ lại thành đủ mọi hình dạng xoay khỏa đan dược nhìn hết sức quỷ dị.

    Đem đan dược từ trong cột sáng lấy ra, sắc mặt Tiêu Viêm cũng trở nên nghiêm trọng dị thường. Cái gọi là Thăng Linh Đan pháp này, cũng là kiệt tác đắc ý nhất trong cuộc đời Dược lão. Mặc dù là người sáng tạo ra phương pháp này nhưng cũng chỉ thi triển được một lần mà thôi. Bởi vì phương pháp thăng linh cao cấp này, đối với người luyện có yêu cầu cực kỳ cao. Nếu không phải bây giờ đã tiến vào trình độ bát phẩm, Tiêu Viêm cũng không cách nào nhúng tay.

    Tiêu Viêm chăm chú nhìn chằm chằm viên đan dược đỏ sậm trên bàn tay, một lát sau, rút bàn tay về, mà đan dược lại có vẻ nghịch ngợm từ từ trôi nổi bay ra.

    Buông đan dược ra, bàn tay Tiêu Viêm mạnh mẽ nắm chặt, Lưu Ly Liên Tâm hỏa xanh biếc liền xuất hiện nơi tay, sau đó cong ngón tay búng ra, nạp giới màu đen trên ngón tay run rẩy một trận, ngọn lửa màu trắng lặng lẽ xuất hiện.

    ”Cốt Linh Lãnh Hỏa. ”

    Hỏa diễm màu trắng vừa xuất hiện, ngay cả đám người Huyền không Tử cho đến Mộ Cốt lão nhân, còn có Thanh Hoa lão quái cảm thấy chấn động thấp giọng tự nói

    “Không ngờ Dược Trần đến ngay cả Cốt Linh Lãnh Hỏa cũng đem giao cho hắn, quả nhiên là đệ tử thân truyền rồi.” Mỹ phụ ánh mắt kinh ngạc nhìn hỏa diễm màu trắng, một lát sau nhẹ giọng nói. Mà lúc này nàng nhìn về phía Tiêu Viêm, ánh mắt có vẻ dịu dàng hơn nhiều.

    Phừng!

    Không để cho bọn người kia lộ ra vẻ thèm khát thêm, tâm thần Tiêu Viêm vừa động, chợt 3 loại hỏa diễm tách nhau ra, rồi nhẹ nhàng lao vào nhau.

    3 loại hỏa diễm va chạm, nhất thời khí tức hủy diệt bùng phát, nhưng chưa kịp khuếch tán, một luồng uy áp linh hồn cự mạnh từ mi tâm Tiêu Viêm bắn ra, tạo thành thiên la địa võng dung hợp hỏa diễm lại với nhau.

    Cái cách dung hợp hỏa diễm này, Tiêu Viêm sớm đã thành thạo, nhưng hành động đó trong mắt kẻ khác thì cực kỳ ngông cuồng và ngu dốt. Dung hợp Hủy Diệt Hỏa Liên lúc trước so với cái loại dung hợp hỏa diễm này thì chẳng khác nào trẻ con chơi với người lớn.

   Một lát sau, ba loại hỏa diễm đã hòa với nhau tạo thành một ngọn lửa màu xanh ngọc nhàn nhạt.

    Ngọn lửa vừa xuất hiện, tay áo Tiêu Viêm liền vung lên, nhanh chóng đưa ngọn lửa màu xanh bay ra, sau đó bọc lấy đan dược đang nhảy nhót nghịch ngợm trước mặt.

    ”Tên nhóc này điên rồi! Hắn muốn làm hỏng đan dược sao?” Hành động của Tiêu Viêm lập tức làm cho toàn trường xôn xao, vô số đưa ánh mắt khó tin nhìn Tiêu Viêm. Hắn muốn đem hủy dược phá đan?

    Mộ Cốt lão nhân phía xa cũng giật mình thon thót, cảm thấy có gì đó không ổn.

    Trên đài cao, vẻ mặt đám người Huyền Không Tử cũng kinh hãi. Một lát sau, ánh mắt mỹ phụ kia lại lóe lên, khẽ nói:
"Không biết các ngươi có còn nhớ hay không, năm xưa Dược Trần luyện chế bát phẩm đan dược trong Đan tháp cũng có cái hành động điên cuồng giống như vậy...”

    Nghe thấy lời này của mỹ phụ, Huyền Không Tử không nhịn được bỗng run rẩy:
“Ngươi nói là Thăng Linh Đan pháp của Dược Trần?”

    Mỹ phụ chậm rãi gật đầu, con mắt chăm chú nhìn chằm chằm Tiêu Viêm đang ở phía xa xa trên bình đài, nói:
“Xem ra tên đệ tử này đã học hết bản lãnh của Dược Trần. Huyền Không Tử, lúc này có lẽ ngươi nên đa tạ hắn đã bồi dưỡng một tên đệ tử quái thai như vậy đó.”

    Huyền Không Tử thở ra một hơi thật sâu, trong mắt xẹt qua một chút kích động đã cố che giấu. Nếu như Tiêu Viêm thật sự có thế thành công , nói không chừng thật có thể xoay chuyển cục diện gần như đã định này!

    Toàn trường có vô số ánh mắt chăm chú nhìn đan dược màu đỏ sậm kia bị ngọn lửa màu xanh bao bọc, đột nhiên dao động rất nhỏ. Mọi người liền nhìn thấy, khỏa đan dược mặt ngoài muợt mà kia lại từ từ dao động, từng luồng sương mù nhàn nhạt trong đan dược tràn ra, nhưng bị ngọn lửa màu xanh bao vậy thủy chung trốn không thoát.

    Tiêu Viêm ánh mắt nhìn chăm chú không chớp, mặt ngoài của đan dược ngày càng khô héo. Đến khi linh khí ở trong bị hút hết ra, đột nhiên ngón tay Tiêu Viêm khẽ điểm tới, hai hạt tròn nhỏ như bụi phấn từ trong nạp giới bắn ra, tiến vào ngọn lửa.

    Hai hạt Dựng Linh Phấn Trần này Tiêu Viêm may mắn có được hôm trước, kỳ vật siêu cấp này chứa đầy linh khí, sử dụng lúc này để phát huy công dụng của nó hẳn là tốt nhất.

    Linh khí dữ dội tuôn ra, sắc mặt Tiêu Viêm lúc này cực kỳ ngưng trọng, lực lượng linh hồn phút chốc không hề giữ lại bùng phát, sau đó đều tràn vào ngọn hỏa diễm, bằng một phương thức hết sức cẩn thận khống chế chuẩn xác đem toàn bộ linh khí ngưng tụ lại đưa vào đan dược.

    Thời điểm này nếu có Luyện Dược sư nào ở gần sử dụng linh hồn quét qua quan sát viên thuốc, sẽ nhận thấy bề mặt nó trở nên gập ghềnh không tròn trịa nữa, chi chít những lỗ thủng li ti phủ khắp đan dược, đang không ngừng hút lấy linh khí đầy ắp xung quanh đan dược vào trong.

    ”Phụt.”
Sắc mặt Tiêu Viêm ngưng trọng, cắn đầu lưỡi một cái, phun một làn sương máu vào đan dược, tan vào ngọn lửa.

    ”Huyết Tế Phục Linh!”

    Phun một chút tiên huyết, sắc mặt Tiêu Viêm cũng tái đi, miệng lầm bầm. Đám sương máu tiến vào ngọn lửa, liền được linh hồn của hắn không chế chuẩn xác chui vào đan dược qua những lỗ thủng li ti kia.

   Tia máu cuối cùng chui vào đan dược, bề mặt của nó lập tức bằng phẳng trở lại, ánh lên vẻ sáng bóng mượt mà.

    Ngay lúc đó, phía trên bầu trời cao, vị trí lôi vân của Tiêu Viêm vốn chỉ có 3 màu, bất thần quay cuồng vần vũ.

    Cảnh tượng kỳ dị bất ngờ làm cho tất cả mọi người trong Đan hội đều rung động!




---------------
Mục lục

bình luận dau pha thuong khung đấu phá thương khung

Không có nhận xét nào: