Trang

Tìm kiếm

14 thg 4, 2014

Chương 1261: Hài cốt Đấu Thánh - Đấu Phá Thương Khung

Tiêu Viêm đột nhiên biến sắc khiến cho Tiểu Y Tiên chú ý, liền cẩn thận hỏi: "Làm sao vậy?"

Tiêu Viêm hít sâu một hơi, nhìn thấy Trích Tinh lão quỷ càng lúc càng đến gần bộ hài cốt, trong lòng bỗng xuất hiện một cảm giác bất an, ngay lập tức đến cạnh Tử Nghiên và Thanh Lân, chụp lấy hai nàng, trầm giọng quát:
"Mau rút lui!"

"Hả?"
Hành động kỳ lạ của Tiêu Viêm khiến cho Tiểu Y Tiên khó hiểu, nhưng mọi người luôn có lòng tin với Tiêu Viêm. Bởi vậy, khó hiểu với hành động của hắn nhưng đều lập tức làm theo.

Lúc Tiêu Viêm nhanh chóng rút lui thì đoàn người Trích Tinh lão quỷ cũng đã đến cạnh thạch đài, đôi mắt rực lửa nhìn vào bộ hài cốt đang ngồi xếp bằng. Đấu Thánh, đẳng cấp này đối với bọn họ mà nói là một cám dỗ khó chống cự. Đấu Tôn cường giả có thể xưng là cường giả đứng đầu đại lục, nhưng Đấu Thánh chính là tồn tại huyền thoại của đại lục.

Đấu Tôn xưng hùng xưng bá khắp nơi, nhưng Đấu Thánh lại có thể tự tạo không gian riêng mà sinh sống cho cả một tộc. Chênh lệch của hai cấp độ, hầu như không thể dùng bất cứ cái gì để có thể bù đắp.

"Đây là hài cốt của cường giả Đấu Thánh a..."

Ánh mắt của Trích tinh lão quỷ cuồng nhiệt nhìn chằm chằm vào hài cốt tỏa sáng như bạch ngọc trước mặt, không nhịn được phải liếm miệng, chân bước nhanh tới trước hai bước, bàn tay đưa thẳng về phía hài cốt.

"Roẹt"

Ngay khi bàn tay của Trích Tinh lão quỷ chạm vào hài cốt thì không gian ở đó đột nhiên xuất hiện luồng dao động rất nhỏ, biến thành vô số mũi nhọn cực kỳ sắc bén đâm vào tay của Trích Tinh lão quỷ.

Bàn tay truyền đến một cơn đau làm cho Trích Tinh lão quỷ giật mình ngẩn ra, vội vàng rút tay lại. Khi hắn vào lòng bàn tay, phát hiện máu trong cơ thể chảy ra không ít, vài giọt văng ra rơi vào bộ hài cốt đang ngồi xếp bằng.

Những giọt máu đỏ tươi chầm chậm lan ra trên bộ hài cốt, nhất thời làm cho Trích Tiinh lão quỷ bất an.

"Trích Tinh thiên tôn, làm sao vậy?"

Những kẻ ở cạnh thấy Trích Tinh lão quỷ bỗng nhiên sửng sốt thì bất ngờ nghi hoặc, mở miệng hỏi.

Đối với lời nói của bọn họ, Trích Tinh lão quỷ dường như không nghe thấy. Ánh mắt của lão vẫn nhìn chằm chằm vào chỗ tiên huyết trên hài cốt. Lúc này những giọt tiên huyết đó đang chuyển động, giống như nước gặp phải bông lặng lẽ thấm vào trong hài cốt.

Khi tiên huyết thấm hết vào trong hài cốt, hai mắt Trích Tinh lão quỷ trợn trừng, vì bộ hài cốt yên lặng bao năm tháng trước mặt bỗng nhiên rục rịch sống lại.

"Nhanh, mau lui!"

Trích Tinh lão quỷ coi như có phản ứng nhanh. Ngay khi cảm ứng được sinh cơ từ hài cốt thì lão đã rít lên, bàn chân lão đạp xuống đất, thân hình lui về sau nhanh như tia chớp.

Hắn phản ứng nhanh nhưng những cường giả khác của Hồn Điện vẫn chậm hơn một chút. Bởi vậy, giật mình một lúc mới bắt đầu thi triển thân pháp cấp tốc lui lại phía sau, nhưng rất tiếc đã chậm.

Ngay khi lão quỷ tháo lui, thạch tọa của bộ hài cốt nhẹ nhàng run lên, rồi hai luồng ánh sáng huyết hồng phừng cháy.

"Graaaaaaaa!"

Tia máu vừa hiện lên, hài cốt Đấu Thánh chậm rãi ngẩng đầu, há miệng gầm thét kinh thiên, như sấm sét giữa trời đêm!

Nháy mắt tiếng gầm thét khủng bố lại hóa thành thực thể sóng âm, như một cơn lốc lấy thạch tọa làm trung tâm tỏa ra nhanh chóng.

"Phụp…"

Chịu ảnh hướng của đợt sóng âm đầu tiên tự nhiên là những tên cường giả Hồn Điện phản ứng chậm. Chỉ nháy mắt, sóng âm đã đuổi kịp bọn họ, thân thể như bao cát bị công phá, chớp mắt tất cả đều nổ tung thành đám máu đáng sợ.

Mặc dù vẫn chưa chạy thoát khỏi phạm vi công kích của sóng âm nhưng thực lực của Trích Tinh lão quỷ mạnh mẽ, hơn nữa phản ứng lại rất nhanh nên không tan xương nát thịt hóa thành đám máu như những tên xui xẻo kia. Dù vậy khi bị sóng âm đánh đến thì trong cơ thể cũng xuất hiện cảm giác nhộn nhạo, một tiếng kêu rên khe khẽ, khóe môi tràn máu, hiển nhiên đã bị thương.

Ngay cả Trích Tinh lão quỷ có thực lực ngũ tinh Đấu Tôn cũng chịu không nổi một kích sóng âm của hài cốt Đấu Thánh, thì đối với đám người còn đang say máu tranh đoạt giữa đại điện, sóng âm chẳng khác nào lưỡi hái tử thần kết thúc sinh mạng bé nhỏ của họ.

Sóng âm khuếch tán nhanh như thiểm điện, vô số người giữa không trung đột nhiên khựng lại. Sau một tiếng uỳnh vang lên, toàn bộ đều tan tành xác pháo, cơn mưa máu bất thình lình xuất hiện giữa đại điện kín bưng, bao phủ theo mùi máu tanh nồng nặc.

Bỗng nhiên xuất hiện một cảnh tượng máu me kinh hãi, khiến đám người mê mẩn tìm kiếm thiên giai đấu kỹ cũng sực tỉnh, sắc mặt đầy kinh hãi, đấu khí cuộn trào, hoảng hốt cong mông bỏ chạy, rời xa trung tâm đại điện.

Sóng âm khuếch tán làm cho tất cả đều hoảng hồn. Lúc người ta bình tĩnh lại, nhìn thấy đám mưa máu rơi tí tách giữa không trung, trong lòng nổi lên cảm giác run rẩy. Có lẽ một đòn công kích kinh khủng vừa qua cũng có cả trăm cường giả bỏ mạng, Đấu Tôn cũng có hai gã chết tươi.

"Đấu Tôn cũng bị sóng âm giết chết."

Vừa chạy thoát được một kiếp máu tanh này, tất cả mọi người đều run run nuốt nước bọt, mồ hôi chảy ra ướt nhẹp áo bào.

"Trích Tinh lão quỷ, ngươi vừa làm cái gì thế hả?"

Vừa giật mình kinh tỉnh sau khi thoát khỏi biến cố, Đường Chấn liền quay sang trừng mắt nổi đóa tra hỏi kẻ sống sót duy nhất của đám cường giả Hồn điện, Trích Tinh Lão Quỷ.

Thấy sự tức giận của Đường Chấn, mọi người đều nhìn về phía Trích Tinh lão quỷ. Bọn họ bây giờ đã rõ, mọi việc đều do lão quỷ này gây ra.

Bị nhiều cường giả trợn mắt nhìn như vậy, khóe miệng Trích Tinh lão quỷ co quắp. Hắn thật sự không ngờ tới, sự tình đột nhiên trở nên bất lợi, rõ ràng là một hài cốt vô dụng, bỗng nhiên lại bộc phát sức mạnh kinh khủng như vậy.

Đoàn người Tiêu Viêm vì đã rút lui từ sớm, chẳng ai sứt mẻ gì cả, nhưng khi nhìn lại khoảng không gian trống trơn đầy máu tanh của đám cường giả xấu số, nhất thời lông tóc cũng dựng ngược. Chỉ là một bộ hài cốt mà thật là đáng sợ a.

"Lão phu cũng không biết vì sao bộ hài cốt viễn cổ kia lại đột nhiên bạo phát. Mấy cường giả Hồn Điện của ta cũng bỏ mình."
Trích Tinh lão quỷ hít sâu một hơi, trầm giọng nói, muốn rũ bỏ hết trách nhiệm của mình. Đối chọi đông đảo cường giả ở đây, lấy thực lực một mình lão thật sự không dám càn rỡ.

"Nếu không phải ngươi rắc máu của ngươi lên hài cốt kia thì làm sao mà nó tỉnh dậy? Chuyện rõ như ban ngày còn định chối ư?
Nghe vậy, Tiêu Viêm cười khẩy bỏ đá xuống giếng.

Nghe Tiêu Viêm nói, Trích Tinh lão quỷ biến sắc, cảm thấy càng nhiều những ánh mắt phẫn uất chĩa vào mình, lão đành chắp tay phân bua:
"Việc này là do lão phu lỗ mãng, nhưng việc cấp bách bây giờ không phải là truy cứu trách nhiệm thuộc về ai. Nếu lão phu đoán không lầm thì hài cốt Đấu Thánh kia chỉ còn sót lại một tia ý niệm, cũng không khó đối phó, chỉ cần chúng ta liên thủ, tuyệt đối có thể áp chế được".

"Một chút ý niệm đã kinh khủng như vậy, nếu thêm một đòn sóng âm như lúc trước nữa, sợ rằng mọi người ở đây chẳng còn mấy kẻ sống sót."
Đường Chấn cau mày gằn giọng. Cường giả của Phần Viêm cốc cũng có hai ba người bị sóng âm đánh chết, nếu không phải tình hình còn chưa ổn, lão đã xông vào hỏi tội Trích Tinh lão quỷ rồi.

"Quyển trục đã vào tay, cái thứ kia thì bỏ đi thôi, nó quá kinh khủng a"
Trong đám đông có kẻ khá sợ hãi lên tiếng, thanh âm có chút hèn nhát, nhưng quả thật sự kinh khủng của bộ hài cốt kia làm người ta phải chùn bước.

"Đi được sao?! Tia ý thức lúc nãy đã cho thấy tất cả những người xông vào di tích đều phải bị tiêu diệt, muốn chạy trốn e rằng một người cũng không thể sống mà đi ra ngoài đâu". Trích Tinh lão quỷ trầm giọng nói.
(DG: cái bộ xương này có nói tiếng nào đâu nhể?)

Tiêu Viêm híp đôi mắt lại. Hắn cảm thấy lão quỷ này muốn giải quyết bộ hài cốt Đấu Thánh a. Thứ kia có gì đặc biệt chăng? Ranh ma như lão ta hẳn không vô duyên vô cớ liều mạng như vậy.

Lời nói của Trích Tinh lão quỷ khiến mọi người hỗn loạn cả lên, những cường giả Đấu Tông thì không giấu nổi sự sợ hãi hiện rõ trên mặt, cũng chẳng ai đủ can đảm bỏ trốn ngay lập tức.

"Lộp độp…lộp độp…”

Lúc mọi người đang hỗn loạn thì đám mưa máu tràn ngập chủ điện, sau đó những âm thanh rên rỉ khe khẽ làm cho tất cả mọi người lạnh xương sống, ánh mắt đều kinh hãi nhìn về trung tâm đại điện.

"Giết….giết."

Âm thanh vang ra từ bộ hài cốt, rất khẽ nhưng hòa vào tiếng bước chân nặng nề của nó làm cho trái tim mỗi người đều đập thình thịch, áp lực vô cùng.

"Cẩn thận... chớ đứng quá xa nhau."

Sắc mặt Tiêu Viêm nghiêm trọng, khẽ nhắc nhở mọi người ở sau lưng. Cục diện hoàn toàn vượt khỏi dự đoán, hài cốt Đấu Thánh sống lại thật sự quá mức đáng sợ.

Tiểu Y Tiên cũng gật đầu. Lần này nếu bất ổn thì e rằng mọi người sẽ bị chôn theo, tuyệt kỹ sóng âm kia thật sự kinh khủng, có lẽ nơi này không ai đỡ được.

Giữa đại điện, đám sương máu đang chậm rãi chuyển động, bộ xương người đỏ máu từ trong đó chầm chậm bước ra.

"Kẻ xâm phạm, giết!"

Bộ xương đỏ máu ngẩng lên, hốc mắt bừng lên hai tia máu đỏ rực, giọng nói ồm ồm đầy hiếu sát vang vọng.







-o0o-

Mục lục

bình luận dau pha thuong khung đấu phá thương khung

Không có nhận xét nào: