Trang

Tìm kiếm

14 thg 4, 2014

Chương 1265: Lụm xương - Đấu Phá Thương Khung

Tiêu Viêm cất kỹ 3 cái xương sườn vào nạp giới, cố gắng trấn tĩnh, ngước mắt nhìn thấy Trích Tinh lão quỷ, Hoàng Hiên, Băng Hà tôn giả đằng đằng sát khí đang lao tới.

"Tiêu Viêm, giao nộp hài cốt Đấu Thánh cho ta."

Trích Tinh lão quỷ giận dữ gầm lên, tốc độ tăng cao, chưởng kình dữ dội hướng tới công kích yết hầu Tiêu Viêm, tay kia khóe chặt không gian, ép nó thành tù lung giam giữ hắn.

"Ngươi đã muốn đến thế, vậy ta cho ngươi."

Ngọn lửa nâu tím cháy phừng phừng đánh bật không gian tù lung, chân đạp không gian lui lại, bàn tay nắm chặt hài cốt Đấu Thánh, Tiêu Viêm dùng hết sức ném về phía Trích Tinh lão quỷ, làm cho tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Trích Tinh lão quỷ cũng bất ngờ khi thấy Tiêu Viêm chẳng do dự quẳng bộ hài cốt Đấu Thánh cho hắn, nhưng cũng không ngại vươn tay ra chụp lấy, giữ chặt.

"Lão quỷ chớ đòi ăn một mình!"

Ngay lập tức hai tiếng quát lớn vang lên, thêm hai bàn tay nữa từ phía sau lão thò ra, nhanh như điện cũng giữ chặt bộ hài cốt.

"Cách!"

Bộ hài cốt Đấu Thánh bị ba luồng lực đạo kinh khủng kéo mạnh, rung lên lách cách, phát ra những âm thanh gãy vỡ thanh thúy.

"Thứ này Hồn Điện ta phải lấy, các ngươi dám nhúng tay vào?"
Sắc mặt Trích Tinh lão quỷ xám lại, tay còn lại nắm chặt hài cốt, đấu khí trong cơ thể vận chuyển điên cuồng, tập trung đấu khí vào lòng bàn tay, quát lên vô cùng phẫn nộ.

"Hừ, người khác sợ Hồn điện các ngươi, nhưng Thiên Yêu Hoàng tộc ta không nằm trong số đó đâu."
Đối với uy hiếp của Trích Tinh lão quỷ, Hoàng Hiên cười khẩy, lực đạo trên bàn tay không giảm mà càng tăng lên, xuất hiện khe nứt đen kịt nhìn vô cùng bí ẩn.

"Rắc… Rắc...."

Ba người ở trên không trung mỗi người nắm lấy một phần thân thể của hài cốt, gân xanh trên cánh tay hiện lên giống như giun đất, không hề có ý nhường nhịn. Với sức mạnh của bọn họ, mấy khớp xương vốn đã bị đánh te tua từ trước bắt đầu long ra.

"Hé hé, nếu đã không ai chịu buông tay, vậy để lão phu đến giúp các ngươi!"

Lúc ba người cố sức tranh giành, bất ngờ Đường Chấn lướt đến, bàn tay đặt vào giữa bộ hài cốt, hét lớn, đấu khí dữ dội tuôn trào.

"Rắc!"

Bốn cường giả Đấu Tôn ở cấp độ 4,5 tinh toàn lực thi triển tranh giành, bộ hài cốt bạch ngọc của Đấu Thánh cũng không thể chịu được thêm nữa, vỡ ra thành mấy mảnh văng tứ tung. Bốn người trên đó cũng lao đi mỗi người một hướng trong cái nhìn sững sờ của mọi người đang quan chiến.

"Lũ chó má!"

Bộ hài cốt đã bị hủy, lập tức khuôn mặt Trích Tinh lão quỷ tái mét, nhìn lại khỏa đầu lâu Đấu Thánh nắm được trong tay, da mặt giật giật liên hồi. Nhiệm vụ lần này lão được giao là phải đem cho bằng được bộ hài cốt Đấu Thánh về Hồn Điện, thế nhưng trong tay lão bây giờ chỉ có một cánh tay và cái đầu lâu.

"Hài cốt Đấu Thánh kìa, mau đoạt lấy!"

Những mảnh xương Đấu Thánh rơi xuống đất, lòng tham trong những cường giả còn đang đứng ở đây lại được dịp bùng lên, bất chấp tất cả thi nhau lao lên tranh giành những mảnh xương rơi rớt.

Tiêu Viêm ngạc nhiên trước cục diện thay đổi chóng mặt này. Hắn cũng chỉ bẻ 3 cái xương sườn, còn đám người kia lại còn ác hơn, kéo nát cả bộ xương người ta, thật là chết rồi vẫn không yên a.

"Nhìn dáng vẻ Trích Tinh lão quỷ dường như không biết hài cốt Đấu Thánh có ẩn chứa Thiên giai đấu kỹ? Bằng không lão đâu có để kệ bọn người kia như thế?"
Tiêu Viêm nhìn sắc mặt Trích Tinh lão quỷ đang run run trên không, chẳng biết lão đang nghĩ gì.

"Điện chủ Hồn Điện kia giao cho hắn nhiệm vụ này, nhưng có lẽ cũng không nói hết bí mật Thiên giai đấu kỹ cho hắn a."
Tiêu Viêm chớp mắt, trong lòng cười thầm đắc chí. Thiên giai đấu kỹ không ngờ được vị Đấu Thánh nó ẩn giấu cao thâm, không phải hắn may mắn đánh lén bộ hài cốt thì cũng chẳng phải hiện ra. Ai mà nghĩ tới được lại có người giấu Thiên giai đấu kỹ trong mấy khúc xương bé tí đó chứ.

"Nhưng mà hài cốt Đấu Thánh này cũng khá trân quý, dù không có phúc chiếm trọn cũng nên giành lấy vài mẩu nữa đi."

Bộ hài cốt này cực kỳ rắn chắc, Tiêu Viêm đã trải nghiệm nó khi đối đầu trực diện. Chỉ là bẻ ba đoạn xương sườn, lại mượn nhiệt độ cực nóng của Tam Thiên Liên Tâm hỏa, vậy mà cũng phải vận hết sức mới miễn cưỡng bẻ gãy được. Muốn hắn đánh nát nó, hoàn toàn là chuyện không thể.

Ánh mắt Tiêu Viêm liếc nhìn lên không trung, thấy một mảnh xương cốt khá lớn đang bay lơ đãng, dường như là cánh tay phải. Song thủ của Đấu Thánh có thể xem là bộ phận xương cứng nhất cơ thể, nên hầu như chẳng có thương tổn gì. Có điều số người chú ý vào thứ này không chỉ có Tiêu Viêm, mà vài cường giả khá mạnh cũng đang nhắm hướng nó lao tới.

"Xẹt"

Tiêu Viêm nhìn thấy vậy không khỏi cười mỉa, ngân quang lóe lên trên bàn chân, lập tức xuất hiện đón đầu xương tay phải, lập tức chụp được nó.

Tiêu Viêm đột nhiên ra tay tranh đoạt làm mấy kẻ đang lao đến cũng biến sắc khựng lại, sắc mặt khó coi. Nghĩ tới thực lực Tiêu Viêm dù chỉ nhất tinh Đấu Tôn cũng đấu ngang ngửa những cường giả hàng đầu kia, lại còn đám tùy tùng hùng mạnh cách đó không xa, thì cũng đành ảo não xem như mình xui xẻo mà đi tìm mục tiêu khác.

Thấy mấy tên kia biết khó mà lui, Tiêu Viêm cầm lấy xương cánh tay mà xem xét. Cánh tay này không những không nặng, mà phải nói là rất nhẹ, quan sát gần hắn mới phát hiện ra, bề mặt xương không có ký tự nhưng lại ẩn chứa những hoa văn kỳ dị, tỏa ra ánh sáng lấp lánh như lân tinh.

Tiêu Viêm nhìn cái xương đó, suy nghĩ một hồi, rồi búng ngón tay triệu hồi dị hỏa. Tam Viêm Liên Tâm hỏa xuất hiện, bay đến gần đoạn xương. Đoạn xương vốn dĩ màu bạch ngọc, nhưng khi dị hỏa đến gần, nó lại chuyển sang màu trong suốt, mơ hồ có thể nhìn thấy thứ gì đó đang tồn tại trong như chất lỏng.

"Đây là .... tinh hoa Đấu Thánh?"

Nhìn dòng chất lỏng kia, Tiêu Viêm khẽ run rẩy thốt ra vài chữ. Có thể lắm nhiệm vụ của Trích Tinh lão quỷ chính vì muốn lấy thứ này.

"Cả bộ hài cốt hẳn là phải có đủ thứ này..."

Nghĩ liền làm ngay, Tiêu Viêm xoay người quan sát vị trí của tất cả những mảnh xương vỡ gần mình nhất, vung tay tuôn ra một lực hút dữ dội. Không ít những mảnh xương văng tứ tán lập tức bị hút về tay.

Hành động của Tiêu Viêm đương nhiên khiến không ít kẻ nổi đóa, nhưng bọn họ còn chưa kịp nổi nóng thì đám người Tiểu Y Tiên đã nhanh chóng hành động, bay đến bảo vệ Tiêu Viêm. Đội hình hùng mạnh đã ra mặt, khiến đám cường giả kia cũng nhanh chóng thối lui.

Tiêu Viêm quan sát kỹ những mảnh xương đang lơ lửng trước mặt, kiểm tra tỉ mỉ, nhưng đáng tiếc không phải mảnh xương nào cũng có tinh hoa Đấu Thánh. Dù vậy hắn cũng tìm thêm được 4 đoạn xương có thứ chất lỏng đó, tất cả đều được thu vào nạp giới. Bảo bối của cường giả Đấu Thánh để lại đương nhiên hiếm có, ai biết đến khi nào cần dùng, cứ giữ bên người là tốt nhất.

Những mảnh xương không có tinh hoa, Tiêu Viêm cũng không vứt bỏ, mà tùy tiện cất vào một chỗ khác trong nạp giới. Lướt mắt quan sát chung quanh, hắn phát hiện Trích Tinh lão quỷ sắc mặt khó coi cũng đang thu lượm từng mảnh xương nhỏ, thậm chí vài kẻ vừa chộp được mảnh xương nào đó liền bị lão ta công kích cướp đoạt. Vốn đang nóng giận âm trầm, lão ra tay tàn độc đánh chết hết mấy người xui xẻo. Những cường giả khác nhìn thấy lão ra tay ác độc như thế, cũng hoảng sợ mà lui lại.

Sau khi Trích Tinh lão quỷ cướp được khá nhiều mảnh xương, nhưng dường như thu hoạch như thế chẳng thể nào khiến lão hài lòng, đảo mắt nhìn xung quanh, rồi tập trung chú ý vào Tiêu Viêm đang ở xa xa.

Nhìn thấy đôi mắt bất thiện của Trích Tinh lão quỷ, Tiêu Viêm chẳng ngán ngại gì, trừng mắt cười khẩy:
"Thế nào? Còn muốn cướp của ta nữa ư?"

"Giao toàn bộ hài cốt cho ta."
Trích Tinh lão quỷ gầm lên dữ tợn.

"Tới đây mà lấy."
Tiêu Viêm cười mỉa, búng tay bắn ra ba luồng dị hỏa. Ba loại hỏa diễm có màu sắc khác nhau nhảy múa tưng bừng trong mắt Trích Tinh lão quỷ, khiến lão xụ mặt.

Khóe miệng giật giật, dù lão đang nóng như lửa nhưng cũng giữ được bình tĩnh.  Tiêu Viêm hiện giờ cũng đã là một cường giả Đấu Tôn, mà chiến lực thật sự lại khá cao, đám người đi cùng lại thực lực chẳng kém cạnh, dù lão có dốc tận sức lực cũng khó chiếm thượng phong, trong khi cường giả Hồn điện đã chết từ sớm. Đối với cái đấu kỹ hỏa liên kinh khủng của Tiêu Viêm, tới hôm nay lão vẫn nhớ rất kỹ, trong lòng cực kỳ e ngại. Lần trước nếu không có Hắc-Bạch thiên tôn đến kịp, e rằng thứ mất đi không chỉ là một cánh tay, mà còn có thể là cả cái mạng già của lão.

"Trích Tinh lão quỷ, bọn ta và ngươi hợp tác, thấy sao hả?"

Lúc Trích Tinh lão quỷ đang suy tính, thì Hoàng Hiên đột nhiên lên tiếng, khóe môi mỉm cười bí hiểm.

Nghe thấy lão già kia lên tiếng, Tiêu Viêm liền đổi sắc mặt. Rốt cục bọn Thiên Yêu Hoàng tộc cũng đã muốn tính sổ với hắn?!

"Hợp tác thế nào?"
Trích Tinh lão quỷ nhàn nhạt đáp lại.

"Chúng ta liên thủ bắt tên tiểu tử này, hài cốt giao cho ngươi, ta chỉ cần vài thứ trên người hắn, thế nào?"

Hoàng Hiên cười gian xảo. Đối với Thiên Yêu Hoàng tộc, Long Hoàng Căn Nguyên quả cũng cực kỳ quan trọng, cho dù có phải giở thủ đoạn đê hèn hạ lưu gì cũng nhất định phải đoạt lại cho bằng được.

Nghe lão kia nói vậy, đôi mắt Trích Tinh lão quỷ vui mừng híp lại. Rồi hắn quay sang nhìn Tiêu Viêm với cặp mắt ác độc, cười gằn:

"Cũng được!"


-o0o-

Mục lục

bình luận dau pha thuong khung đấu phá thương khung

Không có nhận xét nào: