Trang

Tìm kiếm

14 thg 4, 2014

Chương 1266: Tính sổ - Đấu Phá Thương Khung

Trích Tinh lão quỷ gật đầu, nét cười trên miệng Hoàng Hiên càng rạng rỡ, ánh mắt nhìn sang đoàn người của Tiêu Viêm cũng hí hửng, thản nhiên nói:
"Tự giao thứ kia ra đây, cho ngươi một con đường sống."

Lúc này, Hoàng Hiên có lòng tin rất lớn, Trích Tinh lão quỷ kia là một ngũ tinh Đấu Tôn chính hiệu, thực lực mạnh hơn bản thân lão một chút, cộng thêm vài Đấu Tôn trong phe của mình, rõ ràng đã hoàn toàn áp đảo Tiêu Viêm.

Chẳng thèm ngó đến Hoàng Hiên, Tiêu Viêm cười khẩy lạnh giọng đáp lại vẻ mặt châm chọc của Trích Tinh lão quỷ:

"Lão quỷ, mất một cánh tay vẫn chưa đủ với ngươi a."

"Yên Tâm đi, chút nữa ta sẽ vặn tay bẻ chân ngươi từng cái một."
Bị nhắc tới cánh tay đã đứt, sắc mặt Trích Tinh lão quỷ không khỏi hiện lên vẻ dữ tợn, âm trầm nói.

"Vậy phải xem ngươi có bản lĩnh đó không đã?"
Tiểu Y Tiên lạnh nhạt nhíu mày.

Hoàng Hiên cười âm lãnh, vung tay lên, đông đảo cường giả Thiên Yêu Hoàng tộc và Phong Lôi các chậm rãi tiến tới, đấu khí mênh mông bùng phát làm bầu không khí nơi này trở nên đầy áp lực.

Sắc mặt Tiêu Viêm không chút thay đổi, phẩy tay huy động, mười một con Golem nhanh chóng xuất hiện. Dù những Golem này không có chút khí tức nào, nhưng lại tràn ngập một mùi vị nguy hiểm, không ai dám tùy tiện khinh thường.

"Hừ, định áp đảo số đông ư?"

Thanh Lân tiến tới cười nhạt, tia lục mang lóe sáng, không gian trước mặt từ từ vặn vẹo, mười mấy người đột nhiên xuất hiện làm cho nhiều kẻ kinh ngạc giật mình. Dẫn đầu nhóm người vừa xuất hiện là hai lão nhân áo đen với khí tức cực mạnh, và nhiều kẻ hết hồn nhận thấy, họ đều là cường giả Đấu Tôn.

"Xà Nha, Hỏa Nham? Cửu U Địa Minh Mãng tộc sao lại đi cùng với tiểu tử này?"

Hoàng Hiên lướt nhìn gương mặt lạnh lùng của hai lão nhân kia, bất giác biến sắc thất thanh.

"Trưởng lão, có gì đó không đúng. Ta nghe nói hai vị trưởng lão Cửu U Địa Minh Mãng này đã mất tích mấy ngày nay....."
Phượng Thanh Nhi cũng nhíu mày kinh nghi.

"Mất tích?"
 Hoàng Hiên ngẩn người, dường như nghĩ ra cái gì đó, ánh mắt nhìn sang Thanh Lân cũng cảm thấy khó tin: "Thì ra hung thủ thần bí làm cho Cửu U Địa Minh Mãng tộc khốn đốn chính là ngươi?"

Thanh Lân lim dim nhìn lão, chẳng trả lời.

"Ha ha, Tiêu Viêm! Không ngờ ngươi lại có thể kết giao nhiều hảo bằng hữu như thế, có điều với bọn Cửu U Địa Minh Mãng tộc, ta e rằng chúng sẽ không dễ bỏ qua cho ngươi đâu."
Thấy Thanh Lân yên lặng không phủ nhận, Hoàng Hiên cất tiếng cười to.

Tiêu Viêm thì chẳng thèm để mấy lời đó vào tai. Từ khi biết được Thanh Lân là người đã náo động Cửu U Địa Minh Mãng tộc, hắn đương nhiên biết rằng đã kết thù oán, nhưng tuyệt đối không bao giờ hối hận. Cửu U Địa Minh Mãng tộc tuy khá cường đại, nhưng với Tiêu Viêm thì chẳng gì quan trọng bằng người thân bằng hữu. Hắn đã muốn giúp thì đương nhiên không quản sợ hãi cái gì. Bởi vì hắn biết rõ, khi chính hắn lâm vào nguy nan, sợ hãi chẳng giúp được bản thân, chỉ có những thân nhân bằng hữu chân chính mới đưa tay ra cứu hắn một mạng, thậm chí họ còn có thể xả thân vì hắn cũng như hắn sẽ xả thân vì họ.

"Muốn đoạt bảo thì động thủ đi, lảm nhảm quái gì mà nhiều thế."
Hùng Chiến khó chịu gầm gừ, vừa mở miệng nói chẳng chút nể nang đã khiến cho Hoàng Hiên giận đến tái mặt.

"Trích Tinh lão quỷ, Golem của tiểu tử kia trải qua cường hóa của trận pháp, có thể đã đạt tới cấp bậc ngũ tinh Đấu Tôn, ta sẽ xử lý nó. Những kẻ còn lại giao cho cường giả bên ta ngăn cản, còn tên Tiêu Viêm kia giao cho ngươi, được rồi chứ?"
Hoàng Hiên quay sang Trích Tinh lão quỷ, phân phó.

Nghe vậy, khóe mắt Trích Tinh lão quỷ cũng giật giật. Trong đám người kia, thực lực của Tiêu Viêm tuy chỉ là nhất tinh Đấu Tôn, nhưng chính ra mà nói tiểu tử này là khó chơi nhất. Hỏa liên kinh khủng đó, đến bây giờ vẫn còn ám ảnh trong lòng lão.

Dù trong lòng khá phân vân, nhưng tình hình hiện tại cũng không thể cự tuyệt. Hỏa liên thật sự rất kinh khủng, có điều cũng cần thời gian tụ lực thi triển. Nếu không có ai ngăn cản, lão thừa sức làm cho Tiêu Viêm không đủ thời gian tụ chiêu. Không có cái đấu kỹ quái thai đó, Tiêu Viêm trong mắt Trích Tinh lão quỷ chẳng hề đáng nhắc tới. Sau khi trầm ngâm suy tính một lát, lão cũng gật đầu.

"Trưởng lão, cứ giao tiểu tử kia cho ta đi."
Gã nam tử tóc trắng của Thiên Yêu Hoàng tộc đột nhiên bước lên nói. Từ khi vào di tích đại điện, Tiêu Viêm đã liên tục tỏa sáng gây ra nhiều chú ý, làm cho sự đố kỵ của hắn trở nên khó chịu. Hiện tại bao nhiêu cường giả như thế cũng tranh không lại chuyện thu hồi hài cốt Đấu Thánh, ngay cả lão quái vật như Trích Tinh lão quỷ cũng tự mình ra tay đối phó Tiêu Viêm, khiến hắn càng ăn không tiêu.

"Ngươi không phải là đối thủ của hắn."
Trích Tinh lão quỷ liếc nhìn nam tử tóc trắng, thản nhiên lắc đầu. Dù lão cũng rất muốn để kẻ khác đối đầu Tiêu Viêm, nhưng cũng nên tìm một kẻ đủ cân lượng, còn nam tử tóc trắng này vẫn chưa đủ tư cách.

Nghe vậy, sắc mặt của nam tử tóc trắng kịch biến khó coi, nhưng ngại thực lực của Trích Tinh lão quỷ, chỉ đành không phục ở trong lòng, đang muốn nói thêm, lại nhìn thấy Hoàng Hiên khoát tay, hắn chỉ có thể cắn răng mà lui lại.

Đã xác định xong đối thủ, Hoàng Hiên nhìn về phía đám người Tiêu Viêm, trong ánh mắt lóe lên hàn quang. Từ khi rời khỏi khu rừng dược liệu kia thì lão đã bắn tin tức về trong tộc, tin rằng với sự quan trọng của Long Hoàng căn nguyên quả, trong tộc nhất định phái ra cao thủ viện trợ. Viện quân vừa đến, đám người của Tiêu Viêm có chạy đằng trời. Đến lúc đó, Long Hoàng căn nguyên quả sẽ là vật trong tay Thiên Yêu Hoàng tộc.

"Trích Tinh lão quỷ, động thủ đi!"

Hoàng Hiên quát lên một tiếng, bật nảy mình phóng thân hình lên không. Cùng lúc đó, cường giả Thiên Yêu Hoàng tộc và Phong Lôi Các cũng nhanh chóng bay lên theo.

Sắc mặt Tiêu Viêm băng lãnh, hắn biết hôm nay nếu muốn đem Long Hoàng căn nguyên quả và Thiên Giai đấu kỹ rời đi chắc chắn không thiếu một trận đại chiến thảm khốc.

"Này các vị, mọi việc chớ nên cưỡng cầu, nếu đã không phải của mình thì dù có muốn thế nào cũng vô dụng, hà tất phải dùng đến bạo lực?"

Ngay khi đông đảo cường giả sáp tới chuẩn bị đại chiến, Đường Chấn đang ở khá xa lại thở dài một tiếng, lắc mình lao đến đứng cạnh Tiêu Viêm, nhìn sang Trích Tinh lão quỷ cười khẽ.

"Đường cốc chủ, ngươi có ý gì?"
Nhìn thấy hành động của Đường Chấn, sắc mặt Hoàng Hiên và Trích Tinh lão quỷ đều trầm xuống, quát hỏi.

"Tiêu Viêm tiểu hữu có ân lớn với Phần Viêm cốc, lão phu tất nhiên sẽ không thể khoanh tay đứng nhìn a."
Đường Chấn tỏ ra không có cách nào khác, hắn muốn giao hảo với Tiêu Viêm, đương nhiên đây là lúc thích hợp nhất để bán một cái ân tình. Nếu không, quan hệ khá tốt của hai bên sẽ hoàn toàn mất đi.

"Đường Chấn, người nên cân nhắc cho Phần Viêm cốc đó!"

Trích Tinh lão quỷ phẫn nộ. Vốn tương quan lực lượng phe lão đang hơi chiếm thượng phong, nhưng khi Phần Viêm cốc tham gia vào, cán cân lại nghiêng hẳn về bên kia, bảo sao lão có thể không nổi giận. Hơn nữa, đối với thực lực của Đường Chấn lão cũng biết rất rõ. Tên già kia còn cao hơn lão một chút, bản thân có thi tung hết sát chiêu cũng khó mà nắm được phần thắng.

"Trích Tinh lão quỷ, đâu cần phải uy hiếp lão phu, lúc Phần Viêm cốc ta xưng bá tại Trung châu, ngươi còn chưa được sinh ra đâu!"
Trích Tinh lão quỷ uy hiếp, sắc mặt Đường Chấn trở nên lạnh lẽo, trầm giọng nói.

Nghe vậy, đám người Trích Tinh lão quỷ và Hoàng Hiên biến sắc. Chẳng ai ngờ được quan hệ giữa Đường Chấn và Tiêu Viêm lại có thể sâu sắc như thế.

"Đường Cốc chủ, ngươi nói như vậy, chuyện của người khác ngươi cũng không nên xen vào. Băng Hà cốc và Phần Viêm cốc đối lập đã mấy đời, hôm nay bản tôn muốn thử xem Cửu Long Lôi Cương hỏa của Phần Viêm cốc ngươi rốt cuộc mạnh mẽ như thế nào?"

Chính lúc đó, bỗng nhiên Băng Hà tôn giả đang đứng ngoài xem kịch từ nãy giờ bỗng cười nhạt, tiến lên xuất hiện trong vòng chiến. Lão cũng có ân oán với Tiêu Viêm. Ngày trước không ít trưởng lão Băng Hà cốc chết trong tay hắn, rồi thậm chí khi bản thân ra tay, đột nhiên lại xuất hiện người Cổ tộc, làm lão phải hậm hực trắng tay rút lui mà không bắt được Ách Nan Độc Nữ. Oán khí như thế, nếu không ngại Cổ tộc thì hắn đã tính sổ Tiêu Viêm từ lâu, hôm nay có cơ hội đương nhiên không bỏ qua.

"Băng Hà, ngươi cũng muốn nhúng tay vào ư?"
Sắc mặt Đường Chấn trầm xuống, chậm rãi nói.

Băng Hà tôn giả cười cười, thực lực tuy yếu hơn Đường Chấn một chút, nhưng nếu muốn cầm chân Đường Chấn một thời gian thì không thành vấn đề. Đến lúc đám người Trích Tinh lão quỷ thu dọn Tiêu Viêm xong xuôi, thì đương nhiên Đường Chấn cũng chỉ có thể bỏ chạy như lão trước kia. Chỉ cần Tiêu Viêm chết, lão cũng hết oán khí trong bụng.

Do không rõ quan hệ giữa Tiêu Viêm và Cổ tộc sâu cạn ra sao, Băng Hà tôn giả cũng không muốn tự ra tay, sau này nếu có việc gì cũng bớt chút phiền phức, dù sao cũng chỉ gián tiếp làm Tiêu Viêm lâm nạn. Hồn điện và Thiên Yêu Hoàng tộc ở Đấu Khí đại lục đều là những thế lực lớn, có nội tình hùng hậu. Cổ tộc tuy rằng cường đại, nhưng cũng không thể khiến cho bọn họ sợ hãi.

Lúc này, vòng chiến trở nên đông đúc rất nhiều cường giả, những người khác thấy cảnh mấy thế lực hành đầu kia trở mặt với nhau, không tiếp tục tranh xương đoạt cốt, nhất thời hí hửng lui lại sau khi đã có thu hoạch. Đám trên cao kia không ai yếu cả, nếu đánh nhau sứt đầu mẻ trán thì đương nhiên rất đặc sắc và náo nhiệt.

"Ha ha, Băng Hà tôn giả! Trợ giúp hôm nay, ngày sau sẽ báo đáp."

Bỗng nhiên có thêm trợ thủ, khiến cho Trích Tinh lão quỷ và Hoàng Hiên mừng rỡ, quay sang chắp tay cảm tạ Băng Hà tôn giả, ánh mắt bất thiện lại lần nữa quay nhìn về phía đám người Tiêu Viêm, vung tay lên, quát:
"Động thủ!"

Tiếng quát chói tai vừa vang lên, đầu tiên là Trích Tinh lão quỷ và Hoàng Hiên ào ào xông tới như hùng ưng săn mồi, đấu khí mênh mông, làm cho không gian chấn động không dứt.

"Tiêu Viêm, mối thù chặt tay, giờ là lúc lão phu đòi lại!"

Sắc mặt Trích Tinh lão quỷ dữ tợn, sát khí mãnh liệt, tiếng quát như sấm vang lên giữa không gian.

Nhìn đám người lao đến sói đói hổ dữ, Tiêu Viêm cũng hít sâu một hơi, đôi mắt híp lại, bàn tay nhanh chóng biến động, ngọn lửa nâu tím quấn quanh thân như hỏa long gào thét. Ngay sau đó, đôi mắt đột nhiên mở lớn, trong con ngươi đen kịt, hỏa diễm trào ra.
(DG: What the hell? - Biên: Xmen Cyclop…)

"Sát!"

Nghe được tiếng quát lành lạnh, đấu khí của đám cường giả xung quanh mênh mông dâng cao tràn ngập trong thiên địa!

Đại chiến thảm liệt, sau một chương võ mồm dai dẳng, cuối cùng đã chính thức bắt đầu!



-o0o-

Mục lục

bình luận dau pha thuong khung đấu phá thương khung

Không có nhận xét nào: